CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1071 Quản lý và bảo vệ môi trường trong khách sạn / Hoàng Ngọc Quỳnh // Du lịch Việt Nam .- 2010 .- Số 12 năm 2010 .- Tr. 52-53 .- 910

Quản lý và bảo vệ môi trường trong khách sạn tức là quản lý và sử dụng hiệu quả một cách tối ưu các tài nguyên như năng lượng, nước và giảm thiểu các chất thải rắn, lỏng, khí gây tác động tiêu cực tới môi trường. Ngoài ra, việc xây dựng biện pháp quản lý và bảo vệ môi trường không chỉ giúp khách sạn giảm chi phí vận hành mà còn nâng cao chất lượng môi trường và chất lượng dịch vụ của khách sạn.

1072 Asean kinh nghiệm phát triển du lịch / ThS. Nguyễn Quốc Nghi // Du lịch Việt Nam .- 2010 .- Số 12/2010 .- .- 910

Đề cập kinh nghiệm của một số nước trong khu vực Asean về phát triển du lịch như: Thái Lan, Malaysia, Singarpore. Từ đó rút ra một số bài học có thể áp dụng cho Việt Nam.

1073 Giáo dục môi trường cho du lịch sinh thái / ThS. Nguyễn Quyết Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2010 .- Số 12/2010 .- Tr. 30-32. .- 910

Du lịch sinh thái và công tác bảo vệ môi trường, công tác giáo dục môi trường cho du lịch sinh thái trên thế giới. Kinh nghiệm đối với Việt Nam.

1074 Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch bền vững ở thành phố Đà Nẵng / Trần Thị Hồng Lan // Phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, số 11+12/2010 .- 2010 .- Tr 14-21 .- 910

Đánh giá thực trạng phát triển du lịch ở thành phố Đà Nẵng trên quan điểm phát triển du lịch bền vững. Giải pháp phát triển du lịch bền vững ở Đà Nẵng: giải pháp về phía cơ quan quản lý Nhà nước, giải pháp đối với doanh nghiệp du lịch, giải pháp đối với cộng đồng dân cư địa phương, giải pháp đối với du khách.

1075 Thực trạng và định hướng phát triển ngành du lịch Việt Nam sau giai đoạn suy thoái kinh tế / TS. Lê Anh Tuấn, ThS. Phạm Mạnh Cường // Nghiên cứu kinh tế, Số 389/2010 .- 2010 .- Tr. 3-9 .- 910

Khái quát tình hình du lịch thế giới thời gian gần đây, đặc điểm tình hình du lịch Việt Nam thời gian qua. Một số định hướng chính phát triển ngành du lịch Việt Nam giai đoạn sau suy thoái kinh tế: định hướng về thị trường, về sản phẩm, về xúc tiến quảng bá, định hướng trong tái cơ cấu ngành. Một số giải pháp chủ yếu: về nghiên cứu thị trường, đa dạng hóa các loại hình du lịch, xây dựng chiến lược xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng của các sản phẩm du lịch.

1076 Đào tạo nghề hướng dẫn du lịch / ThS. Dương Thị Thu Hà // Du lịch Việt Nam, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 15 .- 910

Trình bày và phân tích bốn kỹ năng mà một hướng dẫn viên du lịch cần phải có: Lãnh đạo, tổ chức, điều hành tour; thuyết minh tuyến điểm du lịch; thanh quyết toán chi phí trong chương trình du lịch; tổ chức vui chơi, giải trí cho đoàn.

1077 Ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp du lịch / ThS. Ma Quỳnh Hương // Du lịch Việt Nam, Số 6/2010 .- 2010 .- Tr. 47, 55 .- 910

Trình bày những lợi ích của việc ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp du lịch; Quá trình ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp du lịch: lựa chọn mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp du lịch, xây dựng trang website cho doanh nghiệp du lịch, marketing và tìm kiếm khách hàng qua mạng, quy trình đặt chương trình du lịch trực tuyến. Vài nhận định về tình hình ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp du lịch.

1078 Phát triển du lịch văn hóa khu vực Miền Trung / ThS. Trần Tự Lực // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 15-17 .- 910

Tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch văn hóa khu vực miền Trung. Một số giải pháp nhằm khai thác tiềm năng văn hóa trong phát triển du lịch khu vực miền Trung như: định hướng phát triển sản phẩm văn hóa tại các địa phương trong khu vực, đa dạng hóa sản phẩm du lịch văn hóa trong khu vực, quản lý và bảo tồn tài nguyên lịch sử văn hóa, xây dựng mô hình "làng du lịch văn hóa", kết hợp giữa du lịch văn hóa với các loại hình du lịch khác trong khu vực….

1079 Phương pháp xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm du lịch theo quy luật “vòng đời sản phẩm” / TS. KTS. Nguyễn Thu Hạnh // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr. 33-35 .- 910

Giới thiệu các phương pháp xây dựng chiến lược phát triển du lịch theo quy luật "vòng đời sản phẩm". Bước 1: Thống kê, đánh giá, phân loại quỹ tài nguyên du lịch hiện có. Bước 2: Xây dựng kế hoạch khai thác tài nguyên du lịch trong từng giai đoạn trên cơ sở phân tích nhu cầu của khách và khả năng cung ứng của điểm đến ở các giai đoạn khác nhau. Bước 3: Xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển sản phẩm du lịch trong từng giai đoạn theo quy luật vòng đời sản phẩm (chu kỳ sản phẩm).

1080 Vai trò văn hóa trong phát triển du lịch / ThS. Nguyễn Thị Thống Nhất // Du lịch Việt Nam, Số 8/2010 .- 2010 .- Tr.42-43 .- 910

Trình bày những tiềm năng của du lịch văn hóa mang lại, những đặc điểm tiềm năng của du lịch văn hóa. Vai trò tiềm năng du lịch văn hóa đối với sự phát triển du lịch.