CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
391 Phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh vùng Tây Bắc / Phạm Lê Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 72 –73 .- 910
Tây Bắc là một vùng đất rộng lớn, sở hữu nguồn tiềm năng du lịch phong phú với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái.
392 Nhật Bản - 7 thói quen truyền thống giúp chống Covid - 19 / LH // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 110 –111 .- 910
Trong 2 năm đại dịch Covid-19 lan tràn khắp thế giới, đặc biệt là trong thời gian gần đây biến chủng Omicron có tốc độ lay lan nhanh nhưng số ca nhiễm và tử vong vì Covid - 19 tại Nhật Bản vẫn giảm mạnh, đi ngược lại hoàn toàn với xu hướng chung trên toàn cầu. Đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có những minh chứng đủ căn cứ khoa học và hợp lý cho kỳ tích này. Tạp chí du lịch Wanderlust đưa ra 7 thói quen truyền thống của người Nhật Bản nhằm phần nào lý giải thực tế này.
393 Khu du lịch Hồ Hòa Bình - Những điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn / Đặng Tuấn Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 50 – 51 .- 910
Hồ Hòa Bình là những vùng dất còn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao, Mông… nơi đây có đến " Văn hóa Hòa Bình" nổi tiếng, quê hương của sử thi "Đẻ đất, đẻ nước", các di tích danh lam thắng cảnh, lễ hội, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Đặc biệt, đến với khu du lịch hồ Hòa Bình, du khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm những điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn.
394 Du lịch toàn cầu có xu hướng khởi sắc trong quý III/2021 / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 52, 57 .- 910
Sau nửa đầu năm 2021 gần như tê liệt, hoạt động du lịch quốc tế đã có xu hướng phục hồi trở lại trong mùa hè, góp phần mang lại những tín hiệu khởi sắc trong quý 3 của năm. Đặc biệt là khu vực Châu Âu.
395 Đại dịch Covid-19 và thương hiệu điểm đến du lịch / Phạm Hồng Long, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 53 – 55 .- 910
Cũng giống như các quốc gia khác, du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua, để có thể duy trì và phục hồi du lịch trở lại, từ cấp quản lý đến hệ thống doanh nghiệp điều đang vạch ra các phương án, các lộ trình phát triển lâu dài nhằm bám trụ, chuyển hóa mô hình kinh doanh, phục hồi và phát triển. Trong đó việc định vị thương hiệu điểm đến Việt Nam như thế nào trong và sau đại dịch Covid-19 đang là câu hỏi đặt ra?
396 Du lịch Việt Nam thích ứng với trạng thái bình thường mới / Nguyễn Đức Tân, Lê An Khang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 60 – 61 .- 910
Ảnh hưởng của Covid-19 đã bao trùm lên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội và du lịch không là ngoại lệ. Hiện nay, Covid-19 vẫn đang diễn biến phúc tạp và khó lường, đòi hỏi ngành du lịch Việt Nam phải học cách sống chung an toàn với dịch bệnh và chủ động thích ứng với trạng thái bình thường mới để phục hồi và phát triển.
397 Du Lịch trải nghiệm nông thôn nhìn từ trang trại Tanaka và khu vực chùa Hương / Đỗ Hải Yến, Vũ Tuấn Anh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 38 – 47 .- 910
Du lịch trải nghiệm nông thôn là một trong những loại hình du lịch tiến tiến, đem lại cho du khách những trải nghiệm dựa trên các nguồn lực có sẵn về tự nhiên, văn hóa nông thôn. Tại trang trại Tanaka ( Hoa Kỳ ) và khu vực chùa hương ( Việt Nam ) loại hình này không chỉ góp phần đa dạng hóa các loại hình sản phẩm mà còn làm giảm tính thời vụ trong du lịch.
398 Ngành du lịch luôn "khát" nhân lực / Khải Bình // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 48 – 49 .- 910
Từ nhiều năm nay, nhân lực ngành du du lịch luôn trong tình trạng " cung không đủ cầu ", nhất là nguồn nhân lực có chất lượng. Vấn đề " khủng hoảng thừa " nguồn nhân lực chỉ là tạm thời khi đại dịch bùng phát trong gần 2 năm qua. Với sự tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua, kéo theo là tốc độ phát triển của hệ thống cơ sở lưu trú, Nhà hàng và các loại hình dịch vụ du lịch cho thấy : ngành du lịch luôn "khát" nhân lực.
399 Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng chương trình lịch outbound của doanh nghiệp lữ hành Hà Nội / Nguyễn Quang Vinh, Bùi Thanh Huyền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 52 – 57 .- 910
Hoàn thiện và nâng cao chất lượng các chương trình du lịch (CTDL) là yêu cầu thường xuyên và thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp lữ hành. Tuy nhiên, để làm được điều này, việc xác định được các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng CTDL outbound (CTDL đưa người Việt Nam đi nước ngoài) của một số doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội dưới góc độ đánh giá, nhìn nhận của khách du lịch. Với kết quả thu được, nghiên cứu có ý nghĩa góp phần giúp các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội có căn cứ khoa học và định hướng để hoàn thiện chất lượng chương trình lịch outbound, chuẩn bị sẵn sàng cho sự hồi phục của du lịch trong thời gian tới.
400 Rủi ro công nghệ thông tin đối với các doanh nghiệp du lịch / Nguyễn Thị Thanh Nga // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 61 – 63 .- 910
Ứng dụng công nghệ thông tin ( CNTT ) có vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và đặc biệt trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ tiềm ẩn những rủi ro nhất định, có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.