CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1061 Tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch sinh thái khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Đình Lâm // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 105 – 110 .- 910.577

Du lịch sinh thái là loại hình du lịch có trách nhiệm tại các điểm đi lại của các khu vực thiên nhiên, bảo tồn được môi trường và cải thiện phúc lợi cho người dân địa phương. Loại hình du lịch này tuy ra đời khá muộn nhưng nó đã nhanh chóng trở thành một loại hình du lịch có triển vọng và đang phát triển với tốc độ khá nhanh, đặc biệt là trong khu vực bảo tồn và vườn quốc gia. Với ý nghĩa đó, đề tài đã nghiên cứu tiềm năng và giải pháp phát triển du lịch sinh thái trong khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa thành phố Đà Nẵng, nhằm gắn kết du lịch với bảo tồn và phát triển kinh tế công cộng địa phương.

1062 Thừa Thiên – Huế làm gì để phát triển du lịch sinh thái? / ThS. Nguyễn Quyết Thắng, PGS. TS. Lê Hữu Ảnh // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 9/2011 .- Tr. 24-26 .- 910.0285

Cho đến nay, việc đầu tư, phát triển các loại hình du lịch sinh thái tại Thừa Thiên - Huế vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương, thậm chí đã bắt đầu bộc lộ những yếu kém, gây tác động xấu đến môi trường, cảnh quan. Vì vậy, cần nghiên cứu đặc điểm, nhu cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến khách du lịch sinh thái nhằm đưa ra giải pháp phát triển du lịch sinh thái Thừa Thiên – Huế một cách bền vững.

1063 Xác định giá thành và giá bán của chương trình du lịch cho một chuyến đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch / ThS. Hà Thị Thúy Vân // Kiểm toán .- 2011 .- Số 5/2011 .- Tr. 37-39 .- 910

Tác giả đưa ra các bước định giá sản phẩm đơn giản, có tính định hướng và tham khảo cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch như: Bước 1: Doanh nghiệp có định tạo thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ mới; Bước 2: Thực hiện khảo sát định tính; Bước 3: Thực hiện khảo sát định lượng; Bước 4: Kế hoạch tấn công; Bước 5: Bắt đầu khởi động; Bước 6: Hãy giữ cái đầu lạnh. Cách xác định giá thành và giá bán của một chương trình du lịch cho một chuyến.

1064 Xây dựng hệ thống kỹ năng du lịch văn hóa theo định hướng toàn cầu / TS. Trần Thúy Anh, CN. Phan Quang Anh // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 6/2011 .- Tr. 28-29 .- 910

Mỗi vùng đất có các dạng tài nguyên du lịch khác nhau, các dạng tồn tại của di sản văn hóa khác nhau nên để xây dựng du lịch văn hóa theo tiêu chí riêng cần có những kỹ năng phù hợp. Bài viết hướng dẫn cách xây dựng kỹ năng du lịch văn hóa theo định hướng toàn cầu.

1065 Kinh nghiệm quản lý nhà nước về du lịch / Trần Văn Khai // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 6/2011 .- Tr. 40-41 .- 910

Giới thiệu một số kinh nghiệm của các nước trong quản lý nhà nước về du lịch như: Thái Lan – Luôn tìm cách thõa mãn khách hàng; Singapore – Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường; Các bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.

1066 Phát triển du lịch biển Việt Nam với xây dựng thương hiệu quốc gia / Phạm Thu Trà // Du lịch Việt Nam .- 2011 .- Số 5/2011 .- Tr. 24-25 .- 910

Để làm chủ được thương hiệu nói riêng, thương hiệu quốc gia nói chung là phương thức có ý nghĩa quyết định để một doanh nghiệp, một đất nước làm chủ được thị trường. Tuy nhiên, để làm chủ được thương hiệu là cả một quá trình với sự đầu tư nghiêm túc, trong đó việc đầu tiên phải làm là xây dựng thương hiệu. Bài viết giới thiệu một số giải pháp phát triển thương hiệu trong phát triển du lịch biển Việt Nam.

1068 Nguyên nhân và những biểu hiện rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại / TS. Phạm Thị Nguyệt, ThS. Hà Mạnh Hùng // Ngân hàng .- 2011 .- Số 9 tháng 5/2011 .- Tr. 29-33 .- 332.1

Khái quát về rủi ro và rủi ro tín dụng, trình bày một số dấu hiệu cơ bản để nhận biết rủi ro tín dụng nhằm đưa ra giải pháp khắc phục.

1070 Định vị và xây dựng sản phẩm du lịch Quảng Bình / PGS. TS. Phạm Hồng Chương // Kinh tế & phát triển .- 2011 .- Số 164/2011 .- Tr. 54-58 .- 910

Mặc dù có một hệ thống tài nguyên du lịch hấp dẫn, lượng khách du lịch đến Quảng Bình (đặc biệt là khách du lịch quốc tế) còn quá nhỏ bé so với tiềm năng của tỉnh cũng như các địa phương lân cận. Chính vì vậy cần phải định vị một cách chính xác sản phẩm du lịch Quảng Bình nhằm phát huy những tiềm năng sẵn có. Bài viết trình bày những lợi thế cơ bản của sản phẩm du lịch Quảng Bình, định vị sản phẩm du lịch Quảng Bình trên thị trường. Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của du lịch Quảng Bình theo hướng bền vững.