CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kết cấu--Xây dựng

  • Duyệt theo:
51 Phân tích hiệu quả giảm chấn của hệ cản lưu biến từ kết hợp hệ cản khối lượng trong kết cấu liền kề chịu động đất / Nguyễn Trọng Phước, Võ Hồng Thiện, Lê Thành Tâm, Phạm Đình Trung // Xây dựng .- 2017 .- Số 02 .- Tr. 158-163 .- 624

Khảo sát hiệu quả giảm chấn của hệ cản lưu biến từ (Magneto-Rheological, MR) kết hợp hệ cản khối lượng (Tuned Mass Dampers, TMD) trong kết cấu liền kề chịu động đất. Hệ MR được mô hình bởi các lò xo và cản nhớt, lực cản sinh ra từ mô hình này là một hàm phụ thuộc vào điện thế cung cấp và những thông số đặc trưng của thiết bị. Hệ TMD được gắn ở tất cả các tầng của hai kết cấu, với thông số được xác định dựa trên kết quả tối ưu đặc tính của hệ…

52 Ứng dụng phần mềm ansys tính kết cấu công sự bằng tôn sóng tương tác với môi trường chịu tác dụng tải trọng nổ trong đất / PGS. TS. Nguyễn Trí Tá, ThS. Lê Hải Dương // Xây dựng .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 49-52 .- 624

Trình bày phương pháp tính kết cấu tôn sóng theo mô hình kết cấu tương tác với môi trường. Ứng dụng phần mềm Ansys vào phân tích trạng thái ứng suất – biến dạng của kết cấu chịu tác dụng của tải trọng nổ trong đất có kể đến tương tác giữa kết cấu với môi trường.

53 Nghiên cứu ảnh hưởng tham số kết cấu đến dao động của kết cấu con trong hệ cách chấn nhiều lớp / TS. Vũ Tuấn Đạt // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số tháng 5 .- Tr. 49 – 51 .- 624

Thiết lập quan hệ giữa các tham số kết cấu với đặc trưng biên độ dao động của kết cấu con trong hệ cách chấn nhiều lớp, dưới dạng không thứ nguyên. Từ kết quả khảo sát, giá trị các tham số đặc trưng của kết cấu con được lựa chọn trong khoảng cách hợp lý để có lợi nhất cho dao động của hệ như giảm biên độ dao động và tránh cộng hưởng.

55 Một số giải pháp xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông tại Hà Nội / ThS. Bùi Việt Hưng // Tài chính .- 2017 .- Số 654 tháng 4 .- Tr. 119-120 .- 624

Đề cập về tình hình kết cấu hạ tầng giao thông TP. Hà Nội, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm tháo gỡ các tồn tại trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội.

56 Luận bàn về điều kiện biên cho kết cấu thanh phẳng chịu uốn / TS. Vũ Văn Thủy // Xây dựng .- 2016 .- Số 12/2016 .- Tr. 79-82 .- 624

Trình bày việc thiết lập các biểu thức điều kiện biên cho kết cấu thanh phẳng chịu uốn (dầm, khung phẳng) trong trường hợp tổng quát (có hoặc không xét ảnh hưởng của biến dạng trượt ngang). Các biểu thức điều kiện biên sẽ được thiết lập bằng cách áp dụng nguyên lý chuyển vị ảo và phép tính biến phân.

57 Ứng dụng mô hình phân tích phi tham số nhằm phát hiện hư hỏng kết cấu sử dụng dữ liệu đo gia tốc / KS. Nguyễn Đức Phúc, TS. Khúc Đăng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 16-21 .- 624

Giới thiệu một phương pháp kết hợp giữa kỹ thuật giảm lượng ngẫu nhiên (Random Decrement Technique – RTD) và mô hình tự hồi quy (Autoregressive Model – AR model) để nâng cao khả năng phát hiện ra những hư hỏng trong kết cấu cầu từ dữ liệu đo gia tốc của kết cấu dưới tác dụng của hoạt tải lưu thông trên cầu. Một mô hình cầu thép 4 nhịp trong phòng thí nghiệm được sử dụng để kiểm chứng phương pháp.

58 Phân tích phi tuyến các kết cấu cáp chịu tải trọng tĩnh và nhiệt độ bằng cách sử dụng phần tử cáp chùng đàn hồi / TS. Vũ Tân Văn, KS. Hồ Văn Anh Tín // Xây dựng .- 2016 .- Số 09/2016 .- Tr. 99-103 .- 624

Đề xuất mô hình phần tử 3 chiều cáp chùng, dùng cho phân tích phi tuyến hình học của kết cấu cáp xó xét đến sự thay đổi nhiệt độ. Nội dung gồm có: mô hình phần tử cáp chùng đàn hồi được trình bày ở mục 2; mục 3 trình bày phương pháp phân tích phi tuyến hình học, so sánh các kết quả số đạt được từ phương pháp đề xuất với các phương pháp khác được trình bày ở mục 4, các kết luận.

59 Nghiên cứu tính toán kết cấu nhà chịu tác dụng của sóng nổ / TS. Võ Thanh Lương, ThS. Nguyễn Tiến Nghĩa, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn // Xây dựng .- 2016 .- Số 7/2016 .- Tr. 118-123 .- 624

Trình bày yêu cầu chung và một số giải pháp thiết kế cấu kiện và kết cấu chung bê tông cốt thép khi xảy ra sự cố cho trường hợp nổ bên trong, đề xuất công thức xác định hệ số động cho một số trường hợp tải trọng động. Đồng thời, thực hành tính toán kiểm tra khả năng chịu lực của các cấu kiện kết cấu khung bê tông cốt thép của công trình giả định là nhà chứa Gas khi có sự cố cháy nổ.

60 Phương pháp đơn giản để đánh giá phá hủy lũy tiến của kết cấu bê tông cốt thép trong trường hợp mất cột gốc / TS. Hà Mạnh Hùng, TS. Đặng Việt Hưng, TS. Phạm Xuân Đạt, ThS. Đào Quốc Việt // Xây dựng .- 2016 .- Số 06/2016 .- Tr. 128-133 .- 624

Đề xuất một phương pháp đơn giản để đánh giá khả năng kháng phá hủy lũy tiến của kết cấu bê tông cốt thép trong trường hợp mất cột gốc đột ngột. Phương pháp này trước hết khắc phục được những hạn chế nêu trên, đồng thời cho phép các kỹ sư thực hành đánh giá nhanh chóng sức kháng phá hủy lũy tiến của công trình. Phần 2 của bài báo trình bày các giả thiết tính toán, các công cụ tính toán học để thiết lập công thức giải tích. Phần 3 trình bày các bước tiến hành cùng với các ví dụ áp dụng…