CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Phát triển du lịch
81 Thực trạng phát triển du lịch cộng đồng Tây Nguyên / Hà Thị Kim Duyên // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 755 .- Tr.188 - 190 .- 910
Khu vực Tây Nguyên gồm 5 tỉnh (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng) với tổng diện tích 54.641,0 km², chiếm 16,8% diện tích cả nước; không chỉ là một cao nguyên duy nhất mà bao gồm hệ thống cao nguyên liền kề với độ cao trung bình từ 500 - 1.500 m. Tây Nguyên có trên 30% dân số là người dân tộc thiểu số (thuộc 47 dân tộc khác nhau). Xét về khía cạnh du lịch, Tây Nguyên là vùng có tiềm năng lớn để áp dụng mô hình du lịch cộng đồng một cách rộng rãi.
82 Vai trò của Nhà nước trong phát triển du lịch ở Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hằng // .- 2021 .- Số 595 .- Tr. 24 - 26 .- 910
Bài viết tập trung phân tích thực trạng về vai trò Nhà nước đối với phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2019, từ đó đề xuất một số giải pháp mang tính định hướng ở tầm vĩ mô nhằm tiếp tục thúc đẩy du lịch Việt Nam.
83 Các yếu tố ảnh hưởng đến thu hút vốn đầu tư phát triển du lịch: một số mô hình lý thuyết / Nguyễn Thị Kim Liên, Vũ Huyền Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 591 .- Tr. 57 - 59 .- 910
Bài viết cung cấp một số mô hình lý thuyết về các yếu tố tác động đến thu hút vốn đầu tư phát triển du lịch, đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố tác động đến thu hút vốn đầu tư cho du lịch một địa phương.
84 Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường các tỉnh Tây Bắc / Trần Thị Thùy Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 100-101 .- 910
Tây Bắc là vùng sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, đây là nơi còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa truyền thống, cùng với những ưu đãi về cảnh quan thiên nhiên thì du lịch được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của vùng, các tỉnh Tây Bắc đã hợp tác nhau trong việc ban hành các cơ chế, chính sách, xúc tiến quảng bá và phát triển nguồn nhân lực phục vụ du lịch; bên cạnh đó còn hợp tác đào tạo kỹ năng nghề cho nhân lực ngành du lịch nhờ vậy đã làm tăng chất lượng phục vụ du lịch, thu hút được lượng khách du lịch tham quan, doanh thu ngành du lịch ngày càng tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên đi kèm với các nguồn lợi kinh tế được mang lại từ du lịch, Tây Bắc phải đối diện với vấn đề ô nhiễm môi trường do mặt trái của du lịch mang lại.
85 Chính sách phát triển nguồn nhân lực du lịch tại tỉnh lâm Đồng trước yêu cầu hội nhập quốc tế / Trần Quốc Đạt // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 753 .- Tr. 149-151 .- 658
Phân tích thực trạng nguồn nhân lực du lịch, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời đề ra những hướng đi mới, góp phần phát triển du lịch của tỉnh Lâm Đồng nói riêng và du lịch Việt nam nói chung.
86 Vận dụng marketing địa phương nhằm phát triển du lịch tỉnh Lào Cai / Phạm Thị Thu Hường, Phạm Thị Nga // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 2(513) .- Tr. 84-92 .- 658
Nghiên cứu thực trạng marketing địa phương trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai, từ đó đề xuất một số giải pháp tăng cường vận dụng marketing địa phương nhằm phù hợp với hiện trạng ngành du lịch, góp phần phát triển du lịch của tỉnh Lào Cai trong thời gian tới.
87 Phát triển du lịch cụm Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau theo hướng liên kết mạng lưới các điểm du lịch / // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 149+150 .- Tr. 25-34 .- 910
Đề tài áp dụng lý thuyết mạng lưới cho việc phân tích bản chất và cấu trúc mạng lưới các điểm đến du lịch của cụm du lịch Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau, từ đó đưa ra những hàm ý phát triển du lịch cụm theo hướng liên kết mạng lưới. Kết quả phân tích mạng lưới dựa trên dữ liệu là các chương trình du lịch được khai thác bởi công ty du lịch và lữ hành cho thấy mạng lưới điểm du lịch của cụm Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau có sự liên kết rất yếu. Kết quả phân tích đã xác định điểm đến trung tâm chính (hub), điểm trung gian quan trọng, điểm bắt đầu, điểm kết thúc, điểm ngoại vi và điểm với vai trò lỗ hổng cấu trúc của mạng lưới. Kết quả của nghiên cứu là tài liệu tham khảo có ý nghĩa cho tổ chức quản lý điểm đến tại địa phương trong việc quy hoạch và phát triển du lịch cụm theo hướng liên kết mạng lưới.
88 Phát triển du lịch cộng đồng : xóa đói giảm nghèo, bảo tồn tài nguyên và tự nhiên và văn hóa / Kim Hương // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 1+2 .- Tr. 27-29 .- 910
Xuất hiện ớ Việt Nam khoảng 3 thập ký, mô hình du lịch cộng đồng đã khẳng định được vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch bền vững cũng như bảo tồn những giá trị vãn hóa, giá trị làng nghề và tạo việc làm cho cộng đồng địa phưong.
89 Ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển du lịch / Nguyễn Tấn Trung // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 24-27 .- 658
Trình bày thương mại điện tử trong ngành du lịch và thực trạng ứng dụng.
90 Giải pháp phát triển ngành du lịch y tế tại TP. Hồ Chí Minh / Lý Thành Tiến // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 28-31 .- 910
Khái quát về du lịch y tế; phát triển du lịch y tế tại TP Hồ Chí Minh; một số giải pháp.