CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
951 Bàn về du lịch không mất tiền / ThS. Nghiêm Phú Bình // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 44, 62. .- 910
Giới thiệu về hình thức du lịch không mất tiền. Ai đi du lịch không mất tiền? Tại sao người ta chọn du lịch không mất tiền? Thực hiện nó như thế nào?
952 Đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch / ThS. Lê Thị Như Quỳnh // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 56-57. .- 910
Trình bày thực trạng về nguồn nhân lực du lịch hiện nay ở Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển ngành du lịch trong tương lai.
953 Quản lý lễ hội phục vụ phát triển du lịch / ThS. Bùi Tất Hiếu // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 63-64. .- 910
Lễ hội truyền thống là tài nguyên du lịch có giá trị, cần được bảo tồn, phát triển và khai thác có hiệu quả để đem lại nguồn kinh tế cho địa phương. Tuy nhiên, việc tổ chức và quản lý lễ hội luôn đặt ra những vấn đề cần được giải quyết trong mọi bối cảnh không gian và thời gian. Bài viết trình bày những xu hướng biến đổi của lễ hội và một số giải pháp quản lý nhà nước về lễ hội.
954 Ứng dụng bộ trò chơi tích hợp “Explora” / TS. Đồng Xuân Đảm và nhóm NCKH // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 44-45. .- 910
Đề cập đến việc ứng dụng bộ trò chơi tích hợp Explora do nhóm tác giả từ khoa du lịch và khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân phát triển nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả quá trình giảng dạy và học tập đối với một số học phần liên quan đến quản trị du lịch bền vững.
955 Quản lý nhà nước đối với du lịch cộng đồng / ThS. Trần Nữ Ngọc Anh // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 30-31. .- 910
Du lịch cộng đồng đang được thực hiện rộng rãi tại Việt Nam nhằm nâng cao vai trò và lợi ích của cộng đồng trong việc tham gia vào hoạt động du lịch, góp phần xóa đối giảm nghèo và phát triển du lịch bền vững tại điểm đến. Do vậy, công tác quản lý nhà nước đối với du lịch cộng đồng tại Việt Nam cần được quan tâm kịp thời để tạo điều kiện cho hoạt động này đạt hiệu quả cao hơn trong thực tế.
956 Phát triển du lịch bền vững tại các vùng biển – đảo / Dư Văn Toán // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 12-13 .- 910
Các danh hiệu biển Việt Nam sẽ làm nền tảng cho xây dựng thương hiệu du lịch thiên nhiên biển và thương hiệu du lịch quốc gia cho Việt Nam, phục vụ phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc dân bền vững. Bài viết giới thiệu các giải pháp phát triển du lịch bền vững tại các vùng biển đảo.
957 Thương hiệu biển Việt Nam trong hội nhập quốc tế / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 22-23. .- 910
Trình bày vị trí vai trò của du lịch biển trong phát triển kinh tế biển. Phương pháp xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch biển Việt Nam.
958 Ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn / Lương Thanh Nam // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 24-25. .- 910
Theo xu hướng hiện nay của các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới thì một trong những lựa chọn tối ưu chính là ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị, nâng cao sự hài lòng của khách và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Bài viết trình bày một số giải pháp cho việc ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn.
959 Sức chứa – Yếu tố quan trọng trong phát triển du lịch / ThS. Phạm Quang Hưng // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 26-27. .- 910
Sức chứa du lịch là khả năng đáp ứng một cách hiệu quả nhất nhu cầu tối đa của một lượng khách du lịch nhất định, trong giới hạn nguồn tài nguyên và dịch vụ cho phép tại nơi khách đến. Nó được quyết định bởi ba yếu tố chính đó là: lượng nguồn tài nguyên sẵn có, số lượng khách du lịch và lượng tài nguyên và dịch vụ mà mỗi cá nhân đó sử dụng. Bài viết giới thiệu khái niệm “sức chứa du lịch” và tác động của nó trong du lịch. Một số kinh nghiệm từ Singapore.
960 Phát triển kinh tế du lịch ở một số nước Mỹ Latinh và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / ThS. Nguyễn Anh Tuấn, ThS. Trần Thanh Quang // Châu Mỹ ngày nay .- 2014 .- Số 05/2014 .- Tr. 46-52. .- 910
Trình bày chính sách phát triển du lịch của các nước Mỹ Latinh như Mexico, Cuba, Brazil, Venezuela và bài học kinh nghiệm cho phát triển kinh tế du lịch của Việt Nam.