CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
941 Một số đề xuất về phát triển sản phẩm du lịch tại Nghệ An / ThS. Nguyễn Văn Hùng // Tài chính .- 2014 .- Số 7 (597) tháng 7/2014 .- Tr. 84 – 85 .- 910
Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) những năm gần đây tuy đã có bước chuyển biến mạnh mẽ song chưa đồng bộ. Sản phẩm du lịch chưa mang tính đặc trưng, còn nghèo nàn, đơn sơ, thiếu tính độc đáo và còn trùng lập…Làm thế nào để phát triển các sản phẩm du lịch, góp phần thu hút du khách, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch địa phương trong thời gian tới là vấn đề được làm rõ trong bài viết.
942 Định hướng phát triển du lịch Cửa Lò: Những vấn đề đặt ra / ThS. Phan Công Đối // Tài chính .- 2014 .- Số 7 (597) tháng 7/2014 .- Tr. 86 – 87 .- 910
Thị xã Cửa Lò với mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố du lịch biển vào năm 2015, đặt ra một nhu cầu bức thiết cần phải xây dựng điểm đến an toàn và quảng bá hình ảnh điểm đến với du khách trong nước và quốc tế. Qua việc nhìn lại thực trạng hoạt động du lịch trong thời gian qua, bài viết đề cập đến định hướng phát triển du lịch thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đến năm 2020.
943 Tăng cường công tác quảng bá, thu hút khách du lịch nội địa / ThS. Trần Như Trang, TS. Hồ Huy Tựu // Tài chính .- 2014 .- Số 7 (597) tháng 7/2014 .- Tr. 88 – 89 .- 910
Phân tích thực trạng hoạt động quảng bá du lịch tại Cửa Lò và đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường quảng bá đến du khách.
944 Giải pháp thu hút khách du lịch tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên / ThS. Lê Thị Mỹ Hạnh // Tài chính .- 2014 .- Số 7 (597) tháng 7/2014 .- Tr. 90 – 91 .- 910
Với lợi thế về địa điểm và bề dày lịch sử 25 năm hoạt động, Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên (Nghệ An) hàng năm đón nhiều lược khách đến lưu trú nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng nhà nghỉ và khách sạn trên địa bàn TP. Vinh được xây dựng ngày càng nhiều, chất lượng dịch vụ tốt, tạo nên sự cạnh tranh gay gắt. Trước tình hình đó, khách sạn Sài Gòn – Kim Liên đã đề ra những giải pháp hữu hiệu để thu hút khách du lịch.
945 Giải pháp thúc đẩy ngành du lịch Năm Định phát triển / Ths. Nguyễn Hồng Yến, Ths. Trần Thị Thanh Thủy // Tài chính .- 2014 .- Số 6 (596) tháng 6/2014 .- Tr. 96-9 .- 910
Bài viết đề cập đến việc ứng dụng dãy số thời gian và dự đoán thống kê trong phân tích du lịch, qua đó đề xuất những giải pháp thiết thực đẩy mạnh hoạt động du lịch của Tỉnh.
946 Chiến lược Marketing du lịch nhân văn Hà Nội / ThS. Hoàng Thị Lan // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 21-22. .- 910
Đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện xây dựng chiến lược marketing khai thác tài nguyên du lịch nhân văn Hà Nội.
947 Phát triển du lịch nội địa / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 23 .- 910
Giới thiệu vai trò của du lịch nội địa và một số giải pháp phát triển du lịch nội địa tại nước ta hiện nay.
948 Một số vấn đề liên quan đến quy hoạch du lịch vùng / ThS. Trương Nam Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 24-25, 35. .- 910
Đối với quy hoạch cấp vùng du lịch, một trong những nhiệm vụ trọng tâm sẽ phải là xác định rõ sản phẩm đặc thù của vùng; đặc điểm phân bố sản phẩm đó theo lãnh thổ và xác định vai trò của từng địa phương và mối quan hệ giữa các địa phương trong vùng; tổ chức tuyến du lịch và các chương trình du lịch mang tính đặc trưng vùng. Ngoài ra việc xác định mô hình tổ chức quản lý vùng phù hợp cũng là nhiệm vụ rất đặc thù của quy hoạch vùng du lịch. Bài viết phân tích một số vấn đề để dự án quy hoạch đi vào thực tiễn cuộc sống.
949 Xây dựng thương hiệu du lịch địa phương tại Việt Nam / PGS. TS. Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 38-39, 51. .- 910
Giới thiệu những đặc tính của cấu trúc thương hiệu quốc gia, phân tích một số vấn đề cơ bản trong việc xây dựng cấu trúc thương hiệu du lịch Việt Nam hiện nay, những đề xuất phát triển các thương hiệu du lịch vùng, tỉnh cũng như khuyến khích phát triển du lịch của các doanh nghiệp.
950 Tăng cường truyền thông thương hiệu du lịch / ThS. Nguyễn Thu Thủy // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 6/2014 .- Tr. 40-41, 43. .- 910
Bài viết tập trung vào xác định các nhóm đối tượng, mục tiêu và cách thức truyền thông phù hợp, bởi để đạt được hiệu quả truyền thông, các chuyên gia đều thống nhất rằng phải trả lời được các câu hỏi: Công chúng là ai? Truyền thông để làm gì (mục tiêu)? trước khi xác định nói cái gì (thông điệp) và nói bằng cách nào (hình ảnh)?