CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Doanh nghiệp
401 Giải pháp nâng cao hiệu quả quảng cáo kỹ thuật số của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay / Đào Lê Đức, Phan Đình Quyết // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 610 .- Tr. 7 - 9 .- 658
Các doanh nghiệp hiện có thể quảng cáo đến các nhóm khách hàng mục tiêu tối ưu với các thông điệp thương mại được tùy chỉnh tại các điểm và thời gian cụ thể bằng nhiều định dạng khác nhau. So với quảng cáo truyền thống, quảng cáo kỹ thuật số hứa hẹn xác định tập khách hàng mục tiêu và mức độ liên quan tốt hơn, nội dung quảng cáo được cá nhân hóa, bán hàng có lập trình dựa trên các phiên đấu giá thời gian thực và đo lường tỷ lệ hiện thị quảng cáo của từng người tiêu dùng với nhiều hành vi phản hồi trực tuyến và ngoại tuyến.
402 Vai trò của trách nhiệm xã hội đến hiệu quả tài chính doanh nghiệp tại Việt Nam : bằng chứng mới từ hồi quy phân vị mảng / Trần Quang Tuyến, Vũ Văn Hưởng // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 298 .- Tr. r. 16-24 .- 658
Sử dụng phương pháp hồi quy phân vị mảng, bài nghiên cứu xem xét lần đầu tiên vai trò của các hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với hiệu quả tài chính của doanh nghiệp tại Việt Nam. Nghiên cứu chỉ ra rằng các loại trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khác nhau có ảnh hưởng khác nhau đến hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp dẫn đến lợi nhuận tài chính lớn hơn các chi phí liên quan tại các doanh nghiệp có lợi nhuận đủ lớn. Nghiên cứu này kết luận rằng tham gia vào trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có lợi cho doanh nghiệp, bởi vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh và khả năng phát triển bền vững trong tương lai cho doanh nghiệp, và do đó đáng được thực hiện.
403 Bàn về đối tượng được ủy nhiệm cho bên thứ ba lập hóa đơn điện tử / Nguyễn Thị Đoan Trang // .- 2022 .- Số 774 .- Tr. 90-92 .- 657
Ngày 17/9/2021, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC hướng dẫn một số điều của Luật Quản lý thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ. Một trong những điểm mới của Thông tư số 78/2021/TT-BTC là người bán, cung cấp dịch vụ được ủy nhiệm bên thứ 3 lập hóa đơn điện tử cho hoạt động bán hàng hóa, dịch vụ. Bài viết trao đổi các nội dung liên quan đến vấn đề trên để doanh nghiệp và người làm kế toán hiểu và thực hiện chính xác.
404 Tác động môi trường marketing tới các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 / Nguyễn Thị Hà, Đoàn Thu Trang // .- 2022 .- Số 774 .- Tr. 64-66 .- 658
Trình bày tác động của đại dịch Covid-19 đến doanh nghiệp; Tác động môi trường marketing đến hoạt động của doanh nghiệp; Giải pháp marketing để doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong thời gian tới.
405 Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp tại chi cục thuế quận Tân Phú – Tp. Hồ Chí Minh / Nguyễn Minh Tuấn, Đỗ Viễn Châu // .- 2022 .- Số 51 .- Tr. 24-33 .- 658
Nội dung nghiên cứu tìm hiểu và xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến ý định sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp tại Chi cục Thuế Tân Phú. Tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu gồm 6 yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp tại Chi Cục Thuế theo mức độ ảnh hưởng từ cao đến thấp.
406 Các yếu tố tác động đến hiệu quả của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết tại Việt Nam / Nguyễn Thị Mỹ Phượng // .- 2021 .- Số 51 .- Tr. 168-179 .- 332.632
Bài viết ước tính hiệu quả và nghiên cứu các yếu tố tác động đến hiệu quả của các doanh nghiệp bất động sản niêm yết tại Việt Nam. Kết quả mô hình Tobit và BMA chỉ ra rằng qui mô doanh nghiệp, vòng quay tài sản, khả năng sinh lời, sở hữu nước ngoài giá bất động sản, chỉ số tiếp cận đất đai, tăng trưởng kinh tế, tính dễ tổn thương của khu vực ngân hàng và hiệu quả Chính phủ có tác động cùng chiều, trong khi đó rủi ro hệ thống, cấu trúc vốn, lãi suất và lạm phát có tác động ngược chiều đến hiệu quả của các doanh nghiệp.
407 Môi trường thông tin doanh nghiệp và biến động đồng bộ giá cổ phiếu / Đặng Tùng Lâm // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 526 .- Tr. 29-39 .- 650
Bài viết nghiên cứu ảnh hưởng của môi trường thông tin doanh nghiệp đối với biến động đồng bộ giá cổ phiếu. Sử dụng dữ liệu của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán của 35 quốc gia trong khoản thời gian từ 2005-2016, kết quả nghiên cứu cho thấy, môi trường thông tin doanh nghiệp có tương quan nghịch với biến động đồng bộ giá cổ phiếu.
408 Dự án ODA và tăng cường tham gia của doanh nghiệp Việt Nam / Trần Anh Tùng, Lưu Hoàng Thiện Minh // .- 2022 .- Số 62 (72) .- Tr. 36-43 .- 658.4
Bằng phương pháp nghiên cứu định tính và thống kê mô tả, các tác giả đã dẫn chứng nhiều số liệu để chứng minh vấn đề, làm sáng tỏ các rào cản cho doanh nghiệp Việt Nam. Bài viết kết luận bằng các bài học kinh nghiệm từ quá trình tốt nghiệp ODA tại Hàn Quốc và Thái Lan, đi kèm với một số hàm ý chính sách cho chính phủ Việt Nam.
409 Vận dụng kế toán môi trường tại một số quốc gia và kinh nghiệm cho Việt Nam / Vũ Bích Thủy // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 102-104 .- 657
Kinh nghiệm áp dụng kế toán môi trường tại một số quốc gia; Kinh nghiệm cho Việt Nam.
410 Lợi ích khi ứng dụng phần mềm quản lý đa chức năng vào công tác kế toán / Lê Thị Bích Phượng, Nguyễn Thị Hồng Thúy // .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 94-96 .- 657
Bài viết phân tích một số nội dung về hệ thống phần mềm quản lý đa chức năng và những lợi ích mà hệ thống này đem lại cho công tác kế toán của doanh nghiệp.