CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
961 Giải pháp thúc đẩy ngành du lịch Năm Định phát triển / Ths. Nguyễn Hồng Yến, Ths. Trần Thị Thanh Thủy // Tài chính .- 2014 .- Số 6 (596) tháng 6/2014 .- Tr. 96-9 .- 910

Bài viết đề cập đến việc ứng dụng dãy số thời gian và dự đoán thống kê trong phân tích du lịch, qua đó đề xuất những giải pháp thiết thực đẩy mạnh hoạt động du lịch của Tỉnh.

962 Chiến lược Marketing du lịch nhân văn Hà Nội / ThS. Hoàng Thị Lan // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 21-22. .- 910

Đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện xây dựng chiến lược marketing khai thác tài nguyên du lịch nhân văn Hà Nội.

963 Phát triển du lịch nội địa / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 23 .- 910

Giới thiệu vai trò của du lịch nội địa và một số giải pháp phát triển du lịch nội địa tại nước ta hiện nay.

964 Một số vấn đề liên quan đến quy hoạch du lịch vùng / ThS. Trương Nam Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 24-25, 35. .- 910

Đối với quy hoạch cấp vùng du lịch, một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ phải là xác định rõ sản phẩm đặc thù của vùng; đặc điểm phân bố sản phẩm đó theo lãnh thổ và xác định vai trò của từng địa phương và mối quan hệ giữa các địa phương trong vùng; tổ chức tuyến du lịch và các chương trình du lịch mang tính đặc trưng vùng. Ngoài ra việc xác định mô hình tổ chức quản lý vùng phù hợp cũng là nhiệm vụ rất đặc thù của quy hoạch vùng du lịch. Bài viết phân tích một số vấn đề để dự án quy hoạch đi vào thực tiễn cuộc sống.

965 Xây dựng thương hiệu du lịch địa phương tại Việt Nam / PGS. TS. Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 38-39, 51. .- 910

Giới thiệu những đặc tính của cấu trúc thương hiệu quốc gia, phân tích một số vấn đề cơ bản trong việc xây dựng cấu trúc thương hiệu du lịch Việt Nam hiện nay, những đề xuất phát triển các thương hiệu du lịch vùng, tỉnh cũng như khuyến khích phát triển du lịch của các doanh nghiệp.

966 Tăng cường truyền thông thương hiệu du lịch / ThS. Nguyễn Thu Thủy // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 40-41, 43. .- 910

Bài viết tập trung vào xác định các nhóm đối tượng, mục tiêu và cách thức truyền thông phù hợp, bởi để đạt được hiệu quả truyền thông, các chuyên gia đều thống nhất rằng phải trả lời được các câu hỏi: Công chúng là ai? Truyền thông để làm gì (mục tiêu)? trước khi xác định nói cái gì (thông điệp) và nói bằng cách nào (hình ảnh)?

967 Bàn về du lịch không mất tiền / ThS. Nghiêm Phú Bình // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 44, 62. .- 910

Giới thiệu về hình thức du lịch không mất tiền. Ai đi du lịch không mất tiền? Tại sao người ta chọn du lịch không mất tiền? Thực hiện nó như thế nào?

968 Đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch / ThS. Lê Thị Như Quỳnh // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 56-57. .- 910

Trình bày thực trạng về nguồn nhân lực du lịch hiện nay ở Việt Nam, từ đó đề xuất một số giải pháp về đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển ngành du lịch trong tương lai.

969 Quản lý lễ hội phục vụ phát triển du lịch / ThS. Bùi Tất Hiếu // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 63-64. .- 910

Lễ hội truyền thống là tài nguyên du lịch có giá trị, cần được bảo tồn, phát triển và khai thác có hiệu quả để đem lại nguồn kinh tế cho địa phương. Tuy nhiên, việc tổ chức và quản lý lễ hội luôn đặt ra những vấn đề cần được giải quyết trong mọi bối cảnh không gian và thời gian. Bài viết trình bày những xu hướng biến đổi của lễ hội và một số giải pháp quản lý nhà nước về lễ hội.

970 Ứng dụng bộ trò chơi tích hợp “Explora” / TS. Đồng Xuân Đảm và nhóm NCKH // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 7/2014 .- Tr. 44-45. .- 910

Đề cập đến việc ứng dụng bộ trò chơi tích hợp Explora do nhóm tác giả từ khoa du lịch và khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân phát triển nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả quá trình giảng dạy và học tập đối với một số học phần liên quan đến quản trị du lịch bền vững.