CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Phát triển du lịch
41 Phát triển du lịch liên kết vùng Đà Nẵng – Quảng Nam / Nguyễn Thị Thanh Hà, Lê Thị Thanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 34 - 36 .- 910
Xu thế phát triển du lịch hiện nay là phát triển du lịch chuyển từ điểm du lịch sang vùng du lịch; có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng để phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh về du lịch chung cho toàn vùng. Đây được xem là xu hướng tất yếu trong phát triển du lịch nhằm khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam có tiềm năng lớn trong hợp tác phát triển du lịch rất đa dạng, có nhiều thế mạnh. Phát triển liên kết du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam góp phần nâng cao vị thế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
42 Phát triển du lịch gắn với liên kết vùng ở Việt Nam / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 117-119 .- 910
Du lịch có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Tính liên vùng trong phát triển du lịch trở thành chìa khóa mở ra sự phát triển dài lâu và bền vững của du lịch. Bài viết phân tích thực trạng phát triển du lịch gắn với liên kết vùng ở Việt Nam Hiện nay, chỉ ra những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề xuất hệ thống các giải pháp căn cơ để phát triển du lịch gắn với liên kết vùng một cách hiệu quả.
43 Cần Thơ phát triển du lịch nông nghiệp theo hướng bền vững / Nguyễn Minh Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.62-63 .- 910
Với đặc thù đô thị sinh thái, sông nước, Thành phố Cần Thơ có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nông nghiệp (DLNN). Thời gian qua, DLNN đã có sự phát triển mạnh mẽ và đóng góp không nhỏ vào tổng doanh thu của ngành du lịch thành phố. Việc quy hoạch, phát triển DLNN một cách bài bản, bền vững được lãnh đạo thành phố Cần Thơ và ngành chức năng quan tâm, với mong muốn vừa góp phần phát triển du lịch vừa quảng bá nét đẹp văn hóa đặc trưng của Cần Thơ đến với du khách trong và ngoài nước.
44 Bát Xát các định phát triển du lịch là khâu đột phá / An Ninh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.12-13 .- 910
Với tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, Bát xát đặt mục tiêu phát triển kinh tế du lịch là khâu đột phá, xây dụng y tý trở thành trung tâm du lịch mới của tỉnh Lào Cai, tập trung phát triển dịch vụ du lịch gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù mang bản sắc riêng.
45 Phát triển du lịch bền vững tại Bình Liêu / Vũ Văn Viện, Hà Thị hương, Nguyễn Thùy Dương // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.26-27 .- 910
Là huyện miền núi biên giới Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu có cảnh quang thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa độc đáo và đa dạng, là điểm đến đến hấp dẫn đối với nhiều du khách trong những năm gần đây. Tuy đã có những bước tiến vượt bậc nhưng làm thế nào để phát triển du lịch Bình Liêu theo hướng bền vững là yêu cầu đặt ra hiện nay.
46 Phát triển du lịch sinh thái tại đảo cò Chi Lăng Nam / Phạm Thị Thanh // .- 2022 .- Số 8 .- Tr.36-37 .- 910
Đảo cò Chi Lăng Nam (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) là khu dự trữ thiên nhiên có mức độ đa dạng sinh học cao được bảo tồn gần như nguyên vẹn ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Đến với Đảo Cò, du khách không chỉ thưởng ngoạn cảnh quan của hệ sinh thái ngập nước mà còn cảm nhận được sự bình yên của một vùng quê mang đậm đặc trưng văn hóa đồng bằng Bắc Bộ với cây đa, bến nước, sân đình.
47 Phát triển du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang / Nguyễn Quang hợp // .- 2022 .- Số 8(531) .- Tr. 34-45 .- 910
Nghiên cứu này tổng kết thực trạng phát triển du lịch tâm linh của Tuyên Quang và đưa ra một số giải pháp thúc đẩy loại hình du lịch này phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Tỉnh hiện có 40 điểm du lịch tâm linh với sản phẩm du lịch tâm linh đặc thù là tín ngưỡng thờ mẫu. Tuy nhiên nhân lực của du lịch tâm linh còn thiếu và yếu. Khách du lịch chủ yếu là khách nội địa, lượng khách mang tính thời vụ.
48 Để phát triển du lịch cộng đồng Bản Quyên / Đào Thị Hồng Thúy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.65-66 .- 910
Giải pháp đặt ra trong thời gian tới là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, sử dụng marketing online trong phát triển du lịch tại Bản Quyên.
49 Tư duy chiến lược với góc nhìn toàn diện về phát triển du lịch nội địa / Phạm Trung Lương // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr.50-51 .- 910
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định quan điểm " Phát triển đồng thời cả du lịch nội địa và du lịch quốc tế". Nhãn quan chiến lược đối với việc coi trọng phát triển du lịch nội địa được hình thành dựa trên lý luận và những bài học thực tiễn ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.
50 Du lịch đường thủy Thành phố Hồ Chí Minh : Hiện trạng và đề xuất phát triển / Nguyễn Lâm Ngọc Vi, Dương Thanh Tùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 55-57 .- 910
Trong nhiều năm qua, Thành phố Hồ Chí Minh đã quan tâm phát triển du lịch đường thủy với nổ lực rất lớn từ ngành du lịch thành phố. Dù vậy, loại hình này vẫn chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng do nhiều rào cản, thách thức. Để Du lịch đường thủy tại Thành phố Hồ Chí Minh phát triển xứng tầm với tiềm năng, cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.