CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12211 Một số định hướng điều hành kinh tế vĩ mô năm 2013 và giai đoạn 2013-2015 / TS. Phạm Viết Muôn // Tài chính .- 2013 .- Số 02 (580)/2013 .- Tr. 6-8. .- 332
Gồm các nội dung: Việt Nam trước bối cảnh thế giới đang thay đổi rất nhanh, phức tạp và khó lường; thành tựu to lớn của đổi mới kinh tế và hội nhập quốc tế là cơ sở quan trọng nhất đề Việt Nam bước vào giai đoạn 2013-2015; ổn định kinh tế vĩ mô để phát triển bền vững là mục tiêu hàng đầu; phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại; nhất quán điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa đồng bộ, chặt chẽ; thúc đẩy tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng chất lượng, hiệu quả.
12212 Giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2013: nhìn từ bài học năm 2012 / TS. Vũ Sỹ Cường // Tài chính .- 2013 .- Số 02 (580)/2013 .- Tr. 9-11. .- 330
Việc thực hiện hàng loạt biện pháp tài khóa và tiền tệ chặt chẽ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 24/02/2011 của Chính phủ đã mang lại nhiều tác động tích cực đến bình ổn nền kinh tế trong năm 2012 song cũng có những tác động phụ, ảnh hưởng tới thu ngân sách nhà nước. Bài viết nhìn lại một số nét khái quát về tình hình thu ngân sách năm 2012, đề xuất những bài học và giải pháp cho thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2013.
12213 Chính sách tỷ giá và những vấn đề đặt ra / TS. Trần Thị Lương Bình // TS. Trần Thị Lương Bình .- 2013 .- Số 02 (580)/2013 .- Tr. 23-26. .- 332
Năm 2012 là một năm thành công trong công tác điều hành chính sách tiền tệ nói chung và chính sách tỷ giá VND/USD nói riêng của Ngân hàng Nhà nước Việt
12214 Để quản lý tốt mối quan hệ với khách hàng trong kinh doanh ngân hàng / ThS. Nguyễn Trung Kiên // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 5 (374)/2013 .- Tr. 19-22. .- 332.12
Trình bày vị thế của khách hàng trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại Việt
12215 Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam / ThS. Lê Chí Phương // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 5 (374)/2013 .- Tr. 25-28. .- 658
Trình bày thực trạng về nguồn nhân lực tại Việt
12216 So sánh hiệu quả sử dụng nguồn lực của các ngân hàng thương mại Việt Nam và Thái Lan / ThS. Nguyễn Minh Sáng, ThS. Nguyễn Thị Hồng Minh // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 5 (374)/2013 .- Tr. 29-34, 44. .- 332.12
Bài viết sử dụng phương pháp phi tham số với màng bao dữ liệu (Data Envelopment Analysis – DEA) dưới sự trợ giúp của phần mềm DEAP 2.1 nhằm phân tích hiệu quả nguồn lực của các NHTM Việt
12217 Phát triển liên kết thương hiệu của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam / ThS. Phạm Quang Sỹ // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 5 (374)/2013 .- Tr. 35-39. .- 332.12
Trình bày những nội dung chủ yếu của liên kết thương hiệu: phân loại liên kết thông qua tiếp xúc với các giác quan, phân loại theo kinh nghiệm thực tiễn; Thực trạng hoạt động phát triển liên kết thương hiệu của các ngân hàng thương mại Việt Nam; Một số giải pháp và kiến nghị để phát triển liên kết thương hiệu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.
12218 Nghiên cứu tác động của chiêu thị đến giá trị thương hiệu hàng tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh / Lê Đăng lăng, Võ Thị Hồng Hoa, Trần Thị Yến,… // Đại học Thủ Dầu Một .- 2012 .- Số 4 (6)/2012 .- Tr. 31-43. .- 658
Khám phá và kiểm định sự tác động của một số yếu tố chiêu thị đến giá trị thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh. Đầu tiên, kỹ thuật thảo luận nhóm được sử dụng đề xây dựng các thang đo nghiên cứu. Tiếp đến, kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp bằng bảng câu hỏi để thu thập dữ liệu nhằm kiểm định các thang đo thông qua độ tin cậy Cronbach Alpha và giá trị EFA, giả thuyết nghiên cứu được kiểm định bởi mô hình hồi quy bội MLR. Kết quả nghiên cứu khẳng định giá trị thương hiệu hàng tiêu dùng được đo lường bằng các thành phần: nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu và trung thành thương hiệu; đồng thời quảng cáo và khuyến mãi đều có tác động làm tăng giá trị thương hiệu tổng thể, nhưng sự tác động đến thành phần của giá trị thương hiệu lại rất khác nhau.
12219 Phân tích thực trạng tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Dương / Trịnh Hoàng Hồng Huệ // Đại học Thủ Dầu Một .- 2012 .- Số 4 (6)/2012 .- Tr. 53-61. .- 330
Trình bày kết quả nghiên cứu, phân tích và đánh giá chung về vấn đề tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững của tỉnh Bình Dương từ khi tái lập tỉnh đến nay xét trên góc độ các yếu tố kinh tế; tăng trưởng gắn với công bằng và tiến bộ xã hội; tăng trưởng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên qua một số tiêu chí cụ thể sau: tốc độ tăng trưởng, hiệu quả kinh tế, cơ cấu kinh tế, năng lực cạnh tranh và các vấn đề môi trường sinh thái – công bằng xã hội.
12220 Giá trị Nhật Bản – Một góc nhìn / Ngô Văn Lệ // Đại học Thủ Dầu Một .- 2012 .- Số 4 (6)/2012 .- Tr. 69-75. .- 327
Đi tìm giá trị Nhật Bản, dựa vào hai giai đoạn được xem là quan rọng nhất đối với sự phát triển của Nhật Bản ở thời cận – hiện đại lịch sử Nhật Bản. Ở giai đoạn Minh Trị Duy Tân giá trị Nhật bản được thể hiện ở chỗ là mạnh dạn trút bỏ những gì không còn phù hợp cho sự phát triển của đất nước hướng tới một cuộc cải cách. Trên con đường tiến hóa chung của lịch sử nhân loại, Nhật Bản đã tìm cho mình một con đường đi riêng dựa vào những đặc thù của lịch sử và điều kiện tự nhiên, tạo bước đột phá làm nên một kì tích, mà không phải tộc người nào trong bối cảnh như vậy có thể làm được.