CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
381 Du lịch thành phố Hồ Chí Minh kiên trì, chủ động, sáng tạo thích ứng với đại dịch / Nguyễn Thị Ánh Hoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 34 – 35 .- 910

Một năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều tổ thất đối ngành du lịch nói chung, du lịch thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Văn Hóa, thể thao và du lịch; sự quan tâm sâu sâu sát của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố; sự phối hợp đồng lòng, chung sức của các doanh nghiệp, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã vừa thực hiện tốt công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid - 19 vừa đưa hoạt động du lịch bước vào gia đoạn phục hồi trong trạng thái bình mới.

383 Thừa Thiên Huế sẵn sàng phục hồi du lịch / Trần Hữu Thùy Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 48 – 49 .- 910

Đại dịch đã tác động tiêu cực đến lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, kiến lượng du khách và doanh thu du lịch tiếp tục sụt giảm so với năm trước. Hàng nghìn lao động trong ngành du lịch tỉnh phải nghỉ việc, nhiều cơ sở lưu trú dừng đón khách, hoạt động lữ hành gần như tê liệt hoàn toàn, đứng trước thách thức đó, Sở du dịch đã chủ động tham mưu cho UBND Tỉnh ban hành các chính sách và triển khai đồng bộ các giải pháp để biến thách thức thành cơ hội, đưa du lịch Huế từng bước phục hồi.

384 Xu hướng và triển vọng du lịch năm 2022 / Vũ Nam // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 55 – 57 .- 910

Xu hướng và triển vọng phục hồi của du lịch thế giới và Việt Nam trong năm 2022 là rõ nét trong bối cảnh vắc xin Covid - 19 đang tiếp tục được tiêm phủ cũng như nhận thức về việc sống chung với vius corona ngày được các quốc gia trên thế giới ghi nhận và thể hiện qua các chính sách cụ thể.

385 Chuẩn bị năng lực phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch để phục hồi / Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 58 – 59 .- 910

Đại dịch Covid-19 đã tác động nặng nề đến ngành du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn để tập trung nhìn nhận lại hệ thống sản phẩm, dịch vụ, công tác quản lý, quản trị du lịch và nhìn rõ những xu hướng tiêu biểu trong thời gian tới để chuyển mình thay đổi, thích ứng, sẵn sàng chuẩn bị năng lực cho tương lai.

386 Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh vùng Tây Bắc / Phạm Lê Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 72 –73 .- 910

Tây Bắc là một vùng đất rộng lớn, sở hữu nguồn tiềm năng du lịch phong phú với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái.

387 Nhật Bản - 7 thói quen truyền thống giúp chống Covid - 19 / LH // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 110 –111 .- 910

Trong 2 năm đại dịch Covid-19 lan tràn khắp thế giới, đặc biệt là trong thời gian gần đây biến chủng Omicron có tốc độ lay lan nhanh nhưng số ca nhiễm và tử vong vì Covid - 19 tại Nhật Bản vẫn giảm mạnh, đi ngược lại hoàn toàn với xu hướng chung trên toàn cầu. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có những minh chứng đủ căn cứ khoa học và hợp lý cho kỳ tích này. Tạp chí du lịch Wanderlust đưa ra 7 thói quen truyền thống của người Nhật Bản nhằm phần nào lý giải thực tế này.

388 Khu du lịch Hồ Hòa Bình - Những điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn / Đặng Tuấn Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 50 – 51 .- 910

Hồ Hòa Bình là những vùng dất còn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao, Mông… nơi đây có đến " Văn hóa Hòa Bình" nổi tiếng, quê hương của sử thi "Đẻ đất, đẻ nước", các di tích danh lam thắng cảnh, lễ hội, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Đặc biệt, đến với khu du lịch hồ Hòa Bình, du khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm những điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn.

389 Du lịch toàn cầu có xu hướng khởi sắc trong quý III/2021 / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 52, 57 .- 910

Sau nửa đầu năm 2021 gần như tê liệt, hoạt động du lịch quốc tế đã có xu hướng phục hồi trở lại trong mùa hè, góp phần mang lại những tín hiệu khởi sắc trong quý 3 của năm. Đặc biệt là khu vực Châu Âu.

390 Đại dịch Covid-19 và thương hiệu điểm đến du lịch / Phạm Hồng Long, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 53 – 55 .- 910

Cũng giống như các quốc gia khác, du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua, để có thể duy trì và phục hồi du lịch trở lại, từ cấp quản lý đến hệ thống doanh nghiệp điều đang vạch ra các phương án, các lộ trình phát triển lâu dài nhằm bám trụ, chuyển hóa mô hình kinh doanh, phục hồi và phát triển. Trong đó việc định vị thương hiệu điểm đến Việt Nam như thế nào trong và sau đại dịch Covid-19 đang là câu hỏi đặt ra?