CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Marketing
51 Đẩy mạnh ứng dụng email marketing trong kinh doanh thương mại / Phạm Hương Thanh // Kinh tế Châu Á- Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 490 tháng 3 .- Tr. 96-98 .- 658.8
Tổng quan về email marketing; lý do lựa chọn email marketing; các bước thực hiện chiến dịch email marketing; một số lới khuyên cho người làm email marketing.
52 Dự báo doanh số bán trong quản trị marketing doanh nghiệp / PGS. TS. Ngô Xuân Bình // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2016 .- Số 6/2016 .- Tr. 59-63 .- 658
Dự báo doanh số bán tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng một kế hoạch kinh doanh tổng thể và chủ động đối phó với những thách thức từ môi trường kinh doanh, cho phép doanh nghiệp dự tính được ngân sách marketing, chuẩn bị các nguồn lực, và sẵn sàng điều chỉnh các chương trình marketing. Bài viết đề cập đến cơ sở để xây dựng dự báo doanh số và các phương pháp dự báo doanh số.
53 Nâng cao lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua năng lực marketing: Kết quả kiểm định MRA và FSQCA / Nguyễn Đình Thọ // Kinh tế & phát triển .- 2015 .- Số 219 tháng 9 .- Tr.2-8 .- 658
Dựa trên cơ sở lý thuyết nguồn lực RBT (Resource-Based Theory of the firm), nghiên cứu này xem xét tác động của năng lực marketing vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Kiểm định bằng hồi qui MRA (multiple regression analysis) với mẫu 225 doanh nghiệp tại TPHCM cho thấy ba (đáp ứng khách hàng, phản ứng cạnh tranh, chất lượng quan hệ) trong bốn thành phần (đáp ứng với khách hàng, phản ứng cạnh tranh, thích ứng môi trường, chất lượng quan hệ) của năng lực marketing tác động cùng chiều vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ứng dụng lý thuyết tập mờ trong nghiên cứu so sánh định tính FSQCA (fuzzy-set Qualitative Comparative Analysis) cho thấy chất lượng quan hệ không có tác động vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, kết hợp giữa chất lượng quan hệ và thích ứng môi trường tạo nên điều kiện đủ cho kết quả kinh doanh.
54 Hoạt động marketing đối nội tại các cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam: Thực trạng và khuyến nghị giải pháp / ThS. Bùi Thị Thu // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2015 .- Số cuối tháng 3/2015 .- Số cuối tháng 3 .- 658
Định nghĩa chung về cửa hàng bán lẻ và những thách thức hiện nay. Thực trạng hoạt động marketing tại các cửa hàng bán lẻ ở Việt Nam. Những khuyến nghị để hoạt động marketing đối nội tại các cửa hàng bán lẻ phát huy hiệu quả.
55 Hoạt động marketing hỗn hợp: Kinh nghiệm cho các doanh nghiệp sản suất / Ths. Lê Anh Tuấn // Tài chính .- 2014 .- Số 9(599) tháng 9 .- Tr. 79-80 .- 658.8
Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến marketing hỗn hợp; nhìn từ hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực sản suất bao bì.
56 Nghiên cứu về hiệu năng quan hệ trao đổi giữa các thành viên trong kênh marketing- Lý thuyết và định hướng nghiên cứu / Đặng Văn Mỹ // Tạp chí Kinh tế & phát triển .- 2014 .- Số 207 tháng 9 .- Tr. 67-77 .- 658.8
Bài viết này tổng hợp các trường phái lý thuyết nghiên cứu thực nghiệm về hiệu năng quan hệ trao đổi giữa các thành viên trong kênh marketing. Thông qua quá trình phân tích và đánh giá kết quả nghiên cứu thực nghiệm được thực hiện bởi các chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực marketing, bài viết đã rút ra những thành tựu và hạn chế nhất định. Từ các trường phái lý thuyết nghiên cứu về hiệu năng của mối quan hệ, trên cơ sở sử dụng quan điểm marketing, nghiên cứu này cho phép tổng hợp bức tranh về quan hệ trao đổi, hiệu năng quan hệ trao đổi và hợp tác giữa các thành viên trong kênh marketing.
57 Hiệu ứng của hình ảnh cửa hàng đến thái độ đối với nhãn hàng riêng / Phạm Thị Lan Hương // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 39-46 .- 658.827
Nhãn hàng riêng và hình ảnh cửa hàng là hai khái niệm then chốt trong marketing bán lẻ hiện nay. Bài viết xem xét ảnh hưởng của hình ảnh cửa hàng lên thái độ đối với nhãn hàng riêng của các siêu thị, đồng thời so sánh vè hình ảnh cửa hàng và thái độ đối với nhãn hàng riêng giữa các siêu thị khác nhau, giúp các siêu thị có cơ sở để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho nhãn hàng riêng nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.
58 Vận dụng lý thuyết marketing địa phương trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam / Vũ Hùng Cường, Trần Xuân Dưỡng // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 53-61 .- 658.8
Trình bày một số lý luận cơ bản về marketing địa phương, thực trạng thu hút vốn đầu tư vào các khu công nghiệp tỉnh hà Nam, một số giải pháp marketing địa phương trong thu hút đầu tư vào khu công nghiệp ở Hà Nam.
59 Rào cản pháp luật đối với hoạt động Marketing tại Việt Nam / ThS. Lê Đăng Lăng // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 259/2012 .- Tr. 57-63. .- 658
Trình bày tác động của yếu tố pháp luật đến hoạt động công ty, một số rào cản pháp luật đến hoạt động marketing tại Việt
60 Hoạt động marketing tại các ngân hàng thương mại cổ phần / ThS. Phùng Thị Thủy, ThS. Phùng Thị Thái // Ngân hàng, Số 21/2009 .- 2009 .- Tr. 43-47 .- 658
Những thay đổi cơ bản của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ ở Việt Nam khi thực hiện mở cửa dịch vụ ngân hàng theo lộ trình cam kết của Hiệp định thương mại Việt – Mỹ và thực hiện cam kết khi gia nhập WTO. Các giải pháp Marketing tại các Ngân hàng thương mại cổ phần trước những thay đổi của thị trường dịch vụ ngân hàng bán lẻ Việt Nam.