CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Doanh nghiệp nhỏ và vừa
71 Tin học hóa hệ thống thông tin kế toán tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam / Hàn Thị Lan Thư // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 135-137 .- 657
Bài viết trình bày vai trò của doanh nghiệp nhỏ và vừa, sự cần thiết phải tin học hóa hệ thống thông tin kế toán trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và đề xuất mô hình hệ thống thông tin kế toán tin học hóa cho loại hình doanh nghiệp này.
72 Mối quan hệ giữa năng lực quản trị tri thức, đổi mới với kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành xây dựng / Nguyễn Ky, Nguyễn Hồng Hà, Trần Đăng Khoa // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 191-194 .- 658
Bài viết nghiên cứu mối quan hệ giữa năng lực quản trị tri thức và năng lực đổi mới với kết quả kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành xây dựng tại Tp. Hồ Chí Minh bằng phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp 400 giám đốc điều hành các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy có sự tác động của năng lực quản trị và năng lực đổi mới đến kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực xây dựng tại Tp. Hồ Chí Minh.
73 Giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa / Phạm Vũ Thái Trà // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 798 .- Tr. 93-95 .- 332.04
Bài viết trao đổi về thực trạng cung ứng vốn ngân hàng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, từ đó đưa ra một số kiến nghị nhằm khơi thông nguồn vốn tín dụng ngân hàng cho loại hình doanh nghiệp này.
74 Thiết kế hệ thống thông tin kế toán theo chu trình kinh doanh tại doanh nghiệp nhỏ và vừa / Nguyễn Thị Duyên // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 798 .- Tr. 123-127 .- 657
Trên cơ sở đặc điểm của doanh nghiệp, bài viết đề xuất việc tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại doanh nghiệp nhỏ và vừa theo ba chu trình: Doanh thu (bán hàng-thu tiền), chi phí(mua hàng-trả tiền), chuyển đổi(sản xuất).
75 Ứng dụng công nghệ và quá trình quyết định phương thức thương mại của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh / Lê Mai Hải, Trịnh Văn Phụ // Nghiên cứu kinh tế .- 2023 .- Số 2(537) .- Tr. 98-109 .- 658
Nghiên cứu này thừa kế “mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ” (UTAUT2) của Venkatesh và cộng sự (2012) và lý thuyết hành vi dự định (TPB) của Ajzen (1985,1991) với 570 mẫu phân tích để tìm hiểu khía canh sử dụng phương thức thương mại điện tử thông qua việc chấp nhận sử dụng công nghệ của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Thành phố Hồ Chí Minh.
76 Nghiên cứu chiến lược marketing truyền thông xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa / Đào Lê Đức // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 25-27 .- 658.8
Tổng quan lý thuyết cho thấy có 4 loại hình chiến lược marketing truyền thông xã hội bao gồm chiến lược thương mại xã hội, chiến lược nội dung xã hội, chiến lược giám sát xã hội, chiến lược quản trị quan hệ khách hàng xã hội. Bài viết đề xuất một số các giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai gần.
77 Giải pháp về thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ mới thành lập sau đại dịch Covid-19 / Phạm Thanh Bình // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 791 .- Tr. 88-91 .- 658
Trên cơ sở khái quát sự phát triển thương mại điện tử trong những năm qua và đánh giá thực trạng phát triển tron nước, tác giả đưa ra một số giải pháp giúp doanh nghiệp doanh nghiệp nhỏ mới thành lập dựa trên thương mại điện tử phát triển bền vững.
78 Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 / Đỗ Diệu Hương // Tài chính .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 56-59 .- 658
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã tạo ra nhiều cơ hội trong việc nâng cao trình độ công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh chuỗi sản phẩm, tạo cơ hội đầu tư hấp dẫn và đầy tiểm năng trong lĩnh vực công nghệ số, Internet, công nghệ sinh học, nhưng đồng thời cũng khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức trong môi trường cạnh tranh toàn cầu, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để có thể tồn tại và phát triển trong một môi trường ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, cần nâng cao năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Từ khóa:
79 Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến sự phù hợp của hệ thống thông tin trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa / Nguyễn Thu Hiền, Đinh thế Hùng // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 230 .- Tr. 29-33 .- 657
Bài viết xem xét mức độ ảnh hưởng của nhân tố văn hóa doanh nghiệp đến sự phù hợp của Hệ thống thông tin kế toán trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Từ đó, đưa ra một số khuyến nghị cho các tổ chức, trong việc thiết kế HTTTKT để đạt được sự phù hợp.
80 Chuẩn mực kiểm toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ : kinh nghiệm cho hoạt động kiểm toán tại Việt Nam / Đoàn Thị Thảo Uyên // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 230 .- Tr. 60-63 .- 657
Sự cần thiết của hệ thống CMKiT dành cho SMEs. Vai trò của SMEs và SMPs. Một vài khó khăn đối với việc xây dựng hệ thống CMKiT dành cho SMEs. Quan điểm của Liên đoàn Kế toán Quốc tế (IFAC) đối với việc xây dựng hệ thống CMKiT dành cho SMEs. Một vài kinh nghiệm cho hoạt động kiểm toán tại Việt Nam.