CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Doanh nghiệp

  • Duyệt theo:
371 Mối quan hệ giữa đào tạo tại chỗ và đổi mới sáng tạo nghiên cứu trường hợp ở một số doanh nghiệp tại tỉnh Thanh Hóa / Nguyễn Ngọc Trung, La Ngọc Tuấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 58-60 .- 658

Đào tạo tại doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp. Phân tích số liệu khảo sát thực địa tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua, kết quả cho thấy hoạt động đòa tạo mang lại kết quả tích cực cho đổi mới sáng tạo. Trong tất cả các khía cạnh, điểm số đánh giá khả năng sáng tạo của người lao động đều đạt kết quả cao. Trong đó, điểm số các doanh nghiệp nhỏ và lớn có điểm số cao nhất. Kết quả là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý và làm chính sách trong và ngoài doanh nghiệp trong việc nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo.

372 Năng lực quản trị cả các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP ở tỉnh Quảng Ninh / Đỗ Thị Thúy Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 76-78 .- 658

Bài viết đánh giá những kết quả đạt được cũng như hạn chế của các doanh nghiệp, tồn tại trong năng lực quản trị của các doanh nghiệp tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh của các sản phẩm OCOP ở tỉnh Quảng Ninh.

373 Văn hóa doanh nghiệp định hướng khách hàng của doanh nghiệp viễn thông / Bùi Thanh Phong // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 89-91 .- 658

Mỗi doanh nghiệp viễn thông phải xác định cho mình đoạn thị trường mục tiêu nhất định phù với khả năng và mục tiêu của mình, phải xây dựng cho mình Văn hóa doanh nghiệp định hướng khách hàng.

374 Đổi mới hình thức cổ phần hóa doanh nghiệp do nhà nước năm giữ 100% vốn điều lệ / Trần Khánh Linh, Đoàn Đức Hiếu // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 6-9 .- 658

Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam được nhìn nhận là một nhiệm vụ gặp nhiều khó khăn, vướng mắc vì ngoài tính chất kinh tế, đây còn là quá trình biến đổi sâu sắc cả về quan điểm, nhận thức của xã hội và nhân dân nên phải được thực hiện theo một quá trình lâu dài và thận trọng. Do đó trách nhiệm cơ quan nhà nước là tìm ra hình thức cổ phần phù hợp trong từng giai đoạn.

375 Thu thuế dịch vụ xuyên biên giới tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp / Vũ Thị Như Quỳnh, Lê Thành Luân // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 10-14 .- 336.2

Kinh doanh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và là xu thế tất yếu trong nền kinh tế số. Đặc biệt từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lan rộng trên toàn cầu thì kinh doanh thương mại điện tử trên các nền tảng số đã giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong việc phân phối sản phẩm.

376 Cấu trúc vốn và giá trị của các công ty cổ phần niên yết trên sở giao dịch chứng khoán Hà Nội / Nguyễn Ngọc Tú // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 780 .- Tr. 72-74 .- 658

Đại dịch COVID-19 đã khiến thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp bị thu hẹp, từ đó làm gián đoạn chuỗi cung ứng và ảnh hưởng nặng nề đến dòng vốn kinh doanh. Thông qua dữ liệu nghiên cứu từ 316 công ty niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) trong giai đoạn từ quý I/2018 đến qúy IV/2021, nghiên cứu này phân tích tác động của cấu trúc vốn đến giá trị của các công ty cổ phần niêm yết trên HNX để thấy rõ những ảnh hưởng của đại dịch COVID -19, trên cơ sở đó đưa ra một số kiến nghị về cấu trúc vốn thích hợp cho doanh nghiệp.

377 Các yếu tố ảnh hưởng đến vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam / Trần Vương Thịnh, Hoàng Thu Phương // .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 22-26 .- 658.15

Với phương pháp phân phối trễ tự hồi quy và dữ liệu được thu thập theo quý giai đoạn 2005-2020, nghiên cứu xác định mức độ ảnh hưởng các yếu tố kinh tế vĩ mô đến dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam. Dựa trên yếu tố ảnh hưởng nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm đẩy mạnh thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

378 Xây dựng chiến lược truyền thông marketing doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số / Dương Thùy Trâm // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 780 .- Tr. 81-83 .- 658

Truyền thông marketing đang ngày càng chiếm vị thế quan trọng đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp không chỉ tạo ra giá trị cho khách hàng mà phải truyền thông rõ ràng, chính xác, thuyết phục giá trị đó đối với khách hàng. Do đó, bất cứ doanh nghiệp nào cũng sử dụng công cụ truyền thông marketing để tác động vào thị trường nhằm đạt được những mục tiêu marketing của mình. Ngày nay, hoạt động truyền thông marketing của doanh nghiệp hiệu quả và được hỗ trợ nhiều hơn nhờ sự phát triển của công nghệ số.

379 Mối quan hệ giữa hành vi đầu tư quá mức và khả năng sinh lời của doanh nghiệp / Nguyễn Công Thành // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- .- 658

Bài viết đánh giá mối quan hệ giữa hành vi đầu tư quá mức và khả năng sinh lời của doanh nghiệp. Nghiên cứu thu thập dữ liệu tài chính của doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn 2010-2019. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng đầu tư quá mức làm giảm khả năng sinh lời của doanh nghiệp. Do vậy doanh nghiệp nên kiểm soát đầu tư ở mức độ tối ưu để hạn chế tác động xấu của đầu tư quá mức.

380 Thu hút FDI nhằm phát triển kinh tế số, doanh nghiệp công nghệ số ở Việt Nam / Lê Thị Khánh Linh, Trần Đức Hiệp // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 7-9 .- 330

Bản chất của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là dựa trên cách mạng kỹ thuật số. Vì vậy, kinh tế số vừa là đặc trưng, vừa là xu thế phát triển tất yếu của các quốc gia. Về khái niệm, tuy có nhiều cách tiếp cận khác nhau, song đa số đều thống nhất rằng, kinh tế số là nền kinh tế tiến bộ, hoạt động kinh tế, tài chính ... trong hệ thống mạng lưới sản xuất, phân phối, trao đổi và tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ trên thị trường toàn cầu được thực hiện trên nền tảng khoa học - công nghệ hiện đại.