CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
531 Phát triển du lịch cụm Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau theo hướng liên kết mạng lưới các điểm du lịch / // Khoa học Thương mại .- 2021 .- Số 149+150 .- Tr. 25-34 .- 910

Đề tài áp dụng lý thuyết mạng lưới cho việc phân tích bản chất và cấu trúc mạng lưới các điểm đến du lịch của cụm du lịch Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau, từ đó đưa ra những hàm ý phát triển du lịch cụm theo hướng liên kết mạng lưới. Kết quả phân tích mạng lưới dựa trên dữ liệu là các chương trình du lịch được khai thác bởi công ty du lịch và lữ hành cho thấy mạng lưới điểm du lịch của cụm Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau có sự liên kết rất yếu. Kết quả phân tích đã xác định điểm đến trung tâm chính (hub), điểm trung gian quan trọng, điểm bắt đầu, điểm kết thúc, điểm ngoại vi và điểm với vai trò lỗ hổng cấu trúc của mạng lưới. Kết quả của nghiên cứu là tài liệu tham khảo có ý nghĩa cho tổ chức quản lý điểm đến tại địa phương trong việc quy hoạch và phát triển du lịch cụm theo hướng liên kết mạng lưới.

532 Phát triển mô hình du lịch bền vững: Phân tích tiềm năng khu du lịch quốc gia Hồ Hoà Bình, Tỉnh Hoà Bình / Bùi Đức Hậu // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 569 .- Tr.86 - 88. .- 910

Trong chiến lược và quy hoạch phát triển du lịch từ cấp Trung ương tới địa phương đều khẳng định vai trò qua trọng của Hồ Hoà Bình. Đặc biệt, Quyết định số 201/QĐ-TTg xác định Hồ Hoà Bình nằm trong danh mục các địa điểm tiểm năng phát triển Khu du lịch quốc gia, là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Tuy nhiên, trong những năm qua, việc khia thác du lịch còn nhiều hạn chế, phần nào còn mang tính tự phát, cơ sở vật chất du lịch còn ở mức khiên tốn, thiếu đồng bộ, các sản phẩm du lịch còn nghèo nàn, kém hấp dẫn; đóng góp của du lịch vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương còn thấp ... Mặc dù, Quy hoạch phát triển du lịch Hồ Hoà Bình được phê duyệt từ năm 2006, song các định hướng phát triển chưa được hình thành rõ nét, các sản phẩm du lịch còn đơn điệu, chưa phù hợp với xu thế và tình hình mới.

533 Nâng cao sự tự tin của sinh viên khoa Du lịch – Khách sạn đối với yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp thời đại 4.0 / Nguyễn Thị Mộng Ngọc // Khoa học (Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh) .- 2020 .- Vol 6 (N0.2) .- Tr. 33-41. .- 338.4791

Nghiên cứu xác định kỹ năng nghề nghiệp của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với lĩnh vực du lịch – khách sạn. Đưa ra đề xuất giúp sinh viên khoa DL-KS tại Huflit tự tin hơn với những kỹ năng nghề nghiệp và năm bắt cơ hội thành công.

534 Nghiên cứu tài nguyên văn hóa biển phục vụ phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam / Lê Đức Thọ // .- 2020 .- Vol 6 (No.2) .- Tr. 55-60 .- 338.4791

Nghiên cứu về tài nguyên văn hóa biển phục vụ phát triển du lịch tỉnh Quảng Nam với các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Những tồn tại, khó khăn, giải pháp và hiệu quả trong quá trinh khai thác tài nguyên biển phát triển du lịch Quảng Nam

535 Reviews of the developing of online travel agent in Vietnam : E-commerce perspective / Duong Bao Trung // Phát triển & Hội nhập .- 2020 .- Số 53(63) .- P. 114-120 .- 910

The development of E-commerce significantly has become a mutual tendency of modern as well as future society. Although this technology inherits from the innovation of information science, it also points a sharp footprint on the structure of trade economics and has dramatical influences on Services and Tourism industry. This research concentrates to raise awareness about Electronic Commerce, including the developing process and literature reviews. Then, the authors connect with service industry in order to emphasis the relationship and impacts of E-commerce to Hotel industrial development. Furthermore, the research also generalizes the overviews about Online Travel agents market (OTA) that probably converts to vital materials for further studies.

