CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Phát triển thương hiệu
1 Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thương hiệu sữa FarmMilk tại thành phố Hồ Chí Minh / Vũ Bá Thành // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 626+627 .- Tr. 43 - 45 .- 658
Bài viết phân tích 5 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển thương hiệu: chính sách phân phối; chất lượng sản phẩm; chính sách giá bán; chính sách quảng cáo và hệ thống nhận diện thương hiệu.
2 Khai thác giá trị văn hóa truyền thống trong phát triển thương hiệu gốm sứ mỹ nghệ : nhìn từ thực tiễn Chu Đậu / Nguyễn Thị Hồng Loan // .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 37-39 .- 910
Gốm là một trong những phát minh quan trọng của tổ tiên ta từ ngàn đời nay, đồ gốm đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của nhân dân ta. Với ý chí sáng tạo và đôi tay khéo léo, gốm cổ Việt Nam đã trở thành một loại hình nghệ thuật mang tính dân gian sâu sắc. Theo nhiều chuyên gia, chính cái tính không triệt để, không kỹ lưỡng, thô sơ một chút, vụng về một chút, hơi méo mó, hơi vẹo vọ, hơi nặng, hơi dày, hơi nghiêng, chẳng cái nào giống cái nào, đó là của đẹp của đơn giản. Khuôn cốt không chính xác tuyệt đối, than củi cũng đại khái về liều lượng nên mới mẻ một khác ... mới tạo ra vẻ đẹp có "hồn" của gốm Việt.
3 Phát triển du lịch sinh thái gắn với thương hiệu cà phê / Lưu Đức Cường, Mai Đình Ngọc // Quy hoạch xây dựng .- 2022 .- Số 117 .- Tr. 90-93 .- 658
Khái quát về phát triển du lịch sinh thái tại thành phố Buôn Ma Thuột; Văn hóa cà phê với người dân thành phố Buôn Ma Thuột; Vị thế du lịch sinh thái gắn với thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột; Mô hình và hướng phát triển du lịch sinh thái gắn với thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột.
4 Phát triển thương hiệu siêu thị : nhìn từ thực tiễn của hệ thống siêu thị Coopmart / Phạm Hùng Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 525 .- Tr. 86- 94 .- 658
Nghiên cứu chỉ ra rằng trong gia tăng giá trị cảm nhận của khách hàng, chất lượng và giá cả sản phẩm mà siêu thị cung cấp có vai trò lớn nhất; trong tăng cường truyền thông thương hiệu, quảng cáo trên truyền hình sẽ có hiệu quả lớn nhất; trong mở rộng và cải tiến thương hiệu, thay đổi mẫu mã, logo thương hiệu và phát triển nhãn hiệu riêng của siêu thị sẽ có thể là các biện pháp phát triển thương hiệu hiệu quả nhất. Đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra các biện pháo cần được các siêu thị ở Việt Nam quan tâm hơn trong phát triển thương hiệu.
5 Bảo vệ thương hiệu tại các làng nghề truyền thống : thực trạng và giải pháp / Đào Cao Sơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 607 .- Tr. 25 - 27 .- 658
Mỗi làng nghề với những chủ thể và đặc điểm khác nhau thì nội dung chiến lược và tác nghiệp cũng khác nhau. Tuy nhiên, bảo vệ thương hiệu chắc chắn là hoạt động mang tính sống còn buộc các chủ thể phải quan tâm thực hiện một cách tích cực,bài bản. Thực tế xâm phạm thương hiệu, xâm phạm sở hữu trí tuệ và hàng loạt vụ việc xảy ra đối với các làng nghề thời gian qua như là cảnh báo cho các chủ thể cần có ý thức hơn và tích cực hơn trong thực hiện các hoạt động tác nghiệp nhằm bảo vệ thương hiệu của mình.
6 Xây dựng và phát triển thương hiệu ngành hàng ở Việt Nam / Nguyễn Quốc Thịnh, Nguyễn Thị Vân Quỳnh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2019 .- Số 703 .- Tr. 125 - 127 .- 658
Bài viết trao đổi những nội dung trong xây dựng thương hiệu ngành hàng, đề xuất những vấn đề trọng tâm để các ngành, các cấp, các địa phương và doanh nghiệp Việt Nam lưu ý trong xây dựng thương hiệu ngành hàng.
7 Phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam dựa trên khai thác yếu tố vùng, miền / Nguyễn Quốc Thịnh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2019 .- Số 701 .- Tr.115 - 118 .- 332.024
Bài viết phân tích những thuận lợi và khó khăn trong phát triển thương hiệu nông sản Việt Nam, từ đó gợi ý định hướng phát triển trong thời gian tới.
8 Giải pháp phát triển tài sản trí tuệ là chỉ dẫn địa lý của Việt Nam trong thực thi EVFTA và bối cảnh hội nhập quốc tế mới / Vũ Tuấn Hưng // Nghiên cứu Châu Âu .- 2019 .- Số 9 (228) .- Tr. 65 - 79 .- 327
Đưa ra giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ là chỉ dẫn địa lý của Việt Nam trong bối cảnh EVFTA và quốc tế mới.
9 Giải pháp phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp may mặc Việt Nam / NCS. Nguyễn Hoàng Giang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 471 tháng 6 .- Tr. 17-19 .- 658.827
Thực trạng phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp may mặc Việt Nam; khảo sát thực trạng tiêu dùng sản phẩm dệt may Việt; Giải pháp phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp may mặc VN.
10 Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch .- 2016 .- Số 5 tháng 5 .- Tr. 14-15,24. .- 658.827
Hương phát triển thương hiệu du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Đông nam Bộ; Một số vấn đề quan tâm về phát triển thương hiệu và liên kết phát triển thương hiệu du lịch.