CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn

  • Duyệt theo:
3991 Phương pháp mô phỏng trong giảng dạy các chuyên ngành kỹ thuật / PGS. Lê Kiều // Xây dựng .- 2012 .- Số tháng 1/2012 .- Tr. 49-53. .- 370

Trình bày những bất cập về phương pháp truyền thống khi dạy chuyên ngành kỹ thuật, tính tất yếu khi sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học công nghệ trong giáo dục chuyên ngành kỹ thuật, tổng quan về các kết quả nghiên cứu mô phỏng trong giảng dạy kỹ thuật. Xây dựng cấu trúc mô phỏng trong dạy học theo mô hình mô phỏng trong nghiên cứu khoa học, cách áp dụng phương pháp mô phỏng dạy học vào giảng dạy chuyên ngành kỹ thuật.

3992 Những vấn đề ngôn ngữ học trên tạp chí Ngôn ngữ năm 2011: Kì 1 / GS. TS. Nguyễn Đức Tồn // Ngôn ngữ .- 2012 .- Số 2 (273)/2012 .- Tr. 3-14. .- 400

Năm 2011 tạp chí Ngôn ngữ đã công bố 130 bài. Bài viết này trình bày tổng quát những vấn đề ngôn ngữ học trong nội dung các bài viết đó.

3993 Cách trình bày một bài báo khoa học kinh tế / PGS. TS. Đinh Phi Hổ // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 255/2012 .- Tr. 57-64. .- 624

Dựa vào kinh nghiệm của nhiều năm viết bài báo khoa học, tiêu chuẩn của Hiệp hội ngôn ngữ hiện đại, Hiệp hội tâm lý học Mỹ, tiêu chuẩn Harvard và quy định của các tạp chí khoa học kinh tế chuyên ngành trong và ngoài nước, tác giả nỗ lực gợi ý cách trình bày một bài báo khoa học kinh tế nhằm cung cấp cho người đọc tài liệu tham khảo. Nội dung bài viết tập trung vào: 1. Hình thức và nội dung của một bài báo khoa học; 2. Cách trích nguồn tài liệu tham khảo.

3994 Giải pháp tín dụng đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam / Quốc Nghi, Trần Hồng Minh Ngọc // Phát triển kinh tế .- 2012 .- Số 255/2012 .- Tr. 48-55 .- 332

Phản ánh thực trạng hoạt động cung cấp tín dụng cho khu vực nông nghiệp, nông thôn đồng thời nhận định những tồn tại, hạn chế từ thực tiễn để làm cơ sở đề xuất một số khuyến nghị nhằm tăng cường các hoạt động tín dụng đáp ứng nhu cầu phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.

3995 Một số vấn đề trong xây dựng, hoàn thiện dự án Luật giáo dục đại học / GS. TS. Vương Đình Huệ // Tài chính .- 2011 .- Số 12/2011 .- Tr. 5-8. .- 370

Trình bày chính sách của Nhà nước đối với phát triển giáo dục đại học, vấn đề liên quan đến quy định mô hình các đại học, vấn đề liên quan đến Hội đồng trường, vấn đề liên quan đến cơ sở giáo dục đại học có yếu tố nước ngoài, về nhiệm vụ và quyền hạn của cơ sở giáo dục đại học, về vấn đề liên quan đến quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học, về nguồn tài chính đối với cơ sở giáo dục đại học, về quản lý và sử dụng tài chính của cơ sở giáo dục đại học.

3996 Giảng dạy theo hướng cá thể hóa trong việc phát triển tự chủ trong học tập của sinh viên / Lê Thị Tuyết Minh // Nhà quản lý .- 2011 .- Số 91/2011 .- Tr. 34-35 .- 370

Giải thích các khái niệm thế nào là sự tự chủ trong học tập, cá thể hóa là gì? Mục tiêu cần đạt: sự cải tạo, tính trách nhiệm, sự phù hợp, mối quan hệ.

3997 Nỗi nhớ trong ca dao dân ca giao duyên của các dân tộc ít người / Nguyễn Thị Lê Dung // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 128-134 .- 803.597

Ca dao dân ca là cầu nối để con người xích lại gần nhau hơn, là nơi con người tự do thể hiện tâm tư, tình cảm của mình. Và dân ca giao duyên của các dân tộc thiểu số chính là nơi thể hiện đầy đủ nhất tình yêu và nỗi nhớ của những đôi lứa vùng cao nguyên. Qua những lời ca, tiếng hát, nơi nỗi nhớ của tình yêu đang được gửi gắm, đôi bạn tình sẽ vượt qua mọi khoảng cách, tình yêu sẽ đi từ trái tim đến với trái tim

3998 Cách dẫn ý nghĩ nội tâm của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao / TS. Mai Hảo Yến // Ngôn ngữ & đời sống .- 2011 .- Số 11 (193)/2011 .- Tr. 33-37. .- 800

Trình bày một vài khái niệm liên quan đến ý nghĩ nội tâm của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao, tiêu chí xác định ý nghĩ nội tâm. Các kiểu dẫn ý nghĩ nội tâm của nhân vật truyện ngắn Nam Cao: ý nghĩ nội tâm trực tiếp, ý nghĩ nội tâm trực tiếp tự do, ý nghĩ nội tâm gián tiếp, ý nghĩ nội tâm gián tiếp tự do, một số trường hợp đặc biệt.

3999 Cấu trúc điệp ngữ trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng / Đinh Lựu // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 114-120 .- 808.83

Tìm hiểu về điệp ngữ nghệ thuật trong văn học nói chung, trong sáng tác của Vũ Trọng Phụng nói riêng, cụ thể như: Điệp ngữ nối tiếp, điệp ngữ cách quãng, điệp ngữ cách quảng tầng bậc, cặp điệp ngữ, cặp điệp ngữ đôi. Với nhiều dạng kết cấu và khả năng sử dụng điệp ngữ, văn Vũ Trọng Phụng ẩn dấu nhiều tầng nghĩa dẫn ta đến một sự khám phá không cùng tận

4000 Làm tốt công tác an ninh, trật tự để thu hút HSSV vào trường ngoài công lập / Nguyễn Thái Hằng // Giáo Dục & Thời Đại .- 2011 .- Tr 10 .- 370

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục cần phải được chú trọng để phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, đặc biệt, với các trường đại học ngoài công lập. Nhiều năm qua,  lãnh đạo Đại học Duy Tân đã tập trung chỉ đạo việc thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở đào tạo của Nhà trường bằng nhiều biện pháp khác khau.