CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
361 Du lịch Trà Vinh thích ứng an toàn, hướng tới "Miền đất thuận thiên" / Dương Hoàng Sum // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 18-19 .- 910

Du lịch Trà Vinh với sự chủ động thích ứng linh hoạt và những định hướng đúng đắn, ngành du lịch đã xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách vừa góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần nghị quyết 08-NQ/TW của bộ chính trị.

362 Tây Ninh du lịch khởi sắc ngay từ đầu năm mới / Kim Oanh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 20-21 .- 910

Địa phương đã đề ra nhiều giải pháp phát triển du lịch để thích ứng an toàn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển du lịch sinh thái, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để có biện pháp hỗ trợ, tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch, quảng bá nhằm phục hồi và phục vụ nhu cầu của du khách.

363 Đưa Cần Thơ trở thành điểm đến lý tưởng - an toàn - thân thiện / Nguyễn Minh Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 22-23 .- 910

Đề ra định hướng phát triển du lịch chuyên nghiệp trở thành kinh tế mũi nhọn, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh; xây dựng Cần Thơ là thành phố sinh thái, văn minh, hiện đại mang đậm bản sắc sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long.

364 Cù Lao Chàm phát triển du lịch bền vững / Phạm Hồng Long, Ngô Thị Hường, Phạm Thị Lấm // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 10-11 .- 910

Theo thống kê tỉ lệ tăng trưởng về du lịch của Cù Lao Chàm tăng dần qua mỗi năm. Để phát triển du lịch bền vững, Cù Lao Chàm cần khai thác các sản phẩm thân thiện môi trường và dựa vào cộng đồng địa phương.

365 Nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Quảng Ngãi / Nguyễn Anh Tuấn, Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 14-15 .- 910

Hiện trạng phát triển Du lịch Quảng Ngãi; Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho Du lịch Quảng Ngãi trong thời gian tới.

366 Quản lý dịch vụ ăn uống trong khách sạn thời covid-19 / Nguyễn Thị Hoài Thanh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 16-17 .- 910.01 5195

Với đóng góp 10% GDP toàn cầu, du lịch là một trong những ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất do diễn biến phức tạp của covid-19 trong thời gian qua, các nhà điều hành kinh doanh khách sạn không chỉ quan tâm đến việc lấp đầy phòng mà còn phải có những giải pháp an toàn khi phục vụ khách. Trong đó, việc quản lý tốt dịch vụ ăn uống tại khách sạn là vô cùng quan trọng.

367 Lợi thế của kinh tế tuần hoàn và gợi ý trong lĩnh vực lưu trú du lịch vùng duyên hải Bắc Bộ / Vũ Hoài Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 26-27 .- 910.597

Lợi ích của mô hình kinh tế tuần hoàn trong tăng trưởng kinh tế; Các phương thức tạo giá trị xanh và bền vững trong nền kinh tế tuần hoàn; Vận dụng nguyên tắc kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực lưu trú vùng duyên hải Bắc Bộ.

368 Khai thác và ứng dụng dữ liệu lớn cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp lữ hành thời hậu covid-19 / Ngô Quang Duy // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 32-34 .- 910.597

Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho doanh nghiệp lữ hành trong kỷ nguyên số, đó là khai phá và tận dụng dữ liệu lớn (DLL) - big data trong hoạt động kinh doanh hiện nay, bên cạnh những thuận lợi, các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam phải đối diện với những thách thức trong nghiên cứu, ứng dụng và phát triển DLL trong thực tế.

369 Phát triển du lịch xanh phù hợp với nhu cầu thị trường khách du lịch / Hà Thanh Hải, Hoàng Quế Nga // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 26-27 .- 910.597

Phân tích nhu cầu của khách du lịch đối với du lịch xanh - bền vững từ đó tác giả đưa ra kiến nghị và những giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh.

370 Thực hiện tăng trưởng xanh trong các doanh nghiệp du lịch / Vũ Hoài Phương, Nguyễn Thị Vinh Hương // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 33-35 .- 910.597

Nghiên cứu khảo sát để tìm hiểu xu hướng của thị trường du lịch. Kết quả khảo sát đã chỉ ra một số xu hướng du lịch nổi bật có khả năng được du khách tập trung; Khuyến nghị để thực hiện tăng trưởng xanh trong các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.