CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Phát triển du lịch
61 Quảng Bình thúc đẩy liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch / Đặng Đông Hà // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 34-35 .- 910
Giải pháp quan trọng để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng và phát triển du lịch Quảng Bình là tăng cường hợp tác, liên kết đặc biệt là kiên kết các địa phương trong vùng để phát huy những lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương tạo thành thương hiệu chung nhằm thu hút khách du lịch.
62 Những lưu ý trong khai thác di sản đền tháp Chăm ở Ninh Thuận / Nguyễn Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Tùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 36-37 .- 910
Xác định văn hóa Chăm là một nét đặc thù riêng có, thời gian qua Ninh Thuận đã quan tâm đầu tư, bảo tồn và đưa các di sản văn hóa Chăm vào khai thác phát triển du lịch, Trong đó, các đền tháp Chăm được đánh giá là những điểm đến thu hút nhiều khách tham quan nhất.
63 Bảo tồn nhà cổ vùng đất Nam Trung Bộ gắn với phát triển du lịch / Trần Thanh Thảo Uyên // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 44-45 .- 910
Những ngôi nhà cổ vùng đất Nam Bộ là sự kết tinh giữa trí tuệ và sức lao động của nhiều thế hệ tính triết lý thể hiện qua các hoàng phi, câu đối, bao lam, đại tự... làm cho từng ngôi nhà mang đặc trưng riêng và chứa chiều sâu văn hóa mỗi vùng miền. Để những dấu ấn văn hóa, lịch sử ở những ngôi nhà cổ Nam Bộ thực sự "sống", một trong những giải pháp là gắn với phát triển du lịch.
64 Cơ hội và thách thức trong hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Đông / Nguyễn Thị Thanh Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 611 .- Tr. 52 - 54 .- 910
Việt Nam và nhiều nước Trung Đông đã có truyền thống hợp tác hữu nghị tốt đẹp và đạt được những thành tựu nhất định trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Tuy nhiên, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Đông còn gặp rất nhiều hạn chế. Trong những năm gần đây, Việt Nam và một số quốc gia Trung Đông đã nâng cao chỉ số cạnh tranh trong phát triển du lịch nhằm thu hút khách du lịch của hai bên, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam và một số quốc gia Trung Đông.
65 Giải pháp khắc phục các tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Hà Nội / Đoàn Hồng Linh // .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 122-124 .- 910
Tình hình kinh doanh du lịch Hà Nội trong đại dịch Covid-19; Tác động của đại dịch Covid-19 đến lao động du lịch Hà Nội; Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Hà Nội trong trạng thái bình thường mới.
66 Phát triển du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn / Phạm Quang Ngọc // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 10-11 .- 910
Thông qua nhìn nhận khả năng đóng góp của du lịch vào kinh tế - xã hội, chỉ ra những tiềm năng, thế mạnh và hạn chế, yếu kém cần khắc phục, đồng thời xác định các nhóm giải pháp đột phá, đồng bộ, tạo sự thống nhất trong tư duy và hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội về phát triển du lịch.
67 Lào Cai sẵn sàng phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới / Nguyễn Đức Tân, Lê An Khang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 18 – 19 .- 910
Những năm qua, Du lịch Lào Cai đã từng bước khẳng định vị thế mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Giai đoạn 1991 - 2019, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20%/ năm. Do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, trong 2 năm 2020 và 2021, du lịch Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều đó dòi hỏi Lào Cai phải đề ra các giải pháp để năm bắt cơ hội, phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới.
68 Định hướng hoạt động khoa học công nghệ phục vụ phát triển du lịch trong bối cảnh mới / Phạm Văn Thủy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 28 – 29 .- 910
Sự xuất hiện và diễn biến khó lường của đại dịch Covid - 19 từ đầu năm 2020 đến nay đã gây ra những tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung mà du lịch là một trong những nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Du lịch là ngàng đầu tiên rơi vào trạng thái tê liệt vì dịch bệnh nhưng cũng là một trong nghững ngành dự báo sẽ phục hồi trước tiên. Tuy nhiên, những tổn thương của thời kỳ dịch bệnh cũng sẽ tạo nên những xu hướng mới làm thay đổi kinh doanh du lịch ...
69 Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh vùng Tây Bắc / Phạm Lê Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 72 –73 .- 910
Tây Bắc là một vùng đất rộng lớn, sở hữu nguồn tiềm năng du lịch phong phú với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái.
70 Kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững ở CHLB Đức qua mô hình tại công viên Quốc gia Đảo Usedom / Trần Thị Thu Huyền // Nghiên cứu Châu Âu .- 2021 .- Số 10(253) .- Tr. 25-36 .- 910
Phân tích một số kinh nghiệm của CHLB Đức trong việc xây dựng chiến lược và thực hiện chương trình phát triển du lịch bền vững ở quốc gia này thông qua mô hình phát triển du lịch bền vững tại công viên quốc gia đảo Usedon. Bài viết đưa ra một số gợi ý về việc xây dựng chiến lược và thực hiện phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam trong thời gian tới.