CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Phát triển du lịch
51 Hòa Bình khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn / Bùi Văn Khánh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 4-5 .- 910
Với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương cũng như các tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch, diện mạo du lịch hòa Bình ngày càng thay đổi khởi sắ. Hòa bình đặt mục tiêu đẩy mạnh khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh nhằm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.
52 Xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch quốc tế / Lê Khắc Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 8-9 .- 910
Với những lợi thế về cảnh thiên nhiên và vị trí trung tâm vùng, hệ thống kết nối với giao thông đường bộ, Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch và đang từng bước trở thành một trong những trung tâm thu hút và kết nối khách du lịch phía Bắc, góp phần mục tiêu đưa Du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
53 Đắk Nông xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù / Tôn Thị Ngọc Hạnh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 10-11 .- 910
Đắk Nông là tỉnh có vị trí quan trong về chính trị, kinh tế văn hóa - xã hội an ninh quốc phòng trong khu vực tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Nông một kho tàng danh thắng và di sản văn hóa hết sức độc đáo, đa dạng. Đắk Nông đã cơ bản hoàn thành qui hoạch tổng thể phát triển du lịch, triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm đưa du lịch trở thành ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế.
54 Hạn chế tính mùa vụ cho du lịch Cửa Lò / Đinh Văn Tới // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 22-23 .- 910
Cửa Lò là một trong những bãi tắm đẹp của Việt Nam nhưng lại bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tính mùa vụ. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xây dựng hình ảnh du lịch Cửa Lò đẹp trong lòng du khách; xây dựng các điểm đến tại Cửa Lò ấn tượng và hấp dẫn; đa dạng các loại hình kinh doanh và các sản phẩm du lịch; hạn chế tính mùa vụ và kinh doanh lưu trú.
55 Du lịch Quảng trị liên kết khai thác giá trị tiềm năng / Lan Phương // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 2 .- 910
Với chủ đề "Du lịch Quảng trị liên kết khai thác giá trị tiểm năng", hội nghị là cơ hội để Quảng trị quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người, tiềm năng, thế mạnh về du lịch về du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu môi trường đầu tư; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch.
56 Hiến kế phát triển du lịch Việt Bắc / Đoàn Gia // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 3 .- 910
Tọa đàm "Hiến kế phát triển du lịch Việt Bắc" đã ghi nhận nhiều ý tưởng mới cho du lịch 6 tỉnh Việt Bắc như tạo nét độc đáo riêng; xây dựng cơ chế liên kết hiệu quả, nhằm níu chân du khách với phương châm ở lâu, chi nhiều.
57 Vai trò của du lịch nội địa trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam / Nguyễn Anh Tuấn, Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 4-6 .- 910
Thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, có một số khuyến nghị thực hiện những giải pháp: Giải pháp cơ chế, chính sách; Khuyến khích phát triển sản phẩm du lịch mới, đặc biệt tại những khu vực còn khó khăn nhưng có tiềm năng du lịch; tăng cường năng lực quản lý điểm đến, dịch vụ du lịch an toàn; Thiết lập, kết nối mạng lưới trong thúc đẩy du lịch nội địa; Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường và xúc tiến du lịch.
58 Staycation xu hướng du lịch mới / Nguyễn Anh Tuấn, Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 12-13 .- 910
Thuật ngữ Staycation được tạm dịch là kỳ nghỉ tại chỗ. Loại hình Staycation là ý tưởng mới, sáng tạo, độc đáo được xây dựng như một gói hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch cũng như du khách, thay đổi xu hướng từ việc đi đến những điểm du lịch, những đất nước xa xôi sang những điểm du lịch, thành phố lân cận và thậm chí tại chính thành phố, địa phương mình đang sinh sống.
59 Tăng trưởng xanh và những yêu cầu đặt ra đối với ngành du lịch / Nguyễn Anh Tuấn, Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 18-19 .- 910
Tăng trưởng xanh là quá trình phát triển có sự kết hợp chặt chẽ, hợp lý, hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại, nhưng không làm ảnh hưởng đến các thế hệ tương lai.
60 Bến Tre đưa người nông dân thành chủ thể chính phát triển du lịch nông nghiệp / Phan Thanh Ngân, Dương Thanh Tùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 29-31 .- 910
Mười năm trở lại đây, Du lịch Bến tre đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó có sự đóng góp hiệu quả của lực lượng nông dân trong hoạt động du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn, khám phá làng nghề và văn hóa bản địa, du lịch gắn với đời sống của cư dân vùng biển ....