CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Marketing
61 Yếu tố chính tạo nên hoạt động truyền miệng trong marketing / TS. Nguyễn Thị Mai Trang // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 51-55 .- 658
Trong các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh, marketing truyền miệng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy khám phá các yếu tố tác động vào hoạt động truyền miệng của người tiêu dùng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp có những đầu tư thích hợp. Nội dung chính của bài viết này bao gồm: cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và một số đề xuất hướng tiếp theo về marketing truyền miệng.
62 Yếu tố chính tạo nên hoạt động truyền miệng trong marketing / TS. Nguyễn Thị Mai Trang // Phát triển kinh tế, Số 230/2009 .- 2009 .- Tr. 51-55 .- 658.8
Trong các yếu tố tạo nên thương hiệu mạnh, marketing truyền miệng đóng vai trò quan trọng. Vì vậy khám phá các yếu tố tác động vào hoạt động truyền miệng của người tiêu dùng sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp có những đầu tư thích hợp. Nội dung chính của bài viết này bao gồm: cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu; phương pháp nghiên cứu; kết quả nghiên cứu và một số đề xuất hướng tiếp theo về marketing truyền miệng.
63 Công cụ marketing thời khủng hoảng / Thanh Vũ // Đầu tư, Số 92(1983)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.8
Khủng hoảng chính là cơ hội để doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam, vươn lên thông qua công cụ marketing. Bài báo giới thiệu những công cụ marketing hữu hiệu của những chuyên gia kinh tế - marketing hàng đầu trong nước như: điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp nhu cầu, giảm giá thành nhưng vẫn giữ chất lượng sản phẩm; khuyến mãi; xây dựng hệ thống bán lẻ sâu rộng; ...
64 Marketing: công cụ giúp các doanh nghiệp vượt qua suy giảm kinh tế / PGS. TS. Trương Đình Chiến // Tài chính doanh nghiệp, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 29-30,32 .- 658
Trình bày những đặc trưng của hành vi khách hàng trong thời kỳ suy thoái kinh tế - khủng hoảng lòng tin, những xu hướng và công cụ mới trong marketing của các doanh nghiệp thời kỳ suy thoái và một số giải pháp marketing cụ thể cho các doanh nghiệp.
65 Phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Bùi Thanh Tráng // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 108-111 .- 658
Trình bày thực trạng tình hình dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam và trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam như: các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn marketing, các giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng cung của dịch vụ tư vấn marketing….
66 Phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong, TS. Bùi Thanh Tráng // Kinh tế & phát triển, Số 144/2009 .- 2009 .- Tr. 108-111 .- 658
Trình bày thực trạng tình hình dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam và trên cơ sở đó đề xuất giải pháp phát triển dịch vụ tư vấn marketing tại Việt Nam như: các giải pháp khuyến khích doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tư vấn marketing, các giải pháp nâng cao số lượng và chất lượng cung của dịch vụ tư vấn marketing….
67 Chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn / PGS. TS. Nguyễn Đông Phong // Thương mại, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 4-6 .- 658
Trong thời kỳ khó khăn về kinh tế, các doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ phải có chiến lược tiếp thị như thế nào để vượt qua thử thách và thành công trên thương trường. Bài viết gợi ý những chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp trong thời kỳ khó khăn trong năm 2009 như: Sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, sử dụng ngân sách tiếp thị hợp lý, cơ cấu lại danh mục sản phẩm kinh doanh, nâng cao chất lượng đội ngũ bán hàng….
68 Giải pháp marketing cho xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ / Nguyễn Văn Hùng // Thương mại, Số 37/2008 .- 2008 .- Tr. 3-5 .- 658
Bài viết trình bày các giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng tốc xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ.
69 Bốn nguyên tắc trong chiến lược giao tiếp hiệu quả / Ngọc Lan Chi // .- 2005 .- tr 13 .-
Bốn nguyên tắc cần thực hiện để giao tiếp đạt hiệu quả: 1. Thấu hiểu đối tượng; 2. Tìm hiểu xem mọi người tiếp nhận và lĩnh hội giao tiếp như thế nào; 3. Thử nghiệm cách giao tiếp của mình; 4. Đánh giá thông tin phản hồi.