Kết cấu cầu khung – bán lắp ghép kinh tế thông qua neo liên hợp
Tác giả: Nguyễn Tuấn Bình, Ngô Văn Minh, Nguyễn Ngọc Tùng
Số trang:
Tr. 7-10
Tên tạp chí:
Cầu đường Việt Nam
Số phát hành:
Số 9
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
03 Quang Trung
Mã phân loại:
624
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cầu khung, VFT, dầm liên hợp bán lắp ghép, neo liên hợp
Chủ đề:
Kết cấu--Xây dựng
Tóm tắt:
Thiết kế và thi công cầu cho tuổi thọ và độ bền cao với chi phí bảo dưỡng thấp là một trong những thách thức với ngành giao thông. Kết cấu phải được an toàn, có tính kinh tế đảm bảo được các điều kiện khai thác tốt. Tất cả những yêu cầu trên được tìm thấy trong cầu mố liền khối. Giải pháp này loại bỏ sử dụng khe co giãn, gối đầu, dẫn đến chi phí xây lắp và bảo hành thấp. Cầu liền khối có khả năng chống động đất tốt. Chủ đề chính của bài báo này bao gồm: Thiết kế cầu liền khối và các loại neo liên hợp tiên tiến trong truyền ứng suất cắt trong cầu.
Tạp chí liên quan
- Nghiên cứu mô hình Rayleigh để tính toán độ cản cho kết cấu sử dụng bể nước làm thiết bị giảm chấn
- Nhận dạng suy giảm độ cứng tiết diện kết cấu bằng phương pháp giải liên tiếp các bài toán thuận
- Phân tích độ tin cậy của kết cấu dàn dựa trên phương pháp tuyến tính hóa
- Khảo sát sự thay đổi về kết cấu khung và móng cọc nhà bê tông cốt thép theo hai tiêu chuẩn TCVN 2737-1995 và TCVN 2737-2023
- Tích hợp thuật toán Jellyfish Search với phương pháp phần tử hữu hạn để tối ưu trọng lượng kết cấu với ràng buộc tần số dao động riêng