CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Phát triển du lịch
71 Giải pháp phát triển du lịch bền vững tại Nghệ An / Lê Văn Viễn // .- 2021 .- Số 766 .- Tr. 133-136 .- 658
Nghệ An là tỉnh giàu tiềm năng và có nhiều thế mạnh để phát triển ngành Du lịch. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua ngành Du lịch Nghệ An phát triển chưa tương xứng với các thế mạnh vốn có. Đánh giá thực trạng phát triển ngành Du lịch tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015-2019, chỉ ra các tồn tại, bài viết đề xuất nhóm giải pháp thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của du lịch tỉnh Nghệ An giai đoạn 2020-2025.
72 Thực trạng phát triển du lịch Quốc tế của Myanmar trong những năm gần đây / Nguyễn Xuân Tùng // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2021 .- Số 6(255) .- Tr. 40-46 .- 910
Đề cập một số chính sách phát triển du lịch của Myanmar, đánh giá thực trạng phát triển du lịch của quốc gia này trong thời gian gần đây và chỉ ra một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trên con đường phát triển.
73 Hợp tác phát triển du lịch Việt Nam – Campuchia trong hai thập niên đầu thế kỷ XXI / Nguyễn Thương Huyền // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2021 .- Số 10(259) .- Tr. 75-84 .- 910
Phân tích những kết quả đạt được trong hợp tác du lịch hai nước như việc hai bên tăng cường các cơ chế hợp tác du lịch và sự gia tăng số lượt khách du lịch viếng thăm lẫn nhau và những vấn đề đặt ra như sự thiếu hụt điều kiện cơ sở vật chất và hợp tác chưa đi vào chiều sâu. Từ đó phân tích triển vọng hợp tác phát triển du lịch hai nước trong thời gian tới.
74 Giải pháp phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay / Mai Thị Thanh Thuý, Nguyễn Ngọc Nam // .- 2021 .- Số 759 .- Tr. 97-99 .- 910
Bài viết đánh giá tổng quát tình hình phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua và những đóng góp của lĩnh vực này vào kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, bài viết đưa ra nhận định những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của hoạt động du lịch của tỉnh Quảng Ngãi và đề xuất các giải pháp để định hướng phát triển du lịch trong giai đoạn sắp tới.
75 Phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La / Quản Minh Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 598 .- Tr. 60 - 62 .- 910
Bài viết giới thiệu khái quát các tiềm năng tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn, các điều kiện đặc trưng khác để khẳng định huyện Quỳnh Nhai có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch nói chung và du lịch nói riêng. Phân tích thực trạng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Đánh giá một cách khái quát sự phát triển và những đóng góp của du lịch vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La trong những năm qua.
76 Xu hướng phát triển du lịch trong thời kỳ mới và quảng bá du lịch trên sóng truyền hình / Lương Quốc Huy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 7 - 9 .- 910
Du lịch là một trong những trụ cột chính của thương mại quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới và là động lực tăng nguồn thu nhập quan trọng đối với nhiều nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay bị tác động rất lớn bởi quá trình hội nhập hóa, toàn cầu hóa, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ.
77 Phát triển du lịch thông minh dựa trên dự đoán ý định sử dụng ứng dụng di động du lịch: nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam / Lê Văn Huy, Trần Thị Thu Dung // Kinh tế & phát triển .- 2021 .- Số 289 .- Tr. 83-92 .- 910
Cùng với sự phát triển của Internet, việc sử dụng ứng dụng di động trong du lịch (mobile apps) ngày càng tăng, hỗ trợ tốt cho du khách trước, trong và sau chuyến đi; nghiên cứu hành vi khách hàng sử dụng mobile apps đã thu hút sự quan tâm của nhiều học giả trên thế giới; tuy nhiên, tại Việt Nam có rất ít nghiên cứu trong lĩnh vực này. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định hành vi sử dụng mobile apps du lịch trên cơ sở vận dụng lý thuyết hợp nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ 2 (UTAUT2). Sau khi kiểm tra độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định, phương pháp mô hình phương trình cấu trúc được áp dụng để phân tích dữ liệu. Dữ liệu từ cuộc khảo sát với 617 người trả lời chỉ ra rằng giá trị giá cả là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định sử dụng ứng dụng di động du lịch. Ngược lại, các điều kiện thuận lợi không ảnh hưởng đến ý định sử dụng và hành vi sử dụng của du khách.
78 Thực trạng phát triển du lịch cộng đồng Tây Nguyên / Hà Thị Kim Duyên // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 755 .- Tr.188 - 190 .- 910
Khu vực Tây Nguyên gồm 5 tỉnh (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng) với tổng diện tích 54.641,0 km², chiếm 16,8% diện tích cả nước; không chỉ là một cao nguyên duy nhất mà bao gồm hệ thống cao nguyên liền kề với độ cao trung bình từ 500 - 1.500 m. Tây Nguyên có trên 30% dân số là người dân tộc thiểu số (thuộc 47 dân tộc khác nhau). Xét về khía cạnh du lịch, Tây Nguyên là vùng có tiềm năng lớn để áp dụng mô hình du lịch cộng đồng một cách rộng rãi.
79 Vai trò của Nhà nước trong phát triển du lịch ở Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hằng // .- 2021 .- Số 595 .- Tr. 24 - 26 .- 910
Bài viết tập trung phân tích thực trạng về vai trò Nhà nước đối với phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2019, từ đó đề xuất một số giải pháp mang tính định hướng ở tầm vĩ mô nhằm tiếp tục thúc đẩy du lịch Việt Nam.
80 Các yếu tố ảnh hưởng đến thu hút vốn đầu tư phát triển du lịch: một số mô hình lý thuyết / Nguyễn Thị Kim Liên, Vũ Huyền Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 591 .- Tr. 57 - 59 .- 910
Bài viết cung cấp một số mô hình lý thuyết về các yếu tố tác động đến thu hút vốn đầu tư phát triển du lịch, đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố tác động đến thu hút vốn đầu tư cho du lịch một địa phương.