CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
4161 Hoàn thiện mô hình tổ chức, quản lý các chương trình liên kết đào tạo quốc tế tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân / PGS. TS. Hoàng Văn Hoa // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 171/201 .- Tr. 77-81. .- 370
Phân tích thực trạng các chương trình đào tạo quốc tế và đề xuất một số phương pháp về mô hình tăng cường phối hợp về tổ chức và quản lý giữa các chương trình liên kết đào tạo quốc tế và các chương trình có yếu tố quốc tế ở bậc đại học nhằm phát huy hiệu quả các nguồn lực của Nhà trường, thúc đẩy phát triển bền vững các chương trình này.
4162 Thực trạng tự chủ tại các trường đại học công lập Việt Nam trong những năm gần đây: Một nghiên cứu thực chứng / TS. Phm Thị Thanh Hồng, TS. Nguyễn Danh Nguyên // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 180/2012 .- Tr. 107-112. .- 370
Giới thiệu kết quả khảo sát các cán bộ chủ chốt tại 20 trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Bài báo gồm 3 phần chính: 1) Một số khái niệm về tự chủ đại học và các tiêu chí đánh giá tự chủ đại học. 2) Phương pháp thu thập và phân tích dữ liệu. 3) Kết quả khảo sát về thực trạng tự chủ đại học tại các trường công lập Việt
4163 Một số vấn đề ngôn ngữ văn chương từ góc nhìn tín hiệu thẩm mỹ / TS. Trương Thị Nhàn // Nghiên cứu văn học .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 17-33. .- 810
Hệ thống hóa và bổ sung một số vấn đề lý luận liên quan đến việc nghiên cứu tín hiệu thầm mỹ và là một bước nhằm cụ thể hóa hướng nghiên cứu văn chương dựa vào ngôn ngữ tín hiệu thẩm mỹ.
4164 Một vài hệ luận ngữ nghĩa học tổng quát của tiếng Việt liên hệ với khái niệm Tiếng / GS. TS. Lê Quang Thiêm // Ngôn ngữ & đời sống .- 2012 .- Số 4 (198)/2012 .- Tr. 1-6. .- 400
Tiếng là hình vị của ngữ pháp tiếng Việt cũng như Việt ngữ học. Quan điểm lấy Tiếng làm đơn vị cơ sở của ngữ pháp Việt ngữ có thể coi là một đột phá quan trọng. Hệ luận của quan điểm này về mặt tri thức cũng như phương pháp nghiên cứu không chỉ có tầm tác động lớn đến ngữ pháp học, mà cho cả ngữ nghĩa học và nhiều phạm vi liên hệ khác của Việt ngữ học mà giới nghiên cứu, giảng dạy cần xem xét vận dụng. Bài viết này nêu lên một vài hệ luận ngữ nghĩa học tổng quát của tiếng Việt trong liên hệ với khái niệm Tiếng.
4165 Phương pháp mô phỏng trong giảng dạy các chuyên ngành kỹ thuật / PGS. Lê Kiều // Xây dựng .- 2012 .- Số tháng 1/2012 .- Tr. 49-53. .- 370
Trình bày những bất cập về phương pháp truyền thống khi dạy chuyên ngành kỹ thuật, tính tất yếu khi sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học công nghệ trong giáo dục chuyên ngành kỹ thuật, tổng quan về các kết quả nghiên cứu mô phỏng trong giảng dạy kỹ thuật. Xây dựng cấu trúc mô phỏng trong dạy học theo mô hình mô phỏng trong nghiên cứu khoa học, cách áp dụng phương pháp mô phỏng dạy học vào giảng dạy chuyên ngành kỹ thuật.
4166 Những vấn đề ngôn ngữ học trên tạp chí Ngôn ngữ năm 2011: Kì 1 / GS. TS. Nguyễn Đức Tồn // Ngôn ngữ .- 2012 .- Số 2 (273)/2012 .- Tr. 3-14. .- 400
Năm 2011 tạp chí Ngôn ngữ đã công bố 130 bài. Bài viết này trình bày tổng quát những vấn đề ngôn ngữ học trong nội dung các bài viết đó.
4167 Cách trình bày một bài báo khoa học kinh tế / PGS. TS. Đinh Phi Hổ // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 255/2012 .- Tr. 57-64. .- 624
Dựa vào kinh nghiệm của nhiều năm viết bài báo khoa học, tiêu chuẩn của Hiệp hội ngôn ngữ hiện đại, Hiệp hội tâm lý học Mỹ, tiêu chuẩn Harvard và quy định của các tạp chí khoa học kinh tế chuyên ngành trong và ngoài nước, tác giả nỗ lực gợi ý cách trình bày một bài báo khoa học kinh tế nhằm cung cấp cho người đọc tài liệu tham khảo. Nội dung bài viết tập trung vào: 1. Hình thức và nội dung của một bài báo khoa học; 2. Cách trích nguồn tài liệu tham khảo.
4168 Giải pháp tín dụng đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam / Quốc Nghi, Trần Hồng Minh Ngọc // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 255/2012 .- Tr. 48-55 .- 332
Phản ánh thực trạng hoạt động cung cấp tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn đồng thời nhận định những tồn tại, hạn chế từ thực tiễn để làm cơ sở đề xuất một số khuyến nghị nhằm tăng cường các hoạt động tín dụng đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.
4169 Một số vấn đề trong xây dựng, hoàn thiện dự án Luật giáo dục đại học / GS. TS. Vương Đình Huệ // Tài chính .- 2011 .- Số 12/2011 .- Tr. 5-8. .- 370
Trình bày chính sách của Nhà nước đối với phát triển giáo dục đại học, vấn đề liên quan đến quy định mô hình các đại học, vấn đề liên quan đến Hội đồng trường, vấn đề liên quan đến cơ sở giáo dục đại học có yếu tố nước ngoài, về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ sở giáo dục đại học, về vấn đề liên quan đến quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học, về nguồn tài chính đối với cơ sở giáo dục đại học, về quản lý và sử dụng tài chính của cơ sở giáo dục đại học.
4170 Giảng dạy theo hướng cá thể hóa trong việc phát triển tự chủ trong học tập của sinh viên / Lê Thị Tuyết Minh // Nhà quản lý .- 2011 .- Số 91/2011 .- Tr. 34-35 .- 370
Giải thích các khái niệm thế nào là sự tự chủ trong học tập, cá thể hóa là gì? Mục tiêu cần đạt: sự cải tạo, tính trách nhiệm, sự phù hợp, mối quan hệ.