CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
751 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khách sạn trong bảo vệ môi trường / Trần Thu Phương // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 9 .- Tr. 18 - 19 .- 910
Thực thi tốt trách nhiệm xã hội, có chiến lược phát triển các hoạt động trách nhiệm xã hội hợp lý và dài hạn sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nói riêng, trách nhiệm xã hội vẫn là một vấn đề khá mới mẻ và nhận thức của doanh nghiệp về trách nhiệm xã hội còn nhiều hạn chế. Để thực hiện trách nhiệm xã hội thực sự hiệu quả cần có những bước đi hợp lý để có sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức: Quản lý của nhà nước- nhận thức của xã hội – quản trị của doanh nghiệp.
752 Phát triển kinh tế du lịch biển gắn với đảm bảo an ninh trật tự ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ / Đặng Thị Nhung // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 690 tháng 10 .- Tr. 111-114 .- 910.202
Phân tích sự cần thiết và thực tiễn phát triển kinh tế du lịch biển gắn với đảm bảo an ninh trật tự ở vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế du lịch biển gắn với đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới.
753 Du lịch cộng đồng: thực trạng và giải pháp phát triển (Nghiên cứu trường hợp ở bảng Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La) / Phạm Thị Cẩm Vân, Phạm Quang Linh // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2018 .- Số 3 (22) .- Tr. 47 - 53 .- 910
Tìm hiểu quan điểm của người dân địa phương về du lịch cộng đồng cũng như hiện trạng phát triển mô hình du lịch này.
754 Đánh giá tổng hợp tiềm năng phát triển du lịch nông thôn của khu vực hồ Hòa Bình: nghiên cứu mẫu tại huyện Cao Phong / Trần Ngọc Ngoạn, Bùi Thị Cẩm Tú // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2018 .- Số 3 (22) .- Tr. 54 - 60 .- 910
Ứng dụng phương pháp phân tích thứ bậc (AHP) và GIS nhằm đánh giá tổng hợp tiềm năng phát triển du lịch nông thôn của huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.
755 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia du lịch cộng đồng của hộ gia đình ở tỉnh Tiền Giang / Lê Thị Lài // .- 2018 .- Số 526 tháng 10 .- Tr. 45-47 .- 910
Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia du lịch cộng đồng của hộ gia đình ở tỉnh Tiền Giang.
756 Ảnh hưởng của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách tại Sầm Sơn, Thanh Hóa / Lê Thị Bình // .- 2018 .- Số 526 tháng 10 .- Tr. 48-50 .- 910
Phân tích, đánh giá hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.
757 Cạnh tranh trên thị trường bán lẻ Việt Nam / Vũ Hoàng Linh, Phạm Bích Ngọc // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 658 .- Tr. 54-58 .- 658
Tập trung phân tích thực trạng nâng lực cạnh tranh của các nhà bán lẻ, chính sách cạnh tranh của các nhà bán lẻ và những tác động hiện tại của cạnh tranh đối với thị trường bán lẻ.
758 Ảnh hưởng của thông tin truyền miệng trực tuyến đến ý định lựa chọn điểm đến của du khách Việt Nam / Vũ Thị Thu Trà, Đào Trung Kiên, Nguyễn Ngọc Đạt // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 256 tháng 10 .- Tr. 60-71 .- 658.8
" / Vũ Thị Thu Trà, Đào Trung Kiên, Nguyễn Ngọc Đạt// Kinh tế & phát triển.- 2018 .- Số 256 tháng 10 .- Tr.60-71 Nội dung: Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích đánh giá ảnh hưởng của các thuộc tính trong thông tin truyền miệng trực tuyến đến ý định lựa chọn điểm đến du lịch của du khách Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng điều tra bằng bảng hỏi có cấu trúc và các phân tích đa biến cho dữ liệu điều tra. Kết quả phân tích từ 495 người được khảo sát trên toàn quốc cho thấy ý định lựa chọn điểm đến chịu ảnh hưởng gián tiếp từ các nhân tố (1) chất lượng thông tin; (2) sự cần thiết của thông tin; (3) thái độ với thông tin; (4) sự hữu ích của thông tin; (5) tính tự chủ và chịu ảnh hưởng trực tiếp từ sự tiếp nhận thông tin. Từ khoá: Thông tin truyền miệng trực tuyến, chất lượng thông tin, ý định lựa chọn điểm đến, sự cần thiết thông tin, tính tự chủ"
759 Ảnh hưởng của thiết kế công việc, vốn tâm lý, sự trưởng thành trong công việc đến sự đổi mới trong công việc của người lao động ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại thành phố Nha Trang / Phạm Hồng Liêm, Hồ Huy Tựu // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 256 tháng 10 .- Tr. 72-81 .- 658.8 12
Sự đổi mới trong công việc của người lao động được xem là chìa khóa thành công của tổ chức, nhưng kích thích và khai thác tiềm năng đổi mới đó là một thách thức trong quản trị nhân sự. Nghiên cứu khám phá ảnh hưởng của các nhân tố thiết kế công việc, vốn tâm lý, sự trưởng thành trong công việc đến sự đổi mới trong công việc của người lao động trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại thành phố Nha Trang. Dựa trên dữ liệu thu thập từ 612 nhân viên, kết quả phân tích mô hình phương trình cấu trúc chỉ ra rằng vốn tâm lý và thiết kế công việc có ảnh hưởng trực tiếp tích cực đến sự đổi mới trong công việc của người lao động. Hơn nữa, hai nhân tố này còn giữ vai trò thúc đẩy sự trưởng thành trong công việc, và từ đó kích thích sự đổi mới trong công việc của họ. Vì vậy, nghiên cứu này có các hàm ý ứng dụng quan trọng nhằm hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực hướng đến việc thúc đẩy phát triển các dịch vụ mang tính sáng tạo tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại thành phố Nha Trang.
760 Xây dựng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam phù hợp với bối cảnh mới / Trần Nam Vũ // Du lịch .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 2,12 .- 910
Nêu lên các ý kiến xoay quanh vấn đề về hoàn thiện Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là một trong 5 đề án quan trọng mà Tổng cục Du lịch được giao thực hiện để đáp ứng yêu cầu phát triển của Du lịch Việt Nam trong tình hình mới.