CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
511 Du lịch Hà Giang trong đại dịch COVID-19 : thực trạng và khả năng phục hồi / Lê Đình Tân // .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 91-93 .- 910

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tới du lịch toàn cầu và Việt Nam; Du lịch tại Hà Giang trong đại dịch; Một số giải pháp khả năng phục hồi và phát triển ngành du lịch tỉnh Hà Giang

512 Mô hình kinh doanh Luxstay đem lại nguồn tài chính cho ngành du lịch / Nguyễn Lam Hạnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 97-99 .- 910

Mô hình kinh doanh của Luxstay; Ảnh hưởng của dịch vụ home-sharing Luxstay đến ngành khách sạn Việt Nam; Giải pháp phát triển mô hình home sharing nói chung

513 Thực trạng phát triển du lịch bền vững tại tỉnh Bình Định / Nguyễn Thị Bích Liễu // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 106-108 .- 910

Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch và thực trạng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2015-2020

514 Một số giải pháp phát triển du lịch di sản địa chất gắn với phát triển bền vững tại Việt Nam / Nguyễn Lan Hoàng Thảo, Nguyễn Thanh Thuỷ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.30 - 32 .- 910

Việt Nam có nhiều khu vực giàu di sản địa chất, có thể xây dựng thành sản phẩm du lịch có sức hút lớn đối với du khách. Tuy nhiên, hiện nay nguồn tài nguyên này chưa được đánh giá, quy hoạch, khai thác và phát triển tương xứng với tiềm năng sẵn có để mang lại lợi ích kinh tế và xã hội gắn với phát triển bền vững của đất nước. Bài báo tiến hành nghiên cứu thực trạng du lịch di sản địa chất Việt Nam, phân tích những cơ hội và thách thức của việc phát triển du lịch di sản địa chất của đất nước từ đó đề xuất một số giải pháp phát triển du lịch di sản địa chất tại Việt Nam gắn với phát triển bền vững.

515 Tác động của giải marathon đối với việc phát triển kinh tế du lịch địa phương: Phân tích trường hợp thành công của giải Vietnam Mountain Marathon (VMM) tại Sapa / Nguyễn Xuân Thành // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.36 - 38. .- 910

Sự kiện thể thao du lịch là một hình thức kết hợp giữa các yếu tố du lịch và thể thao. Giải chạy marathon là một điển hình của sử dụng thể thao, tạo ra sự kiện du lịch. Đây là một hình thức đã được nhiều nơi trên thế giới sử dụng tạo ra hình ảnh du lịch và là cơ hội phát triển kinh tế địa phương. Tại Việt Nam, dù phong trào chạy bộ mới chỉ hình thành vài năm gần đây, nhưng cũng có những trường hợp rất thành công của giải chạy marathon. Điển hình nhất là giải Vietnam Mountain Marathon (VMM) tại Sapa, đã trở thành một thương hiệu du lịch thể thao địa phương, trong nước và có tầm ảnh hưởng quốc tế. Bài nghiên cứu sẽ phân tích thành công của giải VMM, từ đó rút ra những bài học thành công để phát triển kinh tế du lịch thể thao bền vững.

516 Phát triển du lịch cộng đồng bền vững: điểm sáng từ du lịch ở Mai Châu, tỉnh Hoà Bình / Hà Anh Tuấn, Cao Thị Thu Trà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.39 - 41 .- 910

Với bản sắc văn hoá độc đáo, Mai Châu trở thành điểm du lịch được Tạp chí uy tín của Mỹ Business Insider bình chọn là một trong 10 điểm đến thú vị nhất thế gới, mang lại cho khách những trải nghiệm khó quên sánh ngang với những địa danh nổi tiếng như Santiago ( Chi Lê ), Rio de Janeiro (Brazil)...

517 Quảng bá du lịch Trà Vinh trên điện thoại di động / Hồ Thị Diệu Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.54 - 56 .- 910

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, quảng bá du lịch trên điện thoại di động (ĐTDĐ) đã thực hiện trở thành một " mỏ vàng " đối với tất cả cá nhân và tổ chức. trước những thời cơ và thách thức hiện nay đối với tỉnh Trà Vinh trong quảng bá du lịch, bài viết này đề xuất một phương tiện quảng bá mới để thu hút du khách và phát triển du lịch thành ngành kinh tế "mũi nhọn": quảng bá trên điện thoại di động.

518 Bàn về bảo hiểm du lịch thời đại dịch / Bùi Thị Trang, Phạm Thị Nhạn // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 3 - 4 .- 910

Trước ảnh hưởng của dịch COVID 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu thiệt hại nặng nề. Cũng như nhiều ngành kinh tế khác, du lịch phải cùng lúc thực hiện “mục tiêu kép”: vừa bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe khách du lịch vửa duy trì hoạt động kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch. Trong bối cảnh dịch bệnh còn có những diễn biến khó lường, yếu tố an toàn là điều kiện tiên quyết. Do vậy, bảo hiểm khi đi du lịch được khách du lịch quan tâm hàng đầu.

519 Chuyển đổi để nâng cao khả năng phục hồi của doanh nghiệp du lịch sau đại dịch / Lê Thị Bích Hạnh, Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 11 - 13 .- 910

Đại dịch COVID 19 đã và đang gây ra khủng hoảng kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Tuy nhiên những tổn thất và thiệt hại do VOVID-19 gây ra vẫn rất nghiêm trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Làm thế nào để các doanh nghiệp có thể phục hồi và phát triển vẫn là mối trăn trở đối với các doanh nghiệm trong giai đoạn hiện nay.

520 Đánh giá tác động của COVID-19 đến các doanh nghiệp du lịch dịch vụ Đà Nẵng / Võ Hữu Hòa, Bùi Kim Luận, Trần Nhật Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 03 .- Tr. 14 - 16 .- 910

Du lịch và các lĩnh vực liên quan là đối tượng chịu tác động sâu sắc nhất trong đại dịch COVID-19. Tại thành phố Đà Nẵng, hầu hết các chỉ tiêu được đưa vào khảo sát đánh giá đều cho thấy cụ thể những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 lên các doanh nghiệp du lịch dịch vụ. Nghiên cứu cũng phần nào cho thấy những biện pháp ứng phó của các doanh nghiệp trong nổ lực tái cấu trúc và quản trị nhằm duy trì hoạt động và công tác chuẩn bị cho quá trình phục hồi thời gian tới.