CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
391 Du lịch toàn cầu có xu hướng khởi sắc trong quý III/2021 / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 52, 57 .- 910

Sau nửa đầu năm 2021 gần như tê liệt, hoạt động du lịch quốc tế đã có xu hướng phục hồi trở lại trong mùa hè, góp phần mang lại những tín hiệu khởi sắc trong quý 3 của năm. Đặc biệt là khu vực Châu Âu.

392 Đại dịch Covid-19 và thương hiệu điểm đến du lịch / Phạm Hồng Long, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 53 – 55 .- 910

Cũng giống như các quốc gia khác, du lịch Việt Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua, để có thể duy trì và phục hồi du lịch trở lại, từ cấp quản lý đến hệ thống doanh nghiệp điều đang vạch ra các phương án, các lộ trình phát triển lâu dài nhằm bám trụ, chuyển hóa mô hình kinh doanh, phục hồi và phát triển. Trong đó việc định vị thương hiệu điểm đến Việt Nam như thế nào trong và sau đại dịch Covid-19 đang là câu hỏi đặt ra?

393 Du lịch Việt Nam thích ứng với trạng thái bình thường mới / Nguyễn Đức Tân, Lê An Khang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 60 – 61 .- 910

Ảnh hưởng của Covid-19 đã bao trùm lên mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội và du lịch không là ngoại lệ. Hiện nay, Covid-19 vẫn đang diễn biến phúc tạp và khó lường, đòi hỏi ngành du lịch Việt Nam phải học cách sống chung an toàn với dịch bệnh và chủ động thích ứng với trạng thái bình thường mới để phục hồi và phát triển.

394 Du Lịch trải nghiệm nông thôn nhìn từ trang trại Tanaka và khu vực chùa Hương / Đỗ Hải Yến, Vũ Tuấn Anh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 38 – 47 .- 910

Du lịch trải nghiệm nông thôn là một trong những loại hình du lịch tiến tiến, đem lại cho du khách những trải nghiệm dựa trên các nguồn lực có sẵn về tự nhiên, văn hóa nông thôn. Tại trang trại Tanaka ( Hoa Kỳ ) và khu vực chùa hương ( Việt Nam ) loại hình này không chỉ góp phần đa dạng hóa các loại hình sản phẩm mà còn làm giảm tính thời vụ trong du lịch.

395 Ngành du lịch luôn "khát" nhân lực / Khải Bình // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 48 – 49 .- 910

Từ nhiều năm nay, nhân lực ngành du du lịch luôn trong tình trạng " cung không đủ cầu ", nhất là nguồn nhân lực có chất lượng. Vấn đề " khủng hoảng thừa " nguồn nhân lực chỉ là tạm thời khi đại dịch bùng phát trong gần 2 năm qua. Với sự tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua, kéo theo là tốc độ phát triển của hệ thống cơ sở lưu trú, Nhà hàng và các loại hình dịch vụ du lịch cho thấy : ngành du lịch luôn "khát" nhân lực.

396 Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng chương trình lịch outbound của doanh nghiệp lữ hành Hà Nội / Nguyễn Quang Vinh, Bùi Thanh Huyền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 52 – 57 .- 910

Hoàn thiện và nâng cao chất lượng các chương trình du lịch (CTDL) là yêu cầu thường xuyên và thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp lữ hành. Tuy nhiên, để làm được điều này, việc xác định được các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng CTDL outbound (CTDL đưa người Việt Nam đi nước ngoài) của một số doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội dưới góc độ đánh giá, nhìn nhận của khách du lịch. Với kết quả thu được, nghiên cứu có ý nghĩa góp phần giúp các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội có căn cứ khoa học và định hướng để hoàn thiện chất lượng chương trình lịch outbound, chuẩn bị sẵn sàng cho sự hồi phục của du lịch trong thời gian tới.

397 Rủi ro công nghệ thông tin đối với các doanh nghiệp du lịch / Nguyễn Thị Thanh Nga // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 61 – 63 .- 910

Ứng dụng công nghệ thông tin ( CNTT ) có vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và đặc biệt trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ tiềm ẩn những rủi ro nhất định, có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.

398 Thúc đẩy hợp tác du lịch 8 tỉnh Tây bắc và Thành Phố Hồ Chí Minh / Vân Băng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 12 – 13 .- 910

Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng ( Hà Giang, Điện Biên, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La, và Yên Bái ) và TP. Hồ Chí Minh là sáng kiến thể hiện sự chủ động, sáng tạo, tích cực và quyết tâm đẩy mạnh liên kết vùng, khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế về du lịch của mỗi địa phương, góp phần phục hồi, phát triển du lịch trong tình hình mới.

399 Tây Nghệ An phát triển sản phẩm du lịch xanh và thân thiện / Lê Thu Hương, Phạm Văn Đại // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 18 – 20 .- 910

Để vừa phát triển hài hòa kinh tế - xã hội vừa đảm bảo chiến lược bảo tồn, bảo vệ đa dạng sinh học, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, miền Tây Nghệ An cần có hướng đi riêng. Trong đó, việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù theo hướng xanh và thân thiện là thực sự cần thiết.

400 Phương pháp thiết kế Bộ tiêu chí đánh giá tăng trưởng xanh cho cơ sở du lịch Việt Nam / Trần Thị Mai, Vũ Hoài Phương // .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 21 – 23 .- 910

Tại Việt Nam, ngành du lịch đang áp dụng một số Bộ tiêu chí như bông sen xanh, tiêu chuẩn khách sạn xanh Asean và một số "nhãn xanh" đang được các tập đoàn khách sạn quốc tế áp dụng chung cho cả hệ thống. Trên cơ sở tham chiếu kinh nghiệm quốc tế, trong nước và tổ chức khảo sát thực tế, nghiên cứu này giới thiệu phương pháp xây dựng Bộ tiêu chí tăng trưởng xanh (TTX) cho các cơ sở lưu trú du lịch (CSLTDL) Việt Nam và đề xuất Bộ tiêu chí tăng trưởng xanh (TTX) cho các CSLTDL với 3 nhóm tiêu chí gồm 65 chỉ số.