CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12951 Những rủi ro khi thay đổi biểu tượng thương hiệu / Richard Moore Associattes // Đầu tư, Số 39 (1930)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.827

Thay đổi biểu tượng thương hiệu không phải là một vấn đề đơn giản đôi khi còn mang lại rủi ro.  Bài báo sẽ cung cấp cho người đọc một vài bài học về thương hiệu đã đi vào các hoạt động marketing bán lẻ như: Nếu không có gì trục trặc thì đừng cố sữa chữa thương hiệu; Thực hiện nghiên cứu tốt chính là một sự đảm bảo chắc chắn; Nên khời đầu với những bước đi nhỏ; Người tiêu dùng luôn có sức ảnh hưởng lớn.

12952 Quản trị doanh nghiệp: Lý thuyết và thực tiễn Việt Nam / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 19-22 .- 658

Quản trị doanh nghiệp thường nhằm vào những doanh nghiệp cổ phần quy mô lớn hoặc doanh nghiệp có nhiều cổ đông. Trên cơ sở đánh giá sơ bộ tình hình quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đối chiếu một số điểm chính yếu về quản trị doanh nghiệp trên phương diện lý thuyết với những quy định tương ứng của pháp luật Việt Nam về quản trị doanh nghiệp, từ đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách.

12953 Năm mới, suy ngẫm về phương cách “làm mới” doanh nghiệp / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 2 (532)/2009 .- 2009 .- Tr.43-46 .- 330

Giới thiệu những phương cách “làm mới” và những vấn đề trọng yếu liên quan mà doanh nghiệp cần quan tâm để chuẩn bị tốt cho hành trình phát triển: khi nào cần làm mới, những mô hình làm mới doanh nghiệp, một số điểm cần chú ý khi làm mới doanh nghiệp.

12954 Để phát triển lành mạnh thị trường chứng khoán Việt Nam / TS. Nguyễn Minh Phong // Ngân hàng, Số 4/2009 .- 2009 .- Tr. 32-35 .- 336

Trình bày một số những hành vi nhằm giảm thiểu những rủi ro gắn với những vi phạm thông tin trong kinh doanh chứng khoán, một số giải pháp để phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.

12955 Khủng hoảng tài chính toàn cầu – những tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam: đánh giá nguyên nhân & đề xuất giải pháp / Nguyễn Ngọc Cảnh // Chứng khoán Việt Nam, Số 3 tháng 3/2009 .- 2009 .- Tr. 47-49 .- 336

Đôi nét về cuộc khủng hoảng tài chính bắt nguồn từ Mỹ, phản ứng của chính phủ các nước: các động thái của Mỹ và các nước khác về chính sách tiền tệ, chính sách tài chính từ đó đề xuất các giải pháp cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

12956 Phân tích chi phí vốn và tốc độ tăng trưởng trong định giá doanh nghiệp / Lý Lâm Duy // Chứng khoán, Số 3/ 2008 .- 2008 .- Tr. 14 - 19 .- 332.632

Phân tích một số yếu tố kỹ thuật trong hoạt động định giá doanh nghiệp và định giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay, bao gồm chi phí vốn và tốc độ tăng trưởng.

12957 Nghiệp vụ vay mua chứng khoán / Phú Cường // Chứng khoán, Số 11/ 2008 .- 2008 .- Tr. 8 - 9 .- 332.64

Để đa dạng hóa các nghiệp vụ giao dịch chứng khoán, hiện nay ủy ban chứng khoán Nhà nước đang xây dựng văn bản quy định việc công ty chứng khoán cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán để trình bộ tài chính ban hành. Bài viết giới thiệu tóm lược về cơ chế hoạt động của nghiệp vụ vay mua chứng khoán và khả năng áp dụng tại Việt Nam.

12958 CEO thời kinh tế suy thoái: Nhận diện thách thức để thành công / GS.TS Hồ Đức Hùng // Đầu tư, Số 28(1919)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 338.5

Trình bày 3 thách thức mà đội ngũ giám đốc điều hành (CEO) nhận diện được, đồng thời đưa những giải pháp thích nghi như: cân nhắc trong đầu tư chi phí marketing; linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm, đầu tư vào sản phẩm, mặt hàng chủ lực; phát hiện khoảng trống thị trường, tạo cơ hội ra đời cho sản phẩm mới.

12959 Đầu tư marketing trong thời suy thoái: Cách thức vượt qua đối thủ / Bảo Minh // Đầu tư, Số 22(1913)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.8

Tăng cường đầu tư, chọn lựa phương pháp tiếp thị hữu hiệu trong bối cảnh khủng hoảng, đó là cơ hội cho các doanh nghiệp nắm giữ phương thức marketing tốt có cơ hội chiếm lĩnh thị trường và niềm tin của người tiêu dùng. Một trong những giải pháp tốt nhất là " chiến lược số". Ngoài ra cũng cần đinh vị đúng đối tượng khách hàng để có giải pháp phù hợp, hiệu quả và tránh lãng phí là nội dung bài mà báo trình bày.

12960 Ổn định, phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam – giải pháp đề xuất trong năm 2009 / Nam Khánh // Chứng khoán Việt Nam, Số 3 tháng 3/2009 .- 2009 .- Tr.3-5 .- 336

Chúng ta phải làm gì để thị trường chứng khoán ổn định? Nền tảng thị trường chứng khoán đã theo kịp các nước trên thế giới hay chưa? Niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường vào thời điểm này liệu có sự thay đổi so với thời kỳ đỉnh cao? Các doanh nghiệp niêm iết có còn xem thị trường chứng khoán là kênh huy động vốn cho sản xuất kinh doanh nữa hay không?.... Bài viết đưa ra một số giải pháp để trả lời cho những câu hỏi trên