CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
1031 Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam từ góc nhìn du khách / TS. Phạm Trương Hoàng // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 07/2013 .- Tr. 28-29, 37. .- 910

Trình bày kết quả điều tra về cạnh tranh và các vấn đề trong phát triển du lịch Việt Nam, một số tồn đọng của du lịch Việt Nam, kênh thông tin chủ yếu đối với du lịch Việt Nam. Một số đề xuất cho phát triển du lịch và marketing du lịch Việt Nam.

1032 Thủ tục nhập cảnh và ngành du lịch: Tác động, xu hướng và thực trạng Việt Nam / TS. Lê Tuấn Anh, ThS. Nguyễn Trọng Hưng // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 07/2013 .- Tr. 56-57. .- 910

Tổng hợp, giới thiệu và phân tích những tác động cơ bản của chính sách đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh đổi với ngành du lịch, xu hướng nổi trội hiện nay trên thế giới và đưa ra một số đánh giá về thực trạng của Việt Nam.

1033 Liên kết vùng trong phát triển du lịch ở khu vực bắc miền Trung: ý tưởng tiếp cận và gợi ý chính sách / TS. Trần Ngọc Ngoan, Hà Huy Ngọc // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2013 .- Số 1 (1)/2013 .- Tr. 3-11. .- 910

Trình bày những điều kiện tiền đề cho liên kết vùng trong phát triển kinh tế - xã hội và du lịch ở vùng Bắc Trung Bộ; Thực trạng liên kết vùng trong phát triển kinh tế - xã hội ở Bắc Trung Bộ. Một số gợi ý chính sách tăng cường liên kết vùng ở Bắc Trung Bộ.

1034 Sử dụng internet trong phát triển du lịch bền vững / ThS. Dương Quế Nhu, Nguyễn Thị Ngọc Hân // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 6-7 .- 910

Trình bày tầm quan trọng của nguồn thông tin internet, phương pháp sử dụng hiệu quả thông tin internet cho phát triển du lịch bền vững

1035 Tiếp cận phương pháp thu thập và tổng hợp chỉ tiêu thống kê khách nội địa / Trần Thu Phương, Thái Hưng // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 10-11 .- 910

Kết quả thực hiện chế độ báo cáo và thực hiện các cuộc điều tra thống kê du lịch đã tạo cơ sở để lập được một số hệ thống số liệu hàng năm phản ánh kết quả hoạt động du lịch, đáp ứng được một phần quan trọng về yêu cầu thông tin nghiên cứu quản lý và hoạch định chính sách cho phát triển du lịch Việt Nam. Bài viết trình bày những bất cập của công tác thống kê du lịch nội địa hiện nay, phương pháp thu thập và tổng hợp số lượt khách du lịch nội địa.

1036 Kế hoạch marketing và xây dựng thương hiệu khu du lịch sinh thái Măng Đen / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 12-13, 25 .- 910

Khu du lịch Măng Đen trong chiến lược phát triển sản phẩm vùng Tây Nguyên, thực trạng và khả năng phát triển sản phẩm du lịch Măng Đen, kế hoạch marketing du lịch địa phương.

1037 Chuyên nghiệp hóa xúc tiến quảng bá du lịch / ThS. Trần Dũng Hải // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 21-22 .- 910

Trình bày đặc tính của xúc tiến, quảng bá du lịch, những bất cập. Những giải pháp để nâng cao chất lượng xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ta.

1038 Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho sản phẩm du lịch công cộng / ThS.Phạm Thị Duyên Anh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 38-40 .- 910

Bài viết chia sẻ một số thông tin cơ bản về đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển, chiến lược quảng bá cho sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng, đồng thời đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến quảng bá đối với các sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng ở Việt Nam.

1039 Làm thế nào để quảng bá cho ẩm thực Việt? / Diệu Linh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 50-51. .- 910

Việt Nam có nhiều món ăn truyền thống hương vị thơm ngon, được du khách rất ưa chuộng. Tuy nhiên để trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn du khách, thậm chí thành những sản phẩm du lịch độc đáo, ẩm thực Việt Nam đang cần sự quan tâm, đầu tư thích đáng. Bài viết trình bày một số giải pháp để tạo thương hiệu cho ẩm thực Việt Nam.

1040 Nhận thức của giới trẻ về tiếp biến văn hóa trong bối cảnh phát triển du lịch quốc tế hiện nay / PGS. TS. Lê Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Thị Hồng Tâm // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2013 .- Số 46 (80)/2013 .- Tr. 110-122 .- 910

Trên cơ sở phân tích mối quan hệ giữa tiếp biến văn hóa đối với phát triển du lịch quốc tế, nội hàm của tiếp biến văn hóa thông qua hoạt động du lịch quốc tế và đặc điểm của giới trẻ trong việc tiếp thu văn hóa bên ngoài, bài viết phân tích và làm rõ nhận thức, phản ứng của giới trẻ đối với các yếu tố văn hóa của khách du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, bài viết còn ghi nhận sự đánh giá của giới trẻ về sự biến đổi một số yếu tố văn hóa truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là sự biến đổi về hành vi văn hóa của bản thân họ trong bối cảnh phát triển du lịch quốc tế hiện nay.