CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Phát triển du lịch
31 Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm du lịch đêm tại Hà Nội / Bùi Thị Quỳnh Trang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 635 .- Tr. 22 - 24 .- 910
Bài viết đề xuất một số các hàm ý, giải pháp để phát triển sản phẩm du lịch đêm nhằm thu hút khách du lịch đến Thủ đô Hà Nội để phục hồi kinh tế du lịch sau đại dịch Covid-19.
32 Quan hệ lợi ích trong khai thác di sản cho phát triển du lịch ở tỉnh Luông Pra Băng, nước CHDCND Lào / Somchay Yathotou // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 236 .- Tr. 83-86 .- 910
Phân tích các nhóm quan hệ lợi ích trong khai thác di sản cho phát triển du lịch ở tỉnh Luông Pra Băng, Lào. Quan hệ lợi ích giữa doanh nghiệp với người dân trong khai thác di sản cho phát triển du lịch. Quan hệ giữa các địa phương trong khai thác di sản cho du lịch. Một số giải pháp.
33 Chiến lược phát triển du lịch số của Saudi Arabia và hàm ý chính sách cho Việt Nam / Nguyễn Danh Cường, Trần Diễm Hằng // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 8 (204 .- Tr. 38-41 .- 910
Bài viết này làm rõ một số chiến lược phát triển du lịch số cảu Saudi Arabia, từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tại Việt Nam hiện nay.
34 Đặc trưng du lịch Halal và một số gợi ý chính sách cho phát triển Du lịch Việt Nam / Nguyễn Danh Cường // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 11 (207) .- Tr. 47-52 .- 910
Phân tích, làm rõ một số đặc trưng cơ bản của loại hình du lịch Halal, từ đó có một số gợi ý trong chính sách phát triển du lịch ở Việt Nam hiện nay.
35 Phát triển du lịch xanh theo hướng bền vững ở Việt Nam / Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thanh Huyền, Lê Thị Tầm // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 20-22 .- 910
Du lịch xanh là loại hình du lịch dựa vào tự nhiên, văn hóa, đóng góp cho nỗ lực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và thu hút sự tham gia tích cực của cộng đồng địa phương. Phát triển du lịch xanh là chìa khóa để phát triển du lịch bền vững.
36 Phát triển du lịch xanh ở Việt Nam / Lê Quỳnh Chi // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 791 .- Tr. 45-47 .- 658
Tiềm năng phát triển du lịch xanh và kết quả đạt được. Những hạn chế, tồn tại. Giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch xanh.
37 Phát triển du lịch thông minh nhằm tăng sức cạnh tranh cho Tp. Hồ Chí Minh / Dương Thanh Tùng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 32-33 .- 910
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, du lịch thông minh là một trong những trụ cột để phát triển thành phố thông minh trong bối cảnh các thành phố đang đối mặt với nhiều thách thức về tính bền vững trong phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy việc gắn du lịch thông minh với thành phố thông minh là cần thiết để khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh và nâng cao cạnh tranh cho du lịch thành phố.
38 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển du lịch làng nghề ở vùng Đồng bằng sông Hồng / Phạm Văn Sơn, Vũ Đình Thuận // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 235 .- Tr. 70-72 .- 658
Bài viết phân tích thực trạng nguồn nhân lực phục vụ du lịch làng nghề vùng Đồng bằng sông Hồng và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển du lịch làng nghề trong thời gian tới.
39 Phát triển du lịch liên kết vùng Đà Nẵng – Quảng Nam / Nguyễn Thị Thanh Hà, Lê Thị Thanh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 624 .- Tr. 34 - 36 .- 910
Xu thế phát triển du lịch hiện nay là phát triển du lịch chuyển từ điểm du lịch sang vùng du lịch; có trọng tâm, trọng điểm. Tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng để phát huy tối đa tiềm năng thế mạnh về du lịch chung cho toàn vùng. Đây được xem là xu hướng tất yếu trong phát triển du lịch nhằm khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch của mỗi địa phương. Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam có tiềm năng lớn trong hợp tác phát triển du lịch rất đa dạng, có nhiều thế mạnh. Phát triển liên kết du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam góp phần nâng cao vị thế, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
40 Phát triển du lịch gắn với liên kết vùng ở Việt Nam / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 789 .- Tr. 117-119 .- 910
Du lịch có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Tính liên vùng trong phát triển du lịch trở thành chìa khóa mở ra sự phát triển dài lâu và bền vững của du lịch. Bài viết phân tích thực trạng phát triển du lịch gắn với liên kết vùng ở Việt Nam Hiện nay, chỉ ra những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, từ đó đề xuất hệ thống các giải pháp căn cơ để phát triển du lịch gắn với liên kết vùng một cách hiệu quả.