CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1071 Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp khách sạn / Hà Thanh Hải // Du lịch Việt Nam, Số 8/ 2009 .- 2009 .- Thế giới .- tr. 52 - 53 .- 910

Trong nền kinh tế thị trường, có nhiều yếu tố cấu thành năng lực cạnh tranh của một doanh nghiệp. Đặc biêt, đối với một khách sạn ngoài những yếu tố xuất phát từ thực lực của doanh nghiệp như marketing, tài chính, sản xuất, nhân sự, công nghệ, quản trị, hệ thống thông tin thì các yếu tố khác như quan hệ với nhà cung cấp, vị trí địa lý, các yếu tố hữu hình và vô hình khác cũng ảnh hưởng rất lớn đến năng lực cạnh tranh của khách sạn.

1072 Bàn về dịch vụ lữ hành chất lượng cao / TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng // Du lịch Việt nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 47-48 .- 910

Trình bày tiềm năng phát triển dịch vụ lữ hành chất lượng cao của Hà nội; Các loại hình du lịch chất lượng cao hiện có

1073 Xây dựng năng lực quản lý tài nguyên và môi trường trong khách sạn và khu du lịch / Hồng Trang // Du lịch Việt nam, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 28-29 .- 910

Kết hợp các hoạt động bảo vệ môi trường trong khách sạn nhỏ và vừa; Kinh nghiệm quốc tế về quản lý tài nguyên và môi trường trong khách sạn và khu du lịch.

1074 Những điểm đến nổi tiếng trên Vịnh Hạ Long / Đồng Châu (Trích "Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế giới" // Đầu tư, Số 49(1940)/2009 .- 2009 .- Tr.15 .- 910

Giới thiệu những điểm du lịch nổi tiếng khi đến Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên Thế giới như: Núi Bài Thơ, Bảo Ti Tốp; Hòn Gà Chọi, Hòn Đỉnh Hương, Hòn Xếp, Hòn Thiên Nga, Hòn Con Cóc, Hòn Đầu Người, Hòn Đũa, Ba Trái Đào, Đảo Tuần Châu, Đảo Ngọc Vừng, Đảo Quan Lạn, Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ.

 

1075 Yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh ngành khách sạn / Ths. Hà Thanh Hải // Du lịch Việt nam, Số 5/2009 .- 2009 .- Tr. 22 .- 910.46

Trình bày những yếu tố: Tài nguyên du lịch, Nguồn nhân lực, Nguồn vốn, Cơ sở hạ tầng du lịch.

1076 Tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa / Nguyễn Anh Tuấn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 22-24 .- 910

Giới thiệu chương trình hành động của ngành du lịch nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa như: Quảng bá các chương trình hành động trên internet; Khuyến mại, giảm trừ cước phí các tour du lịch; Tổ chức quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước và trên thế giới; Phát huy kết quả thành công của diễn đàn du lịch Asean; Khảo sát xây dựng các sản phẩm du lịch mới….và những giải pháp thực hiện.

1077 Thuê quản lý kèm nhượng quyền kinh doanh trong kinh doanh khách sạn / PGS. TS Trần Thị Minh Hòa, Phạm Thanh Hùng // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 50-51 .- 910

Giới thiệu một số lý luận cơ bản về hình thức thuê quản lý kèm nhượng quyền kinh doanh trong kinh doanh khách sạn và một số vấn đề của việc áp dụng hình thức này tại Việt Nam.

1078 Giải pháp thị trường nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh khách sạn / Hà Thanh Hải // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 54-55 .- 910

Định vị lại, xây dựng thương hiệu và truyền thông; Sử dụng chính sách giá linh hoạt và liên kết quảng bá kết hợp (Co-op marketing) với các hãng lữ hành và các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành; Tăng cường tiếp thị quảng bá trực tuyến, sử dụng các công cụ tiếp thị trực tuyến chuyên nghiệp trên mạng internet; Phát triển đa dạng các kênh phân phối… Đó là các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh khách sạn mà bài viết giới thiệu đến bạn đọc.

1079 Du lịch lễ hội và lễ hội du lịch ở Việt Nam / Dương Văn Sáu // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr.12-13 .- 910

Trình bày sự tác động tương hỗ giữa lễ hội và du lịch, một số kiến nghị khi tổ chức kinh doanh du lịch lễ hội: giải pháp đối với Tổng cục du lịch, Bộ văn hóa thể thao; Đối với các địa phương tổ chức lễ hội; Đối với các công ty tổ chức…

1080 Lễ hội và vấn đề phát triển du lịch văn hóa ở Việt Nam / Đào Duy Tuấn // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 910

Trình bày cách khai thác giá trị lễ hội đối với phát triển du lịch văn hóa, một số giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị của lễ hội.