CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12191 Tái cấu trúc đầu tư công: Đánh giá thực hiện 2012, quan điểm, định hướng và giải pháp cho năm 2013 và những năm tiếp theo / GS. TS. Ngô Thắng Lợi // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 190/2013 .- Tr. 36-43. .- 330

Đánh giá việc thực thi tái cấu trúc đầu tư công của năm 2012, kết quả và những vấn đề bất cập, từ đó xác định quan điểm định hướng và một số giải pháp trước mắt và lâu dài nhằm thực hiện thành công những mục tiêu đặt ra cho nhiệm vụ này.

12192 Bằng chứng về hiện tượng định dưới giá của các IPO tại Việt Nam / TS. Trần Thị Hải Lý, ThS. Dương Kha // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 270/2013 .- Tr. 26-37. .- 336.31

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm bằng chứng cho hiện tượng định dưới giá trong ngắn hạn và những nhân tố giải thích cho mức độ định dưới giá trên mẫu các cuộc IPO trong giai đoạn từ tháng 1/2005 đến tháng 7/2012 tại Việt Nam. Nhóm tác giả tìm bằng chứng hỗ trợ cho việc định dưới giá, với mức định dưới giá là 38% và 49%. Sử dụng hồi quy bootstrap, kết quả cho thấy hai nhân tố tỉ lệ mua vượt mức và mức giá khởi điểm của các cuộc đấu giá có tương quan ngược chiểu như kì vọng lên mức độ định dưới giá, nhân tố điều kiện thị trường tác động không thực sự mạnh. Các nhân tố khác như quy mô, độ trễ niêm yết, tuổi công ty, sỡ hữu nhà nước sau IPO không có tương quan với mức độ định dưới giá tại Việt Nam.

12193 Nâng cao sức sáng tạo của doanh nghiệp đáp ứng phát triển bền vững / Lê Thế Cương, Hứa Thanh Bình // Lý luận Chính trị .- 2013 .- Số 1/2013 .- Tr. 70-75. .- 330

Trên quan điểm vĩ mô, trong thời đại kinh tế tri thức, sức sáng tạo quyết định sức mạnh toàn diện và khả năng cạnh tranh của một quốc gia. Để đạt được bước phát triển nhảy vọt, bền vững, Việt Nam không còn con đường nào khác là phát huy vai trò tư duy sáng tạo, đây là cốt lõi của chiến lược phát triển, là chìa khóa để cải thiện toàn diện sức mạnh quốc gia nhằm thực hiện con đường đổi mới độc lập, tự chủ. Bài viết trình bày quan niệm về sáng tạo, hiện trạng năng lực sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam, những hạn chế và nguyên nhân chủ yếu, một số đề xuất nhằm nâng cao sức sáng tạo để phát triển bền vững.

12194 Phát triển nguồn nhân lực nữ chất lượng cao ở nước ta và những vấn đề đặt ra / Nguyễn Thị Giáng Hương // Cộng sản .- 2013 .- Số 74/2013 .- Tr. 51-54. .- 658

Trình bày vị trí và sự phát triển nguồn nhân lực nữ chất lượng cao, một số vấn đề đặt ra trong việc phát triển nguồn nhân lực nữ chất lượng cao. Một số giải pháp cơ bản phát triển nguồn nhân lực nữ chất lượng cao.

12195 Xác định và thực hiện mục tiêu kinh tế vĩ mô của Việt Nam / Trịnh Thị Ái Hoa // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 3 (418)/2013 .- Tr. 3-10. .- 339

Phân tích một số vấn đề về xác định và thực hiện mục tiêu kinh tế vĩ mô của Việt Nam, phân tích tập trung vào thời kỳ từ năm 2007 đến nay, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị nhằm đảm bảo cho nền kinh tế sớm ra khỏi những bất ổn trong ngắn hạn và phát triển bền vững trong dài hạn.

12196 Tái cấu trúc nền kinh tế: tiếp cận phân tích theo cơ cấu ngành kinh tế / Bùi Văn Huyền // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 3 (418)/2013 .- Tr. 11-20. .- 330

Tái cấu trúc nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013 và tiếp tục được thực hiện trong những năm tiếp theo. Bài viết tập trung phân tích nội dung quan trọng nhất của tái cơ cấu nền kinh tế là việc tái cơ cấu ngành kinh tế. Từ việc phân tích thực trạng cơ cấu kinh tế Việt Nam theo ngành, bài viết nêu rõ về kết quả đạt được, hạn chế, một số nguyên nhân và giải pháp chủ yếu.

12198 Ảnh hưởng trễ của sản lượng và lãi suất đến đầu tư của Việt Nam / Lê Thanh Tùng // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 3 (418)/2013 .- Tr. 35-41. .- 332.12

Nghiên cứu sự ảnh hưởng của sản lượng và lãi suất đến đầu tư của Việt Nam bằng phương pháp hồi quy với mô hình phân phối độ trễ tự hồi quy (Autoregressive Distributed Lag: ARDL) trong giai đoạn từ quý I/2000 đến quý III/2012, trên cơ sở đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách trong thời gian tới.

12199 Tác động của truyền thông đến xây dựng thương hiệu / Lê Đăng Lăng, Lê Thị Kiều Như // Lê Đăng Lăng, Lê Thị Kiều Như .- 2013 .- Số 5 (7)/2012 .- Tr. 48-57. .- 658

Tổng quan tình hình nghiên cứu xây dựng thương hiệu, mối quan hệ giữa truyền thông và xây dựng thương hiệu, những tác động của truyền thông đến xây dựng thương hiệu. Nhận định kết quả nghiên cứu và gợi ý một số giải pháp vận dụng.

12200 Các giải pháp để phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam / Đoàn Ngọc Hoàn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 7 (376)/2013 .- Tr. 26-28. .- 336.31

Thực trạng thị trường chứng khoán Việt Nam, mục tiêu chiến lược của thị trường chứng khoán Việt Nam. Kiến nghị và giải pháp cho thị trường chứng khoán Việt Nam.