CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1061 Vận dụng tính liên kết trong phát triển du lịch / Trọng Thanh // Du lịch Việt Nam, Số 12/2009 .- 2009 .- Tr. 42-43. .- 910

Trình bày tính liên kết trong hoạt động du lịch và vai trò của nó như: phát huy hết khả năng từ con người tới tài nguyên vào hoạt động phát triển du lịch; cạnh tranh với các nước trong khu vực; chia sẻ và đóng góp trách nhiệm đối với xã hội; kéo dài thời gian lưu lại của khách; tiết kiệm chi phí. Một số giải pháp như: khẳng định và thống nhất vai trò quản lý nhà nước trong hoạt động du lịch, xây dựng chiến lược quảng cáo….

1062 Áp dụng sơ đồ Venn trong phát triển nhân lực du lịch / Nguyễn Quốc Nghi // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 11-12 .- 910

Trình bày thực trạng nguồn nhân lực du lịch Cần Thơ; Giải pháp phát triển nhân lực du lịch qua sơ đồ Venn: liên kết chặt chẽ giữa Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, với các đơn vị đào tạo nghề du lịch, với các doanh nghiệp nước ngoài.

1063 Bảo tồn và phát triển du lịch sinh thái nhà vườn Huế / PGS. TS. Lê Văn Thăng, CN. Nguyễn Thị Thanh Thúy // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 32-33 .- 910

Tiềm năng phát triển du lịch nhà vườn ở Huế, những giải pháp góp phần bảo tồn và phát triển du lịch sinh thái nhà vườn Huế: giải pháp về vốn; giải pháp về tổ chức quản lý, tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về môi trường trong phát triển du lịch sinh thái nhà vườn; giải pháp về cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất phục vụ du lịch; giải pháp đa dạng hóa các hoạt động du lịch; giải pháp về cộng đồng…

 

1064 Điều kiện để phát triển du lịch gắn với xóa đói giảm nghèo / ThS. Phạm Ngọc Thắng // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 50-52 .- 910

Vai trò của du lịch đối với xóa đói giảm nghèo, các tác động tích cực và tiêu cực của du lịch đối với người nghèo, các điều kiện để phát triển du lịch gắn với xóa đói giảm nghèo.

 

1065 Du Lịch Việt Nam: Đối phó với khủng hoảng bằng kích cầu / Anh Vũ // Tạp chí Thuế Nhà nước, Số 32 + 33 - 9/ 2009 .- 2009 .- tr. 36 - 37 .- 910

Để Du lịch phát triển và vượt qua sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Ngành Du lịch Việt Nam đã khắc phục những tồn tại đang hiện hữu, như tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, hạ tầng cơ sở yếu kém, bố trí nhân sự chậm, nguồn kinh phí hạn hẹp và sự kết hợp giữa các ngành còn chưa chặt chẽ, đồng thời đưa ra các chính sách quảng bá Du lịch

1066 Thị trường nội địa: Động lực mới cho ngành Du lịch Việt Nam cất cánh / Vĩnh Long // Doanh nghiệp & Doanh nghiệp, Số tháng 8/ 2009 .- 2009 .- tr. 12 - 13 .- 910

Để ngành Du lịch nội địa trảnh khỏi ảnh hưởng của thị trường suy thoái kinh tế toàn cầu. Đồng thời đưa ra một số giải pháp để Du lịch Việt Nam vượt qua những khó khăn, đảm bảo tăng trưởng bền vững. Và thị trường nội địa chính là động lực mới, là đòn bẩy cho nhành Du lịch "cất cánh".

1067 Về hoàn thiện quản lý nhà nước đối với cơ sở hạ tầng đô thị Du lịch ở Việt Nam / ThS. Hồ Đức Phớc // Tạp chí Kinh tế & Phát triển, Số 146 - 8/ 2009 .- 2009 .- Đại học Quốc gia .- tr. 24 - 27 .- 910

Trình bày khái quát thực trạng cơ sở hạ tầng các đô thị du lịch ở nước ta và thực trạng quản lý nhà nước đối với các đô thị du lịch ở Việt Nam, đồng thời chỉ ra những thành tựu và nguyên nhân của hạn chế về quản lý nhà nước, và đưa ra khuyến nghị một số phương hướng, giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý nhà nước đối với cơ sở hạ tầng đô thị du lịch Việt Nam những năm tới.

1068 Tăng cường hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch giữa Nhà nước và Doanh nghiệp / Thảo Chi // Du lịch Việt Nam, số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 4 .- 910.658 8

Để tăng cương hợp tác giữa Nhà nước và doanh nghiệp trong quảng bá, xúc tiến du lịch. Tổng cục du lịch đã đưa ra những đề xuất cụ thể về thách thức và cơ chế phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp trong thời gian tới nhằm: Xây dựng kế hoạch Marketing, quản lý giá dịch vụ, kết nối giữa các đơn vị du lịch

1069 Tăng cường gắn kết giữa văn hóa với du lịch / TS. Trần Thúy Anh // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 32 - 33 .- 910

Văn hóa và du lịch mối liên hệ chặc chẽ, ứng theo bốn chiều quan hệ trong suốt đời người sẽ trải nghiệm: Ứng với quan hệ giữa con người với tự nhiên, ứng với quan hệ xã hội của con người, ứng với quan hệ tâm linh, con người với chính mình. Đồng thời nguyên tắc khai thác văn hóa để phát triển du lịch cần tuân theo ba nguyên tắc sau: Ngyên tắc thị trường, nguyên tắc kinh tế, nguyên tắc bảo vệ.

1070 Xây dựng hình ảnh cho điểm đến Du Lịch / Nguyễn Thị Thu Mai // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 47, 49 .- 910

Hình ảnh hay ấn tượng về một điểm đến du lịch là sự đánh giá của khách du lịch về điểm đến đó dựa trên quan điểm và niềm tin của họ. Để xây dựng hình ảnh cho điểm đến du lịch cần các yếu tố sau: Product - Sản phẩm du lịch là một trong những yếu tố marketing quan trọng nhất; Price - Giá là yếu tố thường được du khách sử dụng để đánh giá chất lượng sản phẩm du lịch; Promotion - Xúc tiến được sử dụng để chuyển tải những lợi ích của điểm đến tới du khách; Partnership - quan hệ đối tác không hiện diễn rõ ràng.