CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
961 Một số giải pháp đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam / ThS. Nguyễn Thị Minh Hương // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 427/2014 .- Tr. 38-40. .- 910
Trình bày thực trạng hoạt động du lịch quốc tế ở Việt Nam hiện nay: về qui mô khách quốc tế và doanh thu du lịch quốc tế, về sản phẩm dịch vụ du lịch, về cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch hiện có phục vụ khách du lịch quốc tế, năng lực của các đơn vị kinh doanh du lịch quốc tế; Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch quốc tế.
962 Ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá xúc tiến du lịch / Phương Linh // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 05/2014 .- Tr. 44-46. .- 910
Đề cập đến vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá xúc tiến du lịch thông qua thực tiễn triển khai của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel) để làm rõ và trao đổi.
963 Mô hình quyết định chỉ tiêu của du khách nội địa đến Nha Trang –Khánh Hòa / Nguyễn Thị Hồng Đào // Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 281 tháng 3 .- Tr. 112-27 .- 910
Xây dựng mô hình về quyết định chỉ tiêu của du khách nội địa đến Nha Trang- Khánh Hòa, sử dụng các nhân tố mới trong khung phân tích gồm cảm nhận hài lòng của du khachsveef tính đa dạng của sản phẩm du lịch, và chất lượng dịch vụ và đưa ra giải pháp cho các doanh nghiệp du lịch và cấp quản lý chức nang định hướng marketing và nâng cao mức chi tiêu của du khách.
964 Quản lý nhà nước về du lịch biển: Thực tiễn và kinh nghiệm / ThS. Trần Phan Long // Tài chính .- 2014 .- Số 3(593) tháng 3 .- Tr 76-77 .- 910
Trình bày quá trình phát triển, thành quả đạt được, một số yếu tố đang xuất hiện có ảnh hướng đến sự phát triển bền vững của du lịch biển Cửa Lò và tác động đến việc thực hiện quy hoạch phát triển du lịch Nghệ An, đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch biển tị Cửa Lò trong thời gian tới.
965 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ kinh doanh khách sạn / Ths. Nguyễn Ngọc Hùng // Tài chính .- 2014 .- Số 4(594) tháng 4 .- Tr. 79-80 .- 658.8
Trình bày thực trạng kinh doanh khách sạn tại Nghệ An nói chung, của khách sạn Hữu Nghị nói riêng và các giải pháp nhằm nâng cao cao hiệu quả dịch vụ kinh doanh khách
966 ”Bài toán” phát triển kinh tế du lịch bền vững ở Nghệ An / Ths. Lê Văn Biển // Tài chính .- 2014 .- Số 4(594) tháng 4 .- Tr. 81-82 .- 910.202
Trình bày thực trạng phát triển du lịch bền vững và đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch, kinh tế của địa phương cũng như tạo ra điểm đến hấp dẫn cho khu du lịch Cửa Lò.
967 Khai thác tiểm năng du lịch của một số địa phương và bài học kinh nghiệm rút ra cho các tĩnh Bắc Trung bộ / ThS. Thái Thanh Quý // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 422/2014 .- Tr. 55-57. .- 910
Tổng quan tiềm năng du lịch Việt Nam. Kinh nghiệm khai thác tiềm năng du lịch của một số địa phương như Quảng Ninh, Khánh Hòa, Ninh Bình và từ đây rút ra bài học kinh nghiệm về phát triển du lịch cho các tỉnh Bắc Trung Bộ.
968 POHE: xu hướng đào tạo mới trong ngành quản trị du lịch và khách sạn / TS. Đồng Xuân Đảm, ThS. Nguyễn Quốc Hưng // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 4/2014 .- Tr. 18, 35. .- 910
Bài viết này đề cập đến vai trò cũng như hoạt động khoa học của hai bộ môn thuộc khoa du lịch và khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy đối với chương trình đào tạo POHE quản trị khách sạn và quản trị du lịch trong giai đoạn 2007-2013.
969 Du Lịch kết hợp từ thiện hướng đi mới / ThS. Nguyễn Thị Ngọc Cẩm // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 4/2014 .- Tr. 26-27. .- 910
Du lịch kết hợp từ thiện hay du lịch có trách nhiệm là một hướng đi mới trong những năm gần đây. Đó là các dự án tình nguyện vì thiên nhiên, vì cộng đồng có kết hợp với du lịch tại địa phương. Loại hình du lịch này đang càng ngày được các cá nhân, tổ chức hướng đến. Du lịch kết hợp từ thiện là một sản phẩm độc đáo, hấp dẫn và có thể thu hút được những trái tim nhân ái trong toàn xã hội xích lại gần nhau và hiểu nhau hơn.
970 Nhận thức và phương thức xây dựng thương hiệu điểm đến / ThS. Phạm Quang Hưng // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 4/2014 .- Tr. 42-43, 63. .- 910
Một chiến lược thương hiệu điểm đến được đánh giá thành công chỉ khi nó được xây dựng, triển khai và đạt được mục tiêu cuối cùng, đó là: hướng khách hàng chưa biết tới điểm đến – biết tới điểm đến – quan tâm – tin tưởng – quyết định đi du lịch – trở về và kể lại cho bạn bè, người thân.