CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1051 Tuyên truyền quảng bá trong du lịch / Phan Thị Thái Hà // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 32-33. .- 910

Trong những năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam không ngừng gia tăng, lượng khách nội địa ngày càng nhiều. Năm 2012, Việt Nam lần đầu tiên đón 6,8 triệu lượt khách quốc tế, nhưng vẫn thua kém nhiều so với các nước trong khu vực. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thua kém đó là do công tác tuyên truyền quảng bá thiếu tính chuyên nghiệp, thiếu sự đầu tư bài bản, tập trung và đồng bộ từ các cấp, đặc biệt là ở nhiều địa phương. Bài báo trình bày về hoạt động tuyên truyền quảng bá và giải pháp thúc đẩy công tác tuyên truyền quảng bá đối với các trung tâm xúc tiến du lịch.

1052 Cấu trúc và giải pháp phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 34-36. .- 910

Thương hiệu là toàn bộ nhận thức, sự ghi nhớ, hiểu biết và cảm xúc của khách đối với chủ thể. Xây dựng thương hiệu du lịch là cả một quá trình hoạch định và thực hiện các biện pháp khác nhau cuối cùng nhằm tạo dựng nhận thức tích cực trong thị trường khách. Đối với xây dựng và phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam, chủ thể ở đây là thương hiệu du lịch quốc gia thì cần phải có chiến lược phát triển tổng thể, toàn diện và mang tính hệ thống. Bài báo trình bày phương pháp xác lập cấu trúc thương hiệu du lịch quốc gia Việt Nam và giải pháp phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam.

1053 Đổi mới căn bản và toàn diện công tác đào tạo / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 44-45. .- 910

Đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch của Việt Nam vẫn còn bộc lộ những hạn chế, thiếu sót và yếu kém. Chất lượng đào tạo còn thấp so với yêu cầu và so với quốc tế. Bài viết giới thiệu các giải pháp để cải cách, đổi mới công tác đào tạo ngành văn hóa, thế thao và du lịch hiện nay tại Việt Nam.

1054 Chất lượng điểm đến: nghiên cứu so sánh giữa hai thành phố du lịch biển Việt Nam / Nguyễn Văn Mạnh, Lê Chí Công // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 269/2013 .- Tr. 2-9. .- 910

Đánh giá chất lượng du lịch biển tại Việt Nam (lấy điển hình hai thành phố biển miền Trung) để có những so sánh, đánh giá của du khách về chất lượng dịch vụ du lịch biển. Từ đó cung cấp những thông tin hữu ích cho các nhà quản lý kinh doanh trong ngành du lịch cải tiến chất lượng dịch vụ điểm đến nhằm tăng sự thõa mãn, xây dựng lòng trung thành của du khách đối với du lịch biển Việt Nam cũng như tăng năng lực cạnh tranh tại các điểm đến đáp ứng nhu cầu về mặt thực tiễn của sự phát triển ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

1055 Đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch – sự cần thiết cho quy hoạch và quản lí phát triển du lịch biển / ThS. Nguyễn Văn Hoàng // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 76-83. .- 910

Trong những năm gần đây, số lượng các khu nghĩ dưỡng và số lượng du khách không ngừng gia tăng tại các vùng ven biển ở nước ta. Sự gia tăng này kéo theo nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế - xã hội. Vì vậy cần phải có phương pháp đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch, giúp các nhà quy hoạch và quản lí du lịch có thể xác định được khả năng tải phù hợp của các khu du lịch biển nhằm hạn chế những tác động tiêu cực mà hoạt động du lịch mang lại.

1056 Bàn về bản chất của du lịch có trách nhiệm / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 12/2012 .- Tr. 16-17. .- 910

Trình bày vai trò của từng đối tác trong hoạt động du lịch có trách nhiệm; Những hình thức thúc đẩy phát triển du lịch có trách nhiệm trên thế giới như: chính sách, chiến lược, kế hoạch; cam kết, hội thảo, hội nghị về du lịch trách nhiệm; các tổ chức, hiệp hội, diễn đàn du lịch trách nhiệm; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, quy định, giám sát về phát triển du lịch trách nhiệm; các giải thưởng khuyến khích, tôn vinh điển hình du lịch trách nhiệm; các sự kiện du lịch trách nhiệm.

1057 Phát triển du lịch có trách nhiệm trong du lịch cộng đồng (tiếp theo kỳ trước) / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 12/2012 .- Tr. 21-22. .- 910

Phát triển du lịch cộng đồng với mục tiêu xóa đói giảm nghèo dứt khoát phải theo hướng bền vững, nhằm đáp ứng các nhu cầu của hiện tại mà không làm tổn hại đến khả năng đáp ứng các nhu cầu của các thế hệ mai sau. Điều này đang trở nên cấp thiết và thường được nói tới khi muốn nhấn mạnh đến việc sử dụng có trách nhiệm các nguồn tài nguyên du lịch. Bài viết trình bày những định hướng và những vấn đề đặt ra trong phát triển du lịch cộng đồng, đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững.

1058 Bàn về thuyết minh viên du lịch (tiếp theo kỳ trước và hết) / TS. Phạm Lê Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 12/2012 .- Tr. 26-28. .- 910

Trình bày những việc cần làm trong phát triển đội ngũ thuyết minh viên: về trước mắt: những việc cần làm của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, của các nhà quản lý các khu điểm du lịch, của các doanh nghiệp lữ hành; về lâu dài: những việc cần làm của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, của các nhà quản lý các khu, điểm du lịch, những việc cần làm của thuyết minh viên.

1059 Một vài suy nghĩ về công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa ở Đà Nẵng / Nguyễn Ngọc Chinh // Khoa học và công nghệ - Đại học Đà Nẵng .- 2013 .- Số 7 (56)/2012 .- Tr. 91-97. .- 910

Trình bày ý kiến của tác giả đối với một số di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu của Thành phố Đà Nẵng và đề xuất 4 giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả bảo tồn và phát huy giá trị của các di sản trên.

1060 Phát triển du lịch có trách nhiệm trong du lịch cộng đồng / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 11/2012 .- Tr. 20-21. .- 910

Thông thường, du lịch cộng đồng thường được hiểu là một nhánh rất nhỏ của nền kinh tế du lịch một đất nước, một địa phương. Nhưng đã đến lúc cần điều chỉnh lại nhận thức này, Du lịch Việt Nam cần và rất cần phải phát triển du lịch cộng đồng một cách bài bản hơn. Bài viết trình bày những tác động của du lịch cộng đồng.