CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Cầu
81 Nghiên cứu giải pháp tối ưu hình học của cánh vát gió đối với kết cấu nhịp cầu dây văng có tiết diện ngang hở nhằm ngăn ngừa mất ổn định khí động Flutter / Nguyễn Văn Mỹ, Lê Quang Sơn, Dương Minh Hải // Xây dựng .- 2018 .- Số 05 .- Tr. 23-27 .- 624
Trong bài báo này, giải pháp fairing được sử dụng trong kết cấu nhịp thép có mặt cắt ngang hở. Với một loạt mô hình “thí nghiệm hầm gió số” được thực hiện trên mô phỏng CFD, các kích thước hình học tối ưu như góc nghiêng và chiều dài của fairing được đưa ra nhằm nâng cao ổn định khí động flutter đối với kết cấu nhịp lớn.
82 Nghiên cứu giải pháp nâng cao ổn định khí động flutter của kết cấu cầu hệ treo bằng tấm lệch dòng / Nguyễn Văn Mỹ, Lê Quang Sơn // Xây dựng .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 160-164 .- 624
Bằng việc sử dụng phương pháp mô phỏng động lực học chất lưu trên máy tính CFD, còn gọi là “hầm gió số”, bài báo đã khảo sát bề rộng và góc lệch hợp lý nhất của tấm lệch dòng dạng tam giác để nâng cao ổn định flutter.
83 Đánh giá rủi ro tiến độ thi công khi ước lượng cho các dự án xây dựng cầu đường bộ / TS. Lê Hoài Long, ThS. Văn Quang Sang, Vũ Văn Hảo // Xây dựng .- 2017 .- Số 12 .- Tr. 176-179 .- 624
Nghiên cứu tích hợp hai công cụ ANN (mạng neuron nhân tạo) và kỹ thuật Bootstrap giúp ước lượng tiến độ cho dự án, quản lý được rủi ro trong quá trình thi công. Kết quả nghiên cứu giúp cho chủ đầu tư sớm đưa công trình vào hoạt động, đối với nhà thầu ước lượng được tiến độ thi công.
84 Đo lường mức độ quan trọng của các nhân tố ảnh hưởng đến tuổi thọ cầu bằng phương pháp AHP và đề xuất mô hình dự báo mức độ ảnh hưởng đến tuổi thọ cầu trong quá trình khai thác / TS. Nguyễn Văn Châu, KS. Hoàng Văn Khánh, PGS. TS. Hoàng Phương Hoa // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 36-41 .- 624
Trình bày phương pháp đo lường mức độ quan trọng của các nhân tố ảnh hưởng đến tuổi thọ cầu và đề xuất mô hình dự báo mức độ ảnh hưởng đến tuổi thọ cầu trong quá trình khai thác thông qua chỉ số ILI.
85 Thiết kế thành phần bê tông xi măng sử dụng xỉ lò cao nghiền mịn cường độ cao trong xây dựng cầu / PGS. TS. Nguyễn Thanh Sang, ThS. Lê Thu Trang // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 1+2 .- Tr. 62-65 .- 624
Trình bày nghiên cứu về thiết kế thành phần bê tông xi măng có cấp cường độ f’ = 50 Mpa sử dụng xỉ lò cao hàm lượng thay thế chất kết dính là 30-50%.
86 Nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phương pháp PTHH / NCS. Nguyễn Mạnh Hà, NCS. Phạm Tuấn Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 46-52 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu sự làm việc của mố cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu – nền bằng phần mềm phân tích PTHH (Midas Civil 2011 v2.1 và Plaxis 8.2) theo Tiêu chuẩn 22TCN 272-05. Từ kết quả đó đưa ra những nhận xét và đánh giá về khả năng áp dụng dạng mố phù hợp cho cầu toàn khối trong điều kiện Việt Nam.
87 Ứng dụng công nghệ xử lý hình ảnh cho việc đo đạc công trình cầu tại các vị trí khó tiếp cận / Khúc Đăng Tùng, Đào Chí Hiếu, Nguyễn Tuấn Anh, Lê Tùng Lâm // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 98-101 .- 624
Đề xuất một phương pháp mới, có thể xác định kích thước kết cấu của công trình thông qua ảnh chụp kết hợp với công nghệ xử lý hình ảnh.
88 Nghiên cứu khả năng ứng dụng thép tính năng cao cho công trình cầu trong đô thị ở Việt Nam / ThS. Mạc Văn Hà, GS. TS. Nguyễn Viết Trung // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 108-113 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu khả năng ứng dụng thép tính năng cao cho công trình cầu trong đô thị ở Việt Nam thông qua kết quả khảo sát và phân tích lý thuyết từ đó góp phần bổ sung thêm các luận cứ để lựa chọn loại thép này khi xây dựng cầu trong đô thị ở Việt Nam.
89 Nghiên cứu ảnh hưởng của bán kính cong nằm cầu nhánh nối đến kết cấu cầu vượt tại nút giao thông khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh ở đô thị Việt Nam / TS. Nguyễn Quốc Long, ThS. Nguyễn Thanh Sang // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 114-120 .- 624
Nghiên cứu cơ sở lý thuyết và các phương pháp tính toán kết cấu cầu cong. Trên cơ sở đó làm rõ một cách định tính và định lượng tương đối sự thay đổi nội lực kết cấu nhịp cầu khi thay đổi bán kính cong nằm của cầu nhánh nối tại nút giao khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh bằng việc sử dụng phần mềm phân tích kết cấu chuyên dụng Midas Civil.
90 Xác định trị riêng và véc tơ riêng dàn nhịp lớn theo phương pháp nguyên lý cực trị Gauss / Nguyễn Vũ Thiêm // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 52-53 .- 624
Trình bày về nghiên cứu vấn đề xác định trị riêng và véc tơ riêng cho bài toán kết cấu dàn nhịp lớn bằng phương pháp nguyên lý cực trị Gauss, vật liệu làm việc trong miền đàn hồi và không sử dụng giả thiết chuyển vị nhỏ (phi tuyến hình học).