CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
521 Khai thác khách du lịch Trung Quốc đến 7 tỉnh biên giới phía Bắc / Phan Anh Vũ // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 36 - 37 .- 910

Trung Quốc là một thị trường nguồn khách du lịch rất quan trọng và có tiềm năng khai thác vô cùng lớn đối với các quốc gia trong khu vực Châu Á, trong đó có Việt Nam. Thị trường khách du lịch Trung Quốc hiện nay vẫn luôn giữ vị trí số một trong các thị trường nguồn khách quốc tế đến Việt Nam. Cùng với đó, Việt Nam cũng là một trong top 10 điểm đến ưa thích của khách du lịch Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài.

522 Phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh / Hoàng Ngọc Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 40 - 42 .- 910

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối mặt với những thách thức, khó khăn rất lớn từ đại dịch COVID-19 và các mối đe dọa tiềm ẩn khác trong tương lai. Thách thức này cũng chính là động lực thúc đẩy xây dựng các hướng đi mới hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững. Một trong những giải pháp đó là xây dựng và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh.

523 Xây dựng thương hiệu điểm đến Bhutan và bài học kinh nghiệm cho di sản văn hóa Việt Nam / Hoàng Ngọc Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 52 - 54 .- 910

Du lịch di sản văn hóa được coi là một trong 4 loại hình du lịch đang được du khách ưa chuộng ở Việt Nam. Để phát huy hơn nữa giá trị của các di sản đối với sự phát triển du lịch thì việc xây dựng thương hiệu cho di sản văn hóa là việc làm hết sức cần thiết. Bài viết phân tích kinh nghiệm xây dựng thương hiệu điểm đến Bhutan, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho du lịch Việt Nam.

524 Du lịch cộng đồng và những bài học kinh nghiệm / Nguyễn Văn Đính // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 58 - 59 .- 910

Ngày nay, du lịch cộng đồng đang được đặt ra trong chiến lược phát triển du lịch ở nhiều quốc gia trên thế giới với mục tiêu mang lại lợi ích chung cho cộng đồng địa phương, đặc biệt cho cộng đồng các làng quê xa xôi ở nông thôn. Phát triển du lịch có sự tham gia của cộng đồng là quan điểm phát triển đúng đắn ngày càng được xã hội quân tâm và khuyến khích. Tại Việt Nam, du lịch cộng đồng cũng đã đem lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế, xã hội cho cộng đồng dân cư địa phương. Vì thế, việc hiểu về du lịch cộng đồng, có giải pháp phát triển du lịch cộng đồng đúng đắn là hết sức quan trọng.

525 Những thuận lợi và thách thức với việc xóa bỏ hình phạt tử hình ở Việt Nam / Vũ Công Giao, Nguyễn Quang Đức // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 06(430) .- Tr. 3 - 11 .- 340

Bài viết khái quát lịch sử phát triển và phân tích xu hướng diễn biến của hình phạt tử hình ở Việt Nam. Theo các tác giả, những yếu tố tác động tích cực đến việc xoá bỏ hình phạt tử hình ở Việt Nam bao gồm xu hướng xoá bỏ hình phạt tử hình trên thế giới, sự vận động của các cơ quan nhân quyền Liên hợp quốc và của EU, cũng như sự ủng hộ ngày càng tăng với vấn đề này trong giới học thuật và một số tầng lớp công chúng ở Việt Nam. Trong khi đó, những yếu tố tác động đến việc duy trì hình phạt này ởViệt Nam bao gồm định kiến của xã hội với một số loại tội phạm nghiêm trọngvà văn hoá trả thù . Cân nhắc những yếu tố đẩy-kéo đó, các tác giả nhận định, hình phạt tử hình sẽ tiếp tục xu hướng giảm ở Việt Nam trong thời gian tới nhưng sẽ chưa thể xoá bỏ trong ngắn hạn.

526 Quyền của chủ tịch nước trong ân giảm án tử hình và đặc xá / Lê Tuy Tường // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 06 (430) .- Tr. 12 - 15 .- 340

Tác giả trình bày, làm rõ vai trò, thẩm quyền của Chủ tịch nước trong ân giảm án tử hình và đặc xá theo quy định của Hiến pháp năm 2013 và pháp luật hiện hành nhằm góp phần tạo nhận thức thống nhất về ân giảm án tử hình và đặc xá.

527 Áp dụng các tiêu chuẩn kiểm dịch động – thực vật theo WTO và kiến nghị cho Việt Nam / Lê Minh Nhựt, Lê Thị Thanh Bình // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 06 (430) .- Tr. 16 - 26 .- 340

Tác giả trình bày, phân tích các quy định của Tổ chức Thương mại mại thế giới (WTO) và thực tiễn áp dụng cũng như tranh chấp xoay quanh việc các quốc gia đặt ra các tiêu chuẩn kiểm soát động – thực vật nhập khẩu, và kiến nghị các biện pháp nhằm giúp Việt Nam xây dựng và áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia cao hơn nhưng phù hợp với quy định của WTO.

528 Công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất vi phạm quy định điều kiện có hiệu lực về hình thức – Bất cập và hướng giải quyết / Trần Thăng Long, Nguyễn Văn Nhâ // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 06 (430) .- Tr. 27 - 34 .- 340

Tác giả trình bày, phân tích các quy định của pháp luật hiện hành về việc công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất không tuân thủ hình thức của hợp đồng. Từ thực tiễn áp dụng, các tác giả chỉ ra những bất cập khi áp dụng quy định công nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất không tuân thủ hình thức của hợp đồng và đưa ra một số giải pháp khắc phục.

529 Điều kiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong Luật chứng khoán năm 2019 / Nguyễn Vinh Hưng // Nghiên cứu Lập pháp .- 2021 .- Số 06 (430) .- Tr. 42 - 48 .- 340

Việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng không những có ý nghĩa to lớn đối với tổ chức phát hành mà còn ảnh hưởng, tác động đến thị trường chứng khoán. Vì vậy, để đảm bảo các cổ phiếu được đưa ra giao dịch an toàn, chất lượng, minh bạch và rõ ràng, cần có them điều kiện, thủ tục chặt chẽ hơn nữa.

530 Ứng dụng mô hình lý thuyết hành vi dự định (TPB) nghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch và nhân tố ảnh hưởng tới quyết định du lịch Hạ Long / Đỗ Thị Thu Hiền, Nguyễn Ngọc Minh Trâm, Tạ Long Vũ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 586 .- Tr. 114 - 116 .- 910

Đánh giá sự ảnh hưởng của 3 nhân tố: Sự cung cấp dịch vụ và sản phẩm; cảnh quan môi trường, thiên nhiên và chất lượng đời sống đến quyết định du lịch Hạ Long của du khách. Cuộc khảo sát 253 khách du lịch nội địa và quốc tế đã được thực hiện dựa trên bảng câu hỏi. Kết quả cho thấy với nhân tố cảnh quan môi trường, thiên nhiên là nhân tố có ảnh hưởng lớn nhất tới quyết định ghé thăm Hạ Long. Từ đó nhóm tác giả đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hình ảnh thành phố và các chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Hạ Long.