CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Doanh nghiệp

  • Duyệt theo:
641 Đánh giá hiện trạng nhận thức và áp dụng sản xuất sạch hơn của các cơ sở sản xuất công nghiệp địa bàn tỉnh Tiền Giang / // .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 171-175 .- 658

Áp dụng sản xuất sạch hơn vào sản xuất công nghiệp là công cuộc đổi mới quá trình hoạt động của các doanh nghiệp. Kết quả đề tài đưa ra được tình hình nhận thức và áp dụng sản xuất sạch hơn của các cơ sở sản xuất công nghiệp và đề xuất các giải pháp nâng cao nhận thức, áp dụng sản xuất sạch hơn. Quá trình khảo sát 100 cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Tiền Giang gồm 53 cơ sở thuộc khu công nghiệp, cụm công nghiệp và 47 cơ sở nằm ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên tổng số 411 cơ sở sản xuất công nghiệp thì có 24 cơ sở không biết về sản xuất sạch hơn, 43 cơ sở biết về sản xuất sạch hơn nhưng chưa áp dụng vào sản xuất và có 33 cơ sở đã áp dụng sản xuất sạch hơn.

642 PCI - PAPI - Góc nhìn của doanh nghiệp và người dân đến bộ máy công quyền: Thực nghiệm từ các tỉnh duyên hải miền Trung / Phạm Việt Bình // .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 86-91 .- 658

Các tổ chức quốc tế như Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hay Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam (UNDP Vietnam) đã và đang thực hiện những chương trình nhằm đánh giá chất lượng của bộ máy công quyền, từ đó giúp Chính phủ Việt Nam hay các địa phương nhận ra được ưu, khuyết điểm từ bộ máy của mình. Rõ ràng, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) hay chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) đang chứng tỏ được mình là những chỉ báo đáng tin cậy. Các địa phương miền Trung đang chưa đạt được những kỳ vọng về phát triển kinh tế, bộ máy và thể chế chưa hoạt động hiệu quả là một trong những lý do được tìm ra. Thực tế cho thấy, PCI và PAPI đang giúp các địa phương trong khu vực biết cần cải thiện gì, cụ thể các địa phương có điểm số cao đang có được những bước phát triển vượt bậc, tuy nhiên vẫn tồn tại câu chuyện ngược lại ở một vài địa phương khác.

643 Phát huy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế bền vững / Trịnh Việt Tiến // .- 2019 .- Số 10 .- Tr. 94-99 .- 658

Trong tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, trách nhiệm xã hội đã trở thành một trong những yêu cầu đối với các doanh nghiệp Việt Nam, nếu doanh nghiệp nào đó không tuân thủ trách nhiệm xã hội sẽ không thể tiếp cận được với thị trường thế giới... Bài viết dưới đây sẽ phân tích về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế bền vững.

644 Đánh giá tác động của dự án nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp tại tỉnh Lâm Đồng / Võ Hoàng Anh, Phan Vũ Dung Vân, Dương Thị Lệ Quyên // .- 2019 .- Số 10 .- Tr. 85-93 .- 658

Bài viết này đánh giá tác động của dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hóa của tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2012-2015” đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, từ đó đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp khi tham gia dự án.

645 Giải pháp tạo liên kết giữa khu vực FDI và doanh nghiệp trong nước / Mai Hoàng Thịnh // Công thương (Điện tử) .- 2019 .- Số 9 .- Tr. 110-113 .- 658

Để tăng cường sự liên kết giữa doanh nghiệp nội địa và khu vực FDI, các doanh nghiệp nước ngoài cần chủ động tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội từng bước tham gia vào chuỗi giá trị. Bài viết sẽ đi sâu vào những giải pháp tạo liên kết giữa khu vực FDI và doanh nghiệp trong nước thời gian tới.

646 Ứng dụng công nghệ 4.0 nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp / Hoàng Hiếu Thảo // Công thương (Điện tử) .- 2019 .- Số 9 .- Tr. 208-211 .- 658

Phân tích những thách thức nền kinh tế Việt Nam trước sự phát triển như vũ bão của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Một trong những khó khăn lớn nhất mà doanh nghiệp Việt đối mặt chính là năng lực cạnh tranh suy giảm do năng suất lao động thấp. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải ứng dụng công nghệ 4.0 gia tăng năng lực cạnh tranh, đưa nền kinh tế phát triển theo xu hướng số hóa.

647 Phát triển các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán – kiểm toán trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam / Hoàng Thanh Hạnh // Tài chính doanh nghiệp .- 2019 .- Số 9 .- Tr. 18-21 .- 658

Trình bày vai trò của các DNNVV cung cấp dịch vụ kế toán – kiểm toán và tiềm năng phát triển của thị trường này, qua đó đề xuất một số giải pháp phát triển doanh nghiệp cung ứng dịch vụ kế toán – kiểm toán trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam.

648 Tác động của công khai tiêu cực về khủng hoảng sản phẩm đến hình ảnh công ty và nhận biết thương hiệu: Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh / Phan Thị Lý, Võ Thị Ngọc Thú // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 133 .- Tr. 21-32 .- 658

Nghiên cứu này làm rõ tác động của công khai tiêu cực về khủng hoảng sản phẩm bởi truyền thông xã hội đến hình ảnh công ty và nhận biết thương hiệu. Trong đó, phản ứng của khách hàng đối với công khai tiêu cực trên các phương tiện truyền thông được xem xét với sự tác động của 2 yếu tố: Mức độ nghiêm trọng cảm nhận và cường độ công khai các thông tin liên quan đến sự kiện khủng hoảng. Để giải quyết vấn đề nghiên cứu đặt ra, nghiên cứu khảo sát điều tra 313 khách hàng từ 18 tuổi có hiểu biết về một trong ba vụ khủng hoảng sản phẩm nổi bật trong ngành hàng tiêu dùng nhanh xuất hiện trên truyền thông trong giai đoạn 2015 đến nay. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy: Việc công khai tiêu cực về khủng hoảng sản phẩm trên các phương tiện truyền thông có tác động tích cực đến mức độ nhận biết thương hiệu (người tiêu dùng biết đến thương hiệu sản phẩm), tuy nhiên, nó lại có tác động tiêu cực đến hình ảnh công ty. Đặc biệt, cường độ công khai đóng vai trò rất quan trọng trong việc gia tăng nhận biết thương hiệu, trong khi mức độ nghiêm trọng cảm nhận lại được chỉ ra có tác động tiêu cực mạnh mẽ đến hình ảnh công ty.

649 Tác động của chính sách thuế đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập CPTPP / Nguyễn Thanh Phương // Ngân hàng .- 2019 .- Số 20 .- Tr. 7-11 .- 658.153

Trình bày chính sách thuế trong bối cảnh hội nhập CPTPP; Tác động của chính sách thuế trong bối cảnh hội nhập CPTPP; Một số đề xuất.

650 Phát triển các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kế toán – kiểm toán trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam / Hoàng Thanh Hạnh // Tài chính doanh nghiệp .- 2019 .- Số 9 .- Tr. 18-21 .- 657

Trình bày vai trò của các doanh nghiệp nhỏ và vừa cung cấp dịch vụ kế toán - kiểm toán và tiềm năng phát triển của thị trường này, qua đó đề xuất một số giải pháp phát triển doanh nghiệp cung ứng dịch vụ kế toán - kiểm toán trong điều kiện cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.