CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
4171 Nỗi nhớ trong ca dao dân ca giao duyên của các dân tộc ít người / Nguyễn Thị Lê Dung // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 128-134 .- 803.597
Ca dao dân ca là cầu nối để con người xích lại gần nhau hơn, là nơi con người tự do thể hiện tâm tư, tình cảm của mình. Và dân ca giao duyên của các dân tộc thiểu số chính là nơi thể hiện đầy đủ nhất tình yêu và nỗi nhớ của những đôi lứa vùng cao nguyên. Qua những lời ca, tiếng hát, nơi nỗi nhớ của tình yêu đang được gửi gắm, đôi bạn tình sẽ vượt qua mọi khoảng cách, tình yêu sẽ đi từ trái tim đến với trái tim
4172 Cách dẫn ý nghĩ nội tâm của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao / TS. Mai Hảo Yến // Ngôn ngữ & đời sống .- 2011 .- Số 11 (193)/2011 .- Tr. 33-37. .- 800
Trình bày một vài khái niệm liên quan đến ý nghĩ nội tâm của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao, tiêu chí xác định ý nghĩ nội tâm. Các kiểu dẫn ý nghĩ nội tâm của nhân vật truyện ngắn Nam Cao: ý nghĩ nội tâm trực tiếp, ý nghĩ nội tâm trực tiếp tự do, ý nghĩ nội tâm gián tiếp, ý nghĩ nội tâm gián tiếp tự do, một số trường hợp đặc biệt.
4173 Cấu trúc điệp ngữ trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng / Đinh Lựu // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 114-120 .- 808.83
Tìm hiểu về điệp ngữ nghệ thuật trong văn học nói chung, trong sáng tác của Vũ Trọng Phụng nói riêng, cụ thể như: Điệp ngữ nối tiếp, điệp ngữ cách quãng, điệp ngữ cách quảng tầng bậc, cặp điệp ngữ, cặp điệp ngữ đôi. Với nhiều dạng kết cấu và khả năng sử dụng điệp ngữ, văn Vũ Trọng Phụng ẩn dấu nhiều tầng nghĩa dẫn ta đến một sự khám phá không cùng tận
4174 Làm tốt công tác an ninh, trật tự để thu hút HSSV vào trường ngoài công lập / Nguyễn Thái Hằng // Giáo Dục & Thời Đại .- 2011 .- Tr 10 .- 370
Công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục cần phải được chú trọng để phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, đặc biệt, với các trường đại học ngoài công lập. Nhiều năm qua, lãnh đạo Đại học Duy Tân đã tập trung chỉ đạo việc thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở đào tạo của Nhà trường bằng nhiều biện pháp khác khau.
4175 Học mãi chữ nhân và lòng thương con người / Hồ Duy Lệ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 60-63 .- 370
Bài viết nhằm đề cao chữ Nhân trong thời đại xưa và nay. Môn học xã hội nhân văn là môn học để hiểu về chữ Nhân, về xã hội, về con người, để làm người tốt, có ích. Ngày nay con người cần phải học chữ nhân, học làm người, học cách đối nhân xử thế trong xã hội
4176 Việt Nam học – một số vấn đề phương pháp luận / Nguyễn Phong Nam // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 50-59 .- 910
Việt
4177 Văn hóa dân tộc trong trường học / Hoàng Chương // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- .- 370.152
Đưa văn hóa dân tộc vào trong học đường nói chung, trong các trường đại học nói riêng để nhằm nâng cao giá trị, vị thế của văn hóa dân tộc mặt khác còn trang bị cho sinh viên những kiến thức và hiểu biết sâu sắc về văn hóa của dân tộc mình
4178 Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Phạm Minh Hạc // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 7-10 .- 370.9597
Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt
4179 Tự hào về ngôi trường mang tên một phong trào cách mạng / Nguyễn Đình An // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 22-24 .- 370
Giới thiệu về phong trào cách mạng Duy Tân, một phong trào rộng lớn và sâu sắc. Qua đó nói lên niềm tự hào của trường đại học Duy Tân, một ngôi trường mang danh xưng cao quý của một phong trào cách mạng lịch sử
4180 Chùm thơ Tết / Đoàn Văn Cừ, Nguyễn Bính, Vũ Đình Liên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 153-161 .- 895.9221
Chào xuân Tân Mão, Khoa học và công nghệ xin trân trọng gởi đến bạn đọc “chùm thơ tết”: Chợ tết, Tết quê bà, Tết, đám cưới mùa Xuân (Đoàn Văn Cừ); Tết của mẹ tôi (Nguyễn Bính); Ông đồ (Vũ Đình Liên).