Nghiên cứu giải pháp tối ưu hình học của cánh vát gió đối với kết cấu nhịp cầu dây văng có tiết diện ngang hở nhằm ngăn ngừa mất ổn định khí động Flutter
Tác giả: Nguyễn Văn Mỹ, Lê Quang Sơn, Dương Minh Hải
Số trang:
Tr. 23-27
Tên tạp chí:
Xây dựng
Số phát hành:
Số 05
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cánh vát gió, flutter, tiết diện ngang hở, vận tốc gió triết giảm, cầu dây văng
Chủ đề:
Cầu dây văng
&
Kỹ thuật xây dựng--Cầu
Tóm tắt:
Trong bài báo này, giải pháp fairing được sử dụng trong kết cấu nhịp thép có mặt cắt ngang hở. Với một loạt mô hình “thí nghiệm hầm gió số” được thực hiện trên mô phỏng CFD, các kích thước hình học tối ưu như góc nghiêng và chiều dài của fairing được đưa ra nhằm nâng cao ổn định khí động flutter đối với kết cấu nhịp lớn.
Tạp chí liên quan
- Mô hình hiệu chỉnh điều kiện tải trọng bánh xe trong mô phỏng số của bản sàn cầu thép gia cường bởi lớp phủ UHPFRC
- Tổng quan phân tích ứng xử của hệ thống đất gia cường bằng vật liệu địa kỹ thuật tại mố cầu và vùng chuyển tiếp cầu - đường
- Nghiên cứu sự làm việc của cầu toàn khối có xét tới tương tác kết cấu nền bằng phương pháp phần tử hữu hạn
- Cập nhật mô hình cầu giàn thép bằng dữ liệu từ cảm biến quang và thuật toán tối ưu bầy đàn (PSO) kết hợp thuật toán di truyền (GA)
- Nghiên cứu ứng xử khi uốn của bản mặt cầu composite “bê tông cường độ siêu cao cốt sợi thép phân tán (UHSFRC) – bê tông”