CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kết cấu--Xây dựng
31 Giảm chấn cho kết cấu sử dụng hệ cản điều chỉnh cột chất lỏng bán chủ động / Nguyễn Vĩnh Phúc, Nguyễn Trọng Phước // Xây dựng .- 2018 .- Số 07 .- Tr. 60-65 .- 624
Phân tích hiệu quả giảm dao động cho kết cấu bằng hệ cản cột chất lỏng bán chủ động sTLCD mang lại cho kết cấu thông qua chuyển vị đỉnh khi hệ chịu gia tốc đều hòa và động động. Đồng thời khảo sát các thông số ảnh hưởng đến hiệu quả của STLCD như tỷ số tần số (β), tỷ số điều chỉnh (γ), tỷ số khối lượng (µ), tỷ số α.
32 Giải pháp ứng dụng bê tông tính năng siêu cao trong sữa chữa, tăng cường kết cấu mặt cầu bản thép trực hướng ở Việt Nam / Đặng Văn Sỹ, Phạm Duy Hữu, Nguyễn Hữu Tuân // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 29-32 .- 624
Giới thiệu các kết quả nghiên cứu bước đầu về vật liệu chế tạo, mô hình ứng xử của vật liệu UHPFRC, ứng xử của kết cấu mặt cầu sử dụng lớp phủ bằng UHPFRC và đề xuất mô hình ứng dụng UHPFRC làm lớp phủ mặt cầu thép trực hướng ở Việt Nam.
33 Ảnh hưởng của diện tích, vị trí của lỗ mở trong kết cấu khung chèn / Hoàng Thanh Chung, Phạm Phú Tình // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 73-76 .- 624
Phân tích ảnh hưởng của diện tích và vị trí lỗ mở đến ứng xử của khung phẳng có tường chèn. Nhiều ví dụ phân tích khung chèn trong giai đoạn đàn hồi bằng SAP2000 đã được thực hiện. Phần tử thanh (frame), tấm (shell), và tiếp xúc (gap) được sử dụng để lần lượt rời rạc hóa khung, tường chèn và bề mặt tiếp xúc.
34 Áp dụng thừa số lagrange phân tích kết cấu dàn phẳng có điều kiện biên đa bậc tự do chịu tải trọng tĩnh / TS. Phạm Văn Đạt // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2018 .- Số 4 .- Tr. 33-38 .- 624
Trình bày cách áp dụng thừa số Lagrange và phương pháp phần tử hữu hạn để giải bài toán kết cấu dàn phẳng có điều kiện biên đa bậc tự do chịu tải trọng tĩnh.
35 Kết cấu cầu khung – bán lắp ghép kinh tế thông qua neo liên hợp / Nguyễn Tuấn Bình, Ngô Văn Minh, Nguyễn Ngọc Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 9 .- Tr. 7-10 .- 624
Thiết kế và thi công cầu cho tuổi thọ và độ bền cao với chi phí bảo dưỡng thấp là một trong những thách thức với ngành giao thông. Kết cấu phải được an toàn, có tính kinh tế đảm bảo được các điều kiện khai thác tốt. Tất cả những yêu cầu trên được tìm thấy trong cầu mố liền khối. Giải pháp này loại bỏ sử dụng khe co giãn, gối đầu, dẫn đến chi phí xây lắp và bảo hành thấp. Cầu liền khối có khả năng chống động đất tốt. Chủ đề chính của bài báo này bao gồm: Thiết kế cầu liền khối và các loại neo liên hợp tiên tiến trong truyền ứng suất cắt trong cầu.
36 Ảnh hưởng của sự suy giảm độ cứng kết cấu đến ứng xử của công trình cao tầng bê tông cốt thép / Tống Đức Sơn, Nguyễn Quang Tùng // Xây dựng .- 2018 .- Số 2 .- Tr. 114-118 .- 624
Bài báo trích dẫn các hệ số suy giảm độ cứng kết cấu được nêu trong các tiêu chuẩn, các nghiên cứu và các chỉ dẫn thiết kế của các nước trên thế giới. Áp dụng các kết quả này vào mô phỏng ứng xử của công trình cao tầng bê tông cốt thép để đưa ra các kiến nghị khi thiết kế kết cấu làm việc ngoài giai đoạn đàn hồi.
37 Tính tải trọng giới hạn tác dụng lên kết cấu đàn dẻo bằng phương pháp trực tiếp / Hoàng Thị Linh Quyên // Xây dựng .- 2018 .- Số 04 .- Tr. 42-45 .- 624
Trình bày cách tính toán tải trọng giới hạn của khung phẳng dựa trên phương pháp cận trên lý thuyết phân tích giới hạn của kết cấu. Phương pháp số áp dụng trong công trình này là phương pháp phần tử hữu hạn với trường biến dạng được làm trơn (ES-FEM).
38 Nghiên cứu quá trình tương tác của sóng nén với kết cấu công sự do nổ trong đất / Lê Hải Dương, Nguyễn Trí Tá // Xây dựng .- 2018 .- Số 04 .- Tr. 49-52 .- 624
Phản ảnh kết quả nghiên cứu về mặt lý thuyết quá trình lan truyền sóng nén trong đất, phương pháp tính kết cấu công sự chịu tác dụng của sóng nén, và ứng dụng phần mềm ANSYS phân tích quá trình lan truyền, tương tác của sóng nén lên kết cấu công sự theo phương pháp phần tử hữu hạn.
39 Phân tích động lực học kết cấu nổi dưới tác dụng tải trọng tập trung di động / Nguyễn Thành An, Trần Minh Phương, Nguyễn Xuân Vũ, Lương Văn Hà // Xây dựng .- 2017 .- Số 9 .- Tr. 26 – 33 .- 690
Trong bài báo này, ứng xử của kết cấu nổi siêu lớn, VLFS – Very Large Floating Structures, chịu tải trọng tập trung di động trong điều kiện mặt nước tĩnh được mô phỏng bằng phương pháp kết hợp phần tử biên và phần tử hữu hạn.
40 Sức kháng uốn cự hạn của giàn thép không gian liên hợp bản bê tông cốt thép / Nguyễn Cảnh Tuấn // Xây dựng .- 2017 .- Số 9 .- Tr.172 – 175 .- 690
Tập trung tìm hiểu ứng xử mất ổn định do uốn xoắn ngang của kết cấu giàn thép không gian chịu tác động của các loại tải trọng khác nhau như: lực tập trung, lực phân bố đều, mô men uốn đều trên chiều dài nhịp.