CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn

  • Duyệt theo:
3991 Tiếp nhận tiểu thuyết Thủy Hử ở Trung Quốc từ đầu thế kỷ XX đến nay / Nguyễn Phương Thảo // Nghiên cứu Văn học .- 2014 .- Số 10 (512) .- Tr. 74 – 84 .- 895.1

Trình hày xu hướng, đặc điểm và phương pháp tiếp nhận tiểu thuyết Thủy Hử từ đầu thế kỷ XX đến nay thông qua ba giai đoạn: Từ đầu thế kỷ XX đến thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949; từ năm 1949 đến hết cách mạng văn hóa năm 1976 (trước khai phóng); từ khai phóng năm 1980 đến nay.

3992 Thực trạng hợp tác quốc tế về biển của Việt Nam / Dương Trọng Trung // Nghiên cứu Châu Âu .- 2014 .- Số 11 (170)/2014 .- Tr. 28-39 .- 327

Khái quát thực trạng hợp tác quốc tế về kinh tế biển của Việt Nam với trọng tâm là các ngành chính như: khai thác dầu khí, lọc hóa dầu, hàng hải, du lịch biển, thủy hải sản, an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường, từ năm 2006 đến nay. Qua đó, nêu những thành tựu, kinh nghiệm đã đạt được và những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình hợp tác quốc tế về kinh tế biển của Việt Nam.

3993 Những vấn đề và triển vọng hợp tác kỹ thuật – quân sự của Nga với các nước Đông Nam Á: Ưu tiên Việt Nam / TS. Gubin A.V // Nghiên cứu Châu Âu .- 2014 .- Số 11 (170)/2014 .- Tr. 76-82 .- 327

Phân tích, đánh giá thị trường vũ khí ở Đông Nam Á, nhu cầu vũ khí của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, định hướng đối ngoại mới của Nga và hợp tác quân sự của Nga với các nước Châu Á – Thái Bình Dương, so sánh thị phần quân sự của Nga và của Mỹ trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, về quan hệ quân sự Liên bang Nga – Việt Nam. Triển vọng, tiềm năng hợp tác quân sự giữa Việt Nam – Liên bang Nga.

3994 Triển vọng quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam – EU sau khi ký Hiệp định Thương mại tự do / ThS. Hoa Hữu Cường // Nghiên cứu Châu Âu .- 2014 .- Số 11 (170)/2014 .- Tr. 83-95 .- 327

Phân tích thực trạng quan hệ kinh tế thương mại Việt Nam-EU (EVFTA) hiện nay và các điều khoản ký kết sau 9 vòng đàm phán EVFTA để đưa ra một số nhận định về triển vọng quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và EU sau khi EVFTA có hiệu lực dự kiến vào 2015.

3995 Lượt lời trong tương tác thầy – trò trên lớp học / PGS. TS. Vũ Thị Thanh Hương // Ngôn ngữ .- 2014 .- Số 11/2014 .- Tr. 25-33 .- 370

Trình bày kết quả nghiên cứu về các chiến lược phân chia lượt lời trong tương tác thầy – trò trên lớp học để qua đó đánh giá vai trò tích cực của học sinh. Cụ thể, bài viết trả lời 2 câu hỏi nghiên cứu chính: Giáo viên và học sinh sử dụng những chiến lược phân chia lượt lời như thế nào trong giờ học chính khóa? Những chiến lược đó tác động đến việc dạy – học trên lớp học như thế nào?

3996 Giao thương giữa miền Trung Việt Nam với Nhật Bản và Châu Á thế kỷ XVI-XVIII / Nguyễn Văn Kim // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2014 .- Số 10 (175)/2014 .- Tr. 3-15 .- 327

Giới thiệu về miền Trung – Tiềm năng kinh tế và các tuyến giao thương. Hội An – Trung tâm giao thương khu vực và quốc tế. Quan hệ giao thương với các quốc gia Đông Á.

3997 Những tiến triển trong quan hệ của Mỹ với Myanmar từ 2011 tới nay / TS. Dương Văn Huy, Lường Lâm Quỳnh // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2014 .- Số 10 (175)/2014 .- Tr. 32-39 .- 327

Phân tích những tiến triển trong mối quan hệ giữa Mỹ và Myanmar từ 2011, tức năm chính quyền Naypyitaw chính thức tiến hành cải cách dân chủ cho tới nay trên các phương diện chính trị - ngoại giao, thương mại, đầu tư và viện trợ, về quân sự, an ninh.

3998 Quan hệ thương mại Thái Lan – Nhật Bản trong thập niên đầu thế kỷ XXI / Nguyễn Quế Thương // Nghiên cứu Đông Nam Á .- 2014 .- Số 10 (175)/2014 .- Tr. 40-44 .- 327

Bước sang thế kỷ XXI, Thái Lan và Nhật Bản đã nhanh chóng củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ thương mại tốt đẹp vốn có giữa hai nước. Bài viết khái quát những kết quả trong mối quan hệ thương mại này.

3999 Khoảng cách quyền lực trong mối quan hệ thầy – trò ở trường học và một số lưu ý sư phạm / TS. Đào Thị Phương // Ngôn ngữ và đời sống .- 2014 .- Số 11 (229)/2014 .- Tr. 11-17 .- 370

Bàn về khoảng cách quyền lực và biểu hiện của nó trong mối quan hệ giữa thầy và trò trong trường học, đồng thời cũng đưa một vài gợi ý sư phạm nhằm góp phần tạo ra môi trường thuận lợi hơn cho người học, giúp góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học.

4000 Một số vấn đề về người đọc trong lý thuyết văn chương / Nguyễn Văn Thuần // Nghiên cứu văn học .- 2014 .- Số tháng 9 .- Tr.12 – 24 .- 895.101

Phân tích một số vấn đề về người đọc trong lý thuyết văn chương của từng thời kỳ từ trong nước đến nước ngoài.