536 The boutique hotel concept in guest reviews : the case of Da Nang, Vietnam / Nguyen Vuong Hoai Thao // Phát triển & Hội nhập .- 2020 .- Số 53(63) .- P. 121-127 .- 910

The concept of boutique hotels came about as customers seek novel accommodation experiences. This segment in the accommodation sector has recently become popular in Vietnam. This paper provides insights into customers’ experiences of boutique hotels in Da Nang. A total of 816 reviews for 10 hotels from TripAdvisor were used for analysis using Leximancer software. Conceptual and relational analyses revealed six major themes discussed by customers: hotel, room, staff, breakfast, location and lovely. Thirty-eight concepts were clustered into these six themes describing their main features. Insights into the size of room and design were extracted using a query as there were few mentions on this topic. It was identified that the majority of rooms were spacious and had a particular architectural theme or contemporary design. The findings in this study can help management of boutique hotels to improve future guest experiences by using an understanding of past experiences analysed.

537 Nghiên cứu giải pháp thu hút khách tham du lịch đến tỉnh Phú Yên / Đặng Văn Ơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 580 .- Tr. 52 - 54 .- 910

Bài báo phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc thu hút du khách và đề xuất giải pháp phù hợp mang tính khả thi để giúp tỉnh Phú Yên tăng cường hoạt động thu hút du khách tham quan du lịch trong thời gian tới.

538 Thực trạng quản lý nhà nước đối với phát triển du lịch bền vững tỉnh Thanh Hoá / Lê Thị Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 573 .- Tr.32 - 34 .- 910

Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh Thanh Hoá đã phát triển khá nhanh, chính quyền tỉnh đã có nhiều biện pháp thúc đẩy phát triển du lịch, hoàn thiện cơ chế, chính sách quản lý du lịch, tạo lập môi trường, điều kiện thuận lợi cho các chủ thể KDDL. Tuy nhiên, quản lý nhà nước (QLNN) đối với ngành phát triển du lịch bền vững (PTDLBV) tỉnh Thanh Hoá còn hạn chế như thiếu tầm nhìn tổng thế về phát triển du lịch nên sản phẩm du lịch còn đơn điệu, trùng lặp, kém hấp dẫn và không thể hiện được tính đặc thù. Quản lý và quy hoạch du lịch chưa hiệu quả, vấn đề liên kết phát triển du lịch chưa được chú ý.

539 Thị trường khách du lịch : Tái cơ cấu, phát triển kinh tế ban đêm / Trà My // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 1+2 .- Tr. 24-26 .- 910

Dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường du lịch quốc tế đóng cửa hoàn toàn, ngành Du lịch hiện chỉ trông vào sự phục hồi của thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, vấn đề chính đặt ra là cần đánh giá, xem xét lại cơ cấu ngành, trong đó có cơ cấu thị trường khách.

540 Đánh giá sức chứa điềm đến du lịch tại Khánh Hoà / Hồ Thị Châu, Nguyễn Trường Sơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 579 .- Tr. 13-15 .- 910

Nghiên cứu sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu, phương pháp phân tích sức chứa của Boullon (1985) và của Ceballos - Lascurain (1996) và phương pháp chuyên gia nhằm đánh giá sức chứa 03 điểm đến du lịch nổi tiếng của Khánh Hoà là: Khu danh thắng Hòn Chồng, Tháp bà Ponaga và khu bảo tồn Vịnh Nha Trang. Từ đó đề xuất các giải pháp đảm bảo rằng các điểm đến du lịch được quản lý, khai thác tốt nhất ở mức độ cho phép, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững du lịch Khánh Hoà ở hiện tại và tương lai.