CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Doanh nghiệp

  • Duyệt theo:
361 Áp dụng phương pháp chi phí mục tiêu trong tính giá thành sản phẩm cho doanh nghiệp dêt may / Nguyễn Thị Minh Đức, Hoàng Oanh Thoa, Nguyễn Ý Nguyên Hân, Nguyễn Hữu Tịnh // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 60-62 .- 658

Để thành công trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay doanh nghiệp phải đưa ra thị trường những sản phẩm mới vừa phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Vì giá sản phẩm là yếu tố quyết định quan trọng, ảnh hưởng đến hành vi mua hàng của khách hàng nên cách duy nhất để có được tỷ suất lợi nhuận cao hơn là giảm giá thành sản phẩm.

362 Phát triển thương mại điện tử của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở Đồng bằng sông Cửu Long / Bùi Đăng Khoa, Lê Nguyễn Đoan Khôi // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 69-73 .- 382

Bài viết tập trung khảo sát, nghiên cứu về tình hình ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại khu vực Đồng bằng song Cửu Long trong những năm gần đây. Trên cơ sở bài viết kiến nghị một số giải pháp ứng dụng và phát triển thương mại điện tử của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại khu vực này trong thời gian tới.

363 Giải pháp đảm bảo an sinh xã hội ở Việt Nam trong tình hình mới / Phạm Thị Việt Liễu // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 103-104 .- 330

Khi Đại dịch Covid bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội. Hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ dẫn đến doanh nghiệp phá sản, hoặc ngừng sản xuất, lao động nghỉ việc, trước bối cảnh đó việc đảm bảo an sinh xã hội cho người dân ngày càng trở lên cấp thiết. Bài viết đánh giá kết quả an sinh xã hội, những tồn tại, hạn chế, từ đó đưa ra giải pháp tiếp tục phát triển an sinh xã hội trong tình hình mới.

364 Nâng cao khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam / Đặng Nguyên Mạnh // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 105-106 .- 658.5

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng, việc các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng và đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng đối với sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu sang các thị trường quốc tế là yêu cầu tất yếu. Nâng cao khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong việc tránh và vượt qua các rào kỹ thuật thương mại, thúc đẩy xuất khẩu bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh.

365 Mối quan hệ giữa đào tạo tại chỗ và đổi mới sáng tạo nghiên cứu trường hợp ở một số doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa / Nguyễn Ngọc Trung, La Ngọc Tuấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 58-60 .- 658

Đào tạo tại doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp. Phân tích số liệu khảo sát thực địa tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, kết quả cho thấy hoạt động đòa tạo mang lại kết quả tích cực cho đổi mới sáng tạo. Trong tất cả các khía cạnh, điểm số đánh giá khả năng sáng tạo của người lao động đều đạt kết quả cao. Trong đó, điểm số các doanh nghiệp nhỏ và lớn có điểm số cao nhất. Kết quả là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý và làm chính sách trong và ngoài doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo.

366 Năng lực quản trị cả các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP ở tỉnh Quảng Ninh / Đỗ Thị Thúy Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 76-78 .- 658

Bài viết đánh giá những kết quả đạt được cũng như hạn chế của các doanh nghiệp, tồn tại trong năng lực quản trị của các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh của các sản phẩm OCOP ở tỉnh Quảng Ninh.

367 Văn hóa doanh nghiệp định hướng khách hàng của doanh nghiệp viễn thông / Bùi Thanh Phong // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 89-91 .- 658

Mỗi doanh nghiệp viễn thông phải xác định cho mình đoạn thị trường mục tiêu nhất định phù với khả năng và mục tiêu của mình, phải xây dựng cho mình Văn hóa doanh nghiệp định hướng khách hàng.

368 Đổi mới hình thức cổ phần hóa doanh nghiệp do nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ / Trần Khánh Linh, Đoàn Đức Hiếu // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 6-9 .- 658

Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam được nhìn nhận là một nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc vì ngoài tính chất kinh tế, đây còn là quá trình biến đổi sâu sắc cả về quan điểm, nhận thức của xã hội và nhân dân nên phải được thực hiện theo một quá trình lâu dài và thận trọng. Do đó trách nhiệm cơ quan nhà nước là tìm ra hình thức cổ phần phù hợp trong từng giai đoạn.

369 Thu thuế dịch vụ xuyên biên giới tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / Vũ Thị Như Quỳnh, Lê Thành Luân // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 10-14 .- 336.2

Kinh doanh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và là xu thế tất yếu trong nền kinh tế số. Đặc biệt từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng trên toàn cầu thì kinh doanh thương mại điện tử trên các nền tảng số đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong việc phân phối sản phẩm.

370 Cấu trúc vốn và giá trị của các công ty cổ phần niên yết trên sở giao dịch chứng khoán Hà Nội / Nguyễn Ngọc Tú // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 780 .- Tr. 72-74 .- 658

Đại dịch COVID-19 đã khiến thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp bị thu hẹp, từ đó làm gián đoạn chuỗi cung ứng và ảnh hưởng nặng nề đến dòng vốn kinh doanh. Thông qua dữ liệu nghiên cứu từ 316 công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trong giai đoạn từ quý I/2018 đến qúy IV/2021, nghiên cứu này phân tích tác động của cấu trúc vốn đến giá trị của các công ty cổ phần niêm yết trên HNX để thấy rõ những ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, trên cơ sở đó đưa ra một số kiến nghị về cấu trúc vốn thích hợp cho doanh nghiệp.