CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
381 Đưa Cần Thơ trở thành điểm đến lý tưởng - an toàn - thân thiện / Nguyễn Minh Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 22-23 .- 910
Đề ra định hướng phát triển du lịch chuyên nghiệp trở thành kinh tế mũi nhọn, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh; xây dựng Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long.
382 Cù Lao Chàm phát triển du lịch bền vững / Phạm Hồng Long, Ngô Thị Hường, Phạm Thị Lấm // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 10-11 .- 910
Theo thống kê tỉ lệ tăng trưởng về du lịch của Cù Lao Chàm tăng dần qua mỗi năm. Để phát triển du lịch bền vững, Cù Lao Chàm cần khai thác các sản phẩm thân thiện môi trường và dựa vào cộng đồng địa phương.
383 Nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Quảng Ngãi / Nguyễn Anh Tuấn, Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 14-15 .- 910
Hiện trạng phát triển Du lịch Quảng Ngãi; Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho Du lịch Quảng Ngãi trong thời gian tới.
384 Quản lý dịch vụ ăn uống trong khách sạn thời covid-19 / Nguyễn Thị Hoài Thanh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 16-17 .- 910.01 5195
Với đóng góp 10% GDP toàn cầu, du lịch là một trong những ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất do diễn biến phức tạp của covid-19 trong thời gian qua, các nhà điều hành kinh doanh khách sạn không chỉ quan tâm đến việc lấp đầy phòng mà còn phải có những giải pháp an toàn khi phục vụ khách. Trong đó, việc quản lý tốt dịch vụ ăn uống tại khách sạn là vô cùng quan trọng.
385 Lợi thế của kinh tế tuần hoàn và gợi ý trong lĩnh vực lưu trú du lịch vùng duyên hải Bắc Bộ / Vũ Hoài Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 26-27 .- 910.597
Lợi ích của mô hình kinh tế tuần hoàn trong tăng trưởng kinh tế; Các phương thức tạo giá trị xanh và bền vững trong nền kinh tế tuần hoàn; Vận dụng nguyên tắc kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực lưu trú vùng duyên hải Bắc Bộ.
386 Khai thác và ứng dụng dữ liệu lớn cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp lữ hành thời hậu covid-19 / Ngô Quang Duy // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 32-34 .- 910.597
Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp lữ hành trong kỷ nguyên số, đó là khai phá và tận dụng dữ liệu lớn (DLL) - big data trong hoạt động kinh doanh hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải đối diện với những thách thức trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển DLL trong thực tế.
387 Phát triển du lịch xanh phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch / Hà Thanh Hải, Hoàng Quế Nga // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 26-27 .- 910.597
Phân tích nhu cầu của khách du lịch đối với du lịch xanh - bền vững từ đó tác giả đưa ra kiến nghị và những giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh.
388 Thực hiện tăng trưởng xanh trong các doanh nghiệp du lịch / Vũ Hoài Phương, Nguyễn Thị Vinh Hương // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 33-35 .- 910.597
Nghiên cứu khảo sát để tìm hiểu xu hướng của thị trường du lịch. Kết quả khảo sát đã chỉ ra một số xu hướng du lịch nổi bật có khả năng được du khách tập trung; Khuyến nghị để thực hiện tăng trưởng xanh trong các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.
389 Thu hút nhân sự quay lại ngành du lịch sau đại dịch / Nhóm tác giả // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 48-49 .- 910.597
Bài viết nêu hiện trạng nhân sự ngành du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của đại dịch, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm thu hút nhân sự quay lại ngành du lịch.
390 Nghiên cứu đặc điểm nhu cầu du khách trước và sau đại dịch / Trần Văn Giang, Trịnh Thanh Thủy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 56-57 .- 910.597
Với tác động nghiêm trọng của đại dịch covid-19 trên phạm vi toàn cầu, nhu cầu du lịch cũng có nhiều thay đổi so với trước. Sau khi tiến hành phỏng vấn 200 du khách nội địa về nhu cầu đi du lịch bằng hình thức online, nhóm nghiên cứu nhận thấy đã có sự thay đổi trước và sau khi xuất hiện đại dịch. Từ đó đưa ra các giải pháp để thích nghi và đáp ứng được các nhu cầu du lịch trong tình hình mới.