CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Tiêu thụ sản phẩm

  • Duyệt theo:
1 Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm bia Heineken tại thành phố Hồ Chí Minh / Trần Đức Duy, Vũ Quang Thọ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 27-29 .- 658.8 72

Việt Nam đang tiến hành “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” trong bối cảnh nền kinh tế đang trong giai đoạn hội nhập toàn cầu hóa. Theo đó là toàn cầu hoá thị trường việc giành giật thị phần để tiêu thụ sản phẩm không chỉ diễn ra giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhau mà cả giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài đang có mặt tại thị trường Việt Nam với quy mô và cường độ ngày càng ác liệt. Vì vậy, vấn đề tiêu thụ sản phẩm bia Heineken được đặt ra như một vấn đề sống còn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

2 Quản trị tiêu thụ sản phẩm dưới góc độ nghiên cứu của logistics / Nguyễn Hưng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 590 .- Tr. 51 - 53 .- 658

Triết lý kinh doanh của sản xuất hàng hóa là sản phẩm được sản xuất ra để bán nhằm thu lợi nhuận. Do đó, tiêu thụ sản phẩm là một trong những nội dung quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh ở doanh nghiệp để thực hiện triết lý đó. Quá trình tiêu thụ sản phẩm gắn liền với thanh toán giữa người mua và người bán và sự chuyển quyền sở hữu hàng hóa. Thực tế cho thấy thích ứng với mỗi cơ chế quản lý kinh tế khác nhau, công tác tiêu thụ sản phẩm được thực hiện bằng các hình thức khác nhau.

3 Các giải pháp đẩy mạnh phân phối thực phẩm an toàn ở Việt Nam / Trần Phương Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 576 .- Tr. 28 - 30 .- 658

Bài viết đề cập đến thực trạng tiêu thụ sản phẩm an toàn ở nước ta đồng thời đề xuất các giải pháp đẩy mạnh phân phối thực phẩm an toàn trên địa bàn cả nước.

4 Vai trò của Marketing trong việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm / Hoàng Thúy Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 562 .- Tr. 46-48 .- 658

Marketing đã tác động đời sống của mỗi con người trong xã hội, nó được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực ngoài lĩnh vực kinh tế. Nó không chỉ thu hút được sự quan tâm của các nhà hoạt động kinh tế mà còn cả trong lĩnh vực phi thương mại. Nó trở thành chìa khóa dẫn đến thành công của nhiều doanh nghiệp trong việc tăng khả năng tiêu thụ và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

5 Đánh giá công tác duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dệt may Nam Định: hạn chế và nguyên nhân / Phạm Vũ Tuân // .- 2018 .- Số 519 tháng 6 .- Tr. 31-32 .- 658.5

Thị trường tiêu thụ của các doanh sản phẩm dệt may Nam Định; Đánh giá công tác duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dệt may Nam Định; Một số nguyên nhân của những hạn chế tại các doanh nghiệp dệt may tỉnh Nam Định.

6 Một số giải pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm dệt may tỉnh Nam Định / Phạm Vũ Tuân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 518 tháng 6 .- Tr. 102-103 .- 658.7

Vai trò của thị trường và công tác duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ đối với doanh nghiệp dệt may và một số giải pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ cho sản phẩm dệt may tỉnh Nam Định.

7 Giải pháp phát triển cầu cho ngành hàng tiêu dùng nhanh trên cơ sở khai thác ảnh hưởng của yếu tố văn hóa / Trần Vinh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 480 tháng 10 .- Tr. 73-75,66 .- 658.4

Nêu qui trình xây dựng chính sách nhằm thúc đẩy cầu của người tiêu dùng dành cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh (sữa, mì gói, bánh kẹo, nước tương, nước mắm) trên cơ sở sử dụng kết quả được lấy từ mô hình hồi qui chuẩn tắc về nhân tố tác động. Qui trình AHP được sử dụng như một công cụ để liệt kê và lựa chọn giải pháp tối ưu dựa vào rất nhiều dữ liệu đầu vào bao gồm: chính sách hiện tại của nước ta đói với cầu tiêu dùng nhanh, kinh nghiệm lập chính sách một số quốc gia và mô hình biễu diễn yếu tố văn hóa tác động đến cầu của người tiêu dùng.

8 Thị trường sản phẩm của các làng nghệ và làng nghề ở Thừa Thiên Huế / Hồ Thắng, Mai Chiếm Tuyến, Hoàng Triệu Huy // Nghiên cứu kinh tế .- 2016 .- Số 10 (461) tháng 10 .- Tr. 54-62 .- 658.872

Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của các làng nghề và làng nghề ở Thừa Thiên Huế và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển thị trường cho các làng nghệ và làng nghề trên địa bàn tỉnh.

9 Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa / Thanh Vũ // Đầu tư, Số 124 (2015)/2009 .- 2009 .- Tr.19 .- 330

Để vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt hiệu quả đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều sở ngành và nổ lực của chính doanh nghiệp. Bài báo sẽ đưa ra những giải pháp giúp thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa.