CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Doanh nghiệp nhỏ và vừa
221 Xây dựng mô hình cứu ảnh hưởng của môi trường đầu tư tới quyết định đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam / Nguyễn Mạnh Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 5(492) .- Tr. 56-65 .- 658
Nghiên cứu mô hình diễn tả ảnh hưởng của môi trường đầu tư tới quyết định đầu tư của doanh nghiệp nhỏ và vừa.
222 Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi sự doanh nghiệp tại Liên minh Châu Âu trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư / Trần Thị Thảo, Đinh Mạnh Tuấn // Nghiên cứu Châu Âu .- 2019 .- Số 4 (223) .- Tr. 28 – 38 .- 327
Giới thiệu một số khái niệm về cách mạng công nghiệp lần thứ tư, về doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), và về khởi sự doanh nghiệp. Cơ hội và thách thức đối với DNVVN và khởi sự doanh nghiệp tại Châu Âu trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
223 Giải pháp tháo gỡ rào cản tiếp cận tài chính đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa / Nguyễn Văn Hưởng, Hoàng Xuân Nghĩa // Nghiên cứu kinh tế .- 2019 .- Số 3(490) .- Tr. 41-49 .- 332.1
Trình bày thực trạng khó khăn tài chính và khả năng tiếp cận tài chính của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, phân tích nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp chính sách tháo gỡ rào cản trong tiếp cận tài chính cho nhóm doanh nghiệp này.
224 Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng đạt chứng nhận tiêu chuẩn môi trường (ESC) của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam / Nguyễn Thị Anh Vân, Nguyễn Khắc Hiếu // .- 2017 .- Số 56 (5) .- Tr. 37-48 .- 363
Phân tích các động lực trong việc đạt được chứng nhận tiêu chuẩn môi trường của các doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa của Việt Nam từ đó đề xuất mô hình định lượng nhằm kiểm chứng lại một số yếu tố có ảnh hưởng đến việc áp dụng các tiêu chuẩn môi trường tại Việt Nam.
225 Các yếu tố ảnh hưởng đến thuê ngoài dịch vụ và tầm quan trọng của thuê ngoài dịch vụ đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố Cần Thơ / Đinh Công Thành, Lê Tấn Nghiêm // .- 2018 .- Số 63 (6) .- Tr. 88 - 104 .- 658
Nghiên cứu xác định các yếu tố tác động đến mức độ thuê ngoài dịch vụ và sự tác động của mức độ thuê ngoài đến hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại thành phố Cần Thơ.
226 Các yếu tố ảnh hưởng đến gánh nặng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam / Huỳnh Thế Nguyễn, Phan Đình Nguyên, Nguyễn Thị Như Ngọc // .- 2019 .- Số 14 (2) .- Tr. 61-71 .- 658
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến gánh nặng bảo hiểm xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.
227 Huy động vốn cổ phần qua kênh tiếp thị liên kết cho các doanh nghiệp cổ phần vừa và nhỏ / Nguyễn Thị Thùy Dung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 539 .- Tr. 28-30 .- 332.63
Phân tích về tiếp thị liên kết so sánh về chi phí so với phương pháp truyền và nêu ra những nhược điểm cũng như giải pháp cho kênh hỗ trợ huy động vốn này.
228 Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam / Nguyễn Chí Đức, Hồ Thúy Ái // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2019 .- Số 7(520) .- Tr. 24-29 .- 332.12
Bài viết sử dụng số liệu từ báo cáo về đặc điểm môi trường kinh doanh ở VN năm 2011,2013 và 2015 để phân tích thực trạng tiếp cận tín dụng ngân hàng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam. kết quả cho thấy DNNVV có thể tiếp cận nhiều nguồn tài trợ khác nhau cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình với chi phí lúc còn thấp hơn vay ngân hàng. Đối với DNNVV có nhu cầu tiếp cận TDNH thì khó khăn do thủ tục hành chính và yêu cầu về tài sản bảo đảm ....
229 Trình bày khải quát về cải tiến chất lượng và thực trạng áp dụng Kaizen tại các các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động cải tiến chất lượng trong thời gian tới. / Trần Thị Thanh Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 538 .- Tr. 7-9 .- 658
Trình bày khải quát về cải tiến chất lượng và thực trạng áp dụng Kaizen tại các các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động cải tiến chất lượng trong thời gian tới.
230 Các yếu tố ảnh hưởng tới áp dụng marketing 4.0 tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam / Đỗ Thị Thu // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 538 .- Tr. 24-26 .- 658.8
Trình bày các giai đoạn phát triển của Marketing và đề xuất giải pháp cho hoạt động Marketing 4.0 đối với doanh nghiệp.