CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
1031 Chuyên nghiệp hóa xúc tiến quảng bá du lịch / ThS. Trần Dũng Hải // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 21-22 .- 910
Trình bày đặc tính của xúc tiến, quảng bá du lịch, những bất cập. Những giải pháp để nâng cao chất lượng xúc tiến, quảng bá du lịch ở nước ta.
1032 Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường cho sản phẩm du lịch công cộng / ThS.Phạm Thị Duyên Anh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 8/2013 .- Tr. 38-40 .- 910
Bài viết chia sẻ một số thông tin cơ bản về đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển, chiến lược quảng bá cho sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng, đồng thời đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến quảng bá đối với các sản phẩm du lịch văn hóa và du lịch cộng đồng ở Việt Nam.
1033 Làm thế nào để quảng bá cho ẩm thực Việt? / Diệu Linh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 08/2013 .- Tr. 50-51. .- 910
Việt
1034 Nhận thức của giới trẻ về tiếp biến văn hóa trong bối cảnh phát triển du lịch quốc tế hiện nay / PGS. TS. Lê Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Thị Hồng Tâm // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2013 .- Số 46 (80)/2013 .- Tr. 110-122 .- 910
Trên cơ sở phân tích mối quan hệ giữa tiếp biến văn hóa đối với phát triển du lịch quốc tế, nội hàm của tiếp biến văn hóa thông qua hoạt động du lịch quốc tế và đặc điểm của giới trẻ trong việc tiếp thu văn hóa bên ngoài, bài viết phân tích và làm rõ nhận thức, phản ứng của giới trẻ đối với các yếu tố văn hóa của khách du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, bài viết còn ghi nhận sự đánh giá của giới trẻ về sự biến đổi một số yếu tố văn hóa truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là sự biến đổi về hành vi văn hóa của bản thân họ trong bối cảnh phát triển du lịch quốc tế hiện nay.
1035 Thực trạng và định hướng khai thác các di tích lịch sử - văn hóa tỉnh Thừa Thiên - Huế phục vụ phát triển du lịch / NCS. Nguyễn Hà Quỳnh Dao, PGS. TS. Phạm Xuân Hậu // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2013 .- Số 46 (80)/2013 .- Tr. 123-129 .- 910
Di tích lịch sử - văn hóa luôn là thế mạnh lâu dài của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế. Bên cạnh những thành tựu, hoạt động khai thác các di tích trong những năm qua vẫn còn tồn tại một số vấn đề bất hợp lí, chưa phát huy hết giá trị và vai trò của các di tích lịch sử văn hóa. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả khai thác của các di tích lịch sử văn hóa phục vụ du lịch, tác giả bài viết đề xuất một số định hướng chủ yếu về kinh doanh, đầu tư và sự tham gia của cộng đồng nhằm hướng đến sự phát triển bền vững của ngành du lịch Thừa Thiên – Huế.
1036 Bàn về sản phẩm du lịch / TS. Trịnh Xuân Dũng // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 26-27 .- 910
Trình bày mối quan hệ giữa các cơ sở cung ứng sản phẩm cho khách du lịch trong quá trình đi du lịch: tính chất vô hình, tính không thể lưu trữ, tính phối hợp đồng bộ trong dịch vụ du lịch. Tài nguyên và sản phẩm du lịch.
1037 Nâng cao vai trò quản lý chất lượng chương trình du lịch / Trần Dũng Hải // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 28-54 .- 910
Trình bày tổng thể về chương trình du lịch, thực trạng kinh doanh tour du lịch ở Việt
1038 Tiêu chí nhận dạng khách du lịch nội địa ở Việt Nam / ThS. Trần Thu Phương, Thái Hưng // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 46-47 .- 910
Trình bày các tiêu chí nhận dạng khách du lịch nội địa đã được áp dụng ở một số quốc gia, qua đó đề xuất các tiêu chí nhận dạng khách du lịch nội địa làm cơ sở xây dựng các phương án điều tra thống kê khách du lịch nội địa tại Việt
1039 Xu hướng nổi trội của du lịch thế giới / TS. Lê Tuấn Anh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 48-50. .- 910
Phân tích một số xu hướng nổi trội của du lịch thế giới theo bốn nhóm nội dung: chính sách liên quan đến phát triển du lịch; đặc điểm của khách du lịch; quảng bá xúc tiến điểm đến du lịch; phát triển sản phẩm du lịch
1040 Những yếu tố quốc tế tác động đến du lịch Việt Nam / Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 5/2013 .- Tr. 51-52 .- 910
Giao lưu và hội nhập quốc tế diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, nhưng cũng là cuộc đấu tranh gay gắt để bảo tồn tính đa dạng và bản sắc văn hóa dân tộc. Quá trình giao lưu, hội nhập quốc tế có khả năng tạo ra những biến đổi lớn về diện mạo, đặc điểm, loại hình du lịch; đồng thời, sự bùng nổ của các phương tiện và công nghệ truyền thông, của công nghệ giải trí cũng tạo nên những tác động cả tích cực và tiêu cực đến đời sống xã hội và công chúng, kéo theo tác động vào sự phát triển du lịch…