CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12941 CEO thời kinh tế suy thoái: Nhận diện thách thức để thành công / GS.TS Hồ Đức Hùng // Đầu tư, Số 28(1919)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 338.5
Trình bày 3 thách thức mà đội ngũ giám đốc điều hành (CEO) nhận diện được, đồng thời đưa những giải pháp thích nghi như: cân nhắc trong đầu tư chi phí marketing; linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm, đầu tư vào sản phẩm, mặt hàng chủ lực; phát hiện khoảng trống thị trường, tạo cơ hội ra đời cho sản phẩm mới.
12942 Đầu tư marketing trong thời suy thoái: Cách thức vượt qua đối thủ / Bảo Minh // Đầu tư, Số 22(1913)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.8
Tăng cường đầu tư, chọn lựa phương pháp tiếp thị hữu hiệu trong bối cảnh khủng hoảng, đó là cơ hội cho các doanh nghiệp nắm giữ phương thức marketing tốt có cơ hội chiếm lĩnh thị trường và niềm tin của người tiêu dùng. Một trong những giải pháp tốt nhất là " chiến lược số". Ngoài ra cũng cần đinh vị đúng đối tượng khách hàng để có giải pháp phù hợp, hiệu quả và tránh lãng phí là nội dung bài mà báo trình bày.
12943 Ổn định, phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam – giải pháp đề xuất trong năm 2009 / Nam Khánh // Chứng khoán Việt Nam, Số 3 tháng 3/2009 .- 2009 .- Tr.3-5 .- 336
Chúng ta phải làm gì để thị trường chứng khoán ổn định? Nền tảng thị trường chứng khoán đã theo kịp các nước trên thế giới hay chưa? Niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường vào thời điểm này liệu có sự thay đổi so với thời kỳ đỉnh cao? Các doanh nghiệp niêm iết có còn xem thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn cho sản xuất kinh doanh nữa hay không?.... Bài viết đưa ra một số giải pháp để trả lời cho những câu hỏi trên
12944 Tìm giải pháp cho nền kinh tế và TTCK / Ngọc Trâm // Đầu tư, Số 05(1896)/2009 .- 2009 .- Tr 5. .- 336.31
Cho tới thời điểm hiện nay, những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như nhiều chủ thể của nền kinh tế. Bài báo sẽ giới thiệu một số đề xuất để nền kinh tế nói chung, TTCK Việt Nam nói riêng đứng vững và phát triển như: Hoàn thiện khung pháp lý; tăng cường thanh tra, giám sát TTCK; hạn chế nhà đầu tư nhỏ lẻ trực tiếp mua bán trên sàn giao dịch chứng khoán không thông qua tư vấn, đồng thời gắn trách nhiệm của nhà tư vấn đối với các hoạt động mua bán chứng khoán của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.
12945 Bài học chống khủng hoảng của Trung Quốc / TS. Lê Đình Ân // Đầu tư, Số 02(1893)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 338.5
Dưới tác động không nhỏ của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, nền kinh tế Trung Quốc cũng chịu không ít ảnh hưởng và dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại. Trước tình hình đó, Chính phủ Trung Quốc nhanh chóng tìm biện pháp ứng phó nhằm bình ổn và thúc đẩy kinh tế trong những năm tiếp theo. 5 biện pháp ứng phó và 10 giải pháp kích cầu nội địa là những bài học mà Việt Nam có thể học tập từ Trung Quốc.
12946 Phải chặn đứng đà suy giảm kinh tế / Mạnh Bôn // Đầu tư, Số 146(1881)/2009 .- 2009 .- Tr.4 .- 338.5
Sự suy giảm của 3 nền kinh tế thế giới đã kéo theo nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy giảm và Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Bộ Tài chính đã đề ra 7 nhóm giải pháp với 30 giải pháp tài chính nhằm ngăn chặn và kiềm chế lạm phát, sẽ được thực hiện song song với các giải pháp kích cầu để kích thích, kinh tế tăng trưởng.
12947 Chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong // Thương mại, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 4-6 .- 658
Trong thời kỳ khó khăn về kinh tế, các doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ phải có chiến lược tiếp thị như thế nào để vượt qua thử thách và thành công trên thương trường. Bài viết gợi ý những chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn trong năm 2009 như: Sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, sử dụng ngân sách tiếp thị hợp lý, cơ cấu lại danh mục sản phẩm kinh doanh, nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng….
12948 Ứng dụng hoạt động marketing tại các chi nhánh ngân hàng thương mại / Phạm Quang Thức // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 5 (278)/2009 .- 2009 .- Tr. 34-35 .- 332
Với chức năng gắn kết toàn bộ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với thị trường, khâu then chốt của toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp, marketing đã và đang thực sự là công cụ nâng cao hoạt động của các doanh nghiệp hiện đại. Bài viết trình bày một số phương pháp ứng dụng hiệu quả hoạt động marketing trong các ngân hàng thương mại.
12949 Tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến nền kinh tế Việt Nam và các giải pháp ứng phó / TS. Nguyễn Văn Tạo // Phát triển kinh tế, Số 220 /2009 .- 2009 .- Tr. 22-25 .- 332
Đánh giá tác động của khủng hoảng tài chính toàn cầu đến Việt Nam: đối với tốc độ tăng trưởng kinh tế, đối với hệ thống tài chính – ngân hàng, đối với vốn đầu tư của nước ngoài (cả gián tiếp và trực tiếp), hoạt động của thị trường chứng khoán, đối với thị trường hàng hóa và dịch vụ . Những giải pháp ứng phó của Việt Nam: đối với chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa, khuyến khích đầu tư và xuất khẩu, đảm bảo an sinh xã hội.
12950 Đa dạng hóa hệ thống báo cáo tài chính áp dụng cho doanh nghiệp Việt Nam / PGS. TS. Võ Văn Nhị & TS. Nguyễn Phúc Sinh // Phát triển kinh tế, Số 218 (tháng 12)/2008 .- 2008 .- Tr. 12-14 .- 332.1
Trình bày mục tiêu, đối tượng, phạm vi áp dụng của 5 loại hình báo cáo tài chính đó là: Báo cáo tài chính phục vụ cho nhà nước, phục vụ nhà quản trị nội bộ, phục vụ các nhà đầu tư vốn, phục vụ các chủ nợ, phục vụ công chúng..