CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
1031 Nâng cao chất lượng điểm đến / Trần Dũng Hải // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 4/2013 .- Tr. 46-47. .- 910
Trình bày vị thế của điểm đến trong hoạt động du lịch, chất lượng điểm đến. Giải pháp nâng cao chất lượng điểm đến của du lịch Việt
1032 Nâng cao chất lượng nhân lực du lịch / Trần Thị Kim Anh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 4/2013 .- Tr. 54-55. .- 910
Trình bày thực trạng nguồn nhân lực du lịch Việt
1033 Du lịch Đà Nẵng – Những lợi thế cạnh tranh / ThS. Nguyễn Lê Giang Thiên // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 4/2013 .- Tr. 58, 60. .- 910
Các chương trình du lịch đến miền Trung thường được doanh nghiệp lữ hành thiết kế để thời gian cho khách lưu trú ở Hội An (Quảng
1034 Sự tiếp biến văn hóa Ấn Độ của các quốc gia Đông Nam Á / Lê Thị Thúy Liễu // Thông tin Khoa học Trường Đại học Cửu Long .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 133-139. .- 910
Sự tiếp nhận văn hóa Ấn Độ của cư dân Đông Nam Á diễn ra sâu sắc và sáng tạo. Cư dân Đông Nam Á đã tiếp nhận văn hóa Ấn Độ trên cơ tầng văn hóa bản địa. Đồng thời, họ đã biến đổi các yếu tố “ngoại sinh” để làm giàu hơn nền văn hóa của mình (hay gọi là quá trình “nội sinh hóa” yếu tố “ngoại sinh”). Bài viết trình bày quan niệm về nền văn hóa bản địa Đông Nam Á, các con đường ảnh hưởng của văn hóa Ấn Độ ở khu vực Đông Nam Á, một vài đặc điểm về sự tiếp biến văn hóa Ấn Độ của văn hóa Đông Nam Á, sự tiếp biến văn hóa Ấn Độ của văn hóa Đông Nam Á trên một số lĩnh vực…
1035 Tuyên truyền quảng bá trong du lịch / Phan Thị Thái Hà // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 32-33. .- 910
Trong những năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt
1036 Cấu trúc và giải pháp phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 34-36. .- 910
Thương hiệu là toàn bộ nhận thức, sự ghi nhớ, hiểu biết và cảm xúc của khách đối với chủ thể. Xây dựng thương hiệu du lịch là cả một quá trình hoạch định và thực hiện các biện pháp khác nhau cuối cùng nhằm tạo dựng nhận thức tích cực trong thị trường khách. Đối với xây dựng và phát triển thương hiệu Du lịch Việt Nam, chủ thể ở đây là thương hiệu du lịch quốc gia thì cần phải có chiến lược phát triển tổng thể, toàn diện và mang tính hệ thống. Bài báo trình bày phương pháp xác lập cấu trúc thương hiệu du lịch quốc gia Việt
1037 Đổi mới căn bản và toàn diện công tác đào tạo / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 44-45. .- 910
Đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch của Việt
1038 Chất lượng điểm đến: nghiên cứu so sánh giữa hai thành phố du lịch biển Việt Nam / Nguyễn Văn Mạnh, Lê Chí Công // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 269/2013 .- Tr. 2-9. .- 910
Đánh giá chất lượng du lịch biển tại Việt
1039 Đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch – sự cần thiết cho quy hoạch và quản lí phát triển du lịch biển / ThS. Nguyễn Văn Hoàng // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 76-83. .- 910
Trong những năm gần đây, số lượng các khu nghĩ dưỡng và số lượng du khách không ngừng gia tăng tại các vùng ven biển ở nước ta. Sự gia tăng này kéo theo nhiều tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế - xã hội. Vì vậy cần phải có phương pháp đánh giá sức tải trong hoạt động du lịch, giúp các nhà quy hoạch và quản lí du lịch có thể xác định được khả năng tải phù hợp của các khu du lịch biển nhằm hạn chế những tác động tiêu cực mà hoạt động du lịch mang lại.
1040 Bàn về bản chất của du lịch có trách nhiệm / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2012 .- Số 12/2012 .- Tr. 16-17. .- 910
Trình bày vai trò của từng đối tác trong hoạt động du lịch có trách nhiệm; Những hình thức thúc đẩy phát triển du lịch có trách nhiệm trên thế giới như: chính sách, chiến lược, kế hoạch; cam kết, hội thảo, hội nghị về du lịch trách nhiệm; các tổ chức, hiệp hội, diễn đàn du lịch trách nhiệm; tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, quy định, giám sát về phát triển du lịch trách nhiệm; các giải thưởng khuyến khích, tôn vinh điển hình du lịch trách nhiệm; các sự kiện du lịch trách nhiệm.