CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn

  • Duyệt theo:
3571 Biển Đông trong chiến lược Châu Á – Thái Bình Dương của Mỹ từ năm 2008 đến năm 2012 / TS. Trần Thị Thu Hà // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 54-60 .- 327

Phân tích những nhân tố tạo nên sự thay đổi trong chính sách của Mỹ đối với vấn đề Biển Đông, quan điểm của Mỹ về Biển Đông dưới thời Tổng thống B. Obama, một số bước triển khai chính sách của chính quyền B. Obama đối với vấn đề Biển Đông và đồng thời cũng chỉ ra hạn chế của Mỹ trong vấn đề Biển Đông.

3572 Quan hệ thương mại Australia – Việt Nam từ đầu thế kỷ 21 đến nay / NCS. Huỳnh Tâm Sáng // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2016 .- Số 9/2016 .- Tr. 61-69 .- 327

Với tầm nhìn “trở thành một bộ phận của Châu Á”, Australia ngày càng xem Việt Nam là đối tác quan trọng. Từ đầu thế kỷ 21 đến nay, quan hệ hai nước ngày càng đi vào thực chất. Trong đó, thương mại là động lực và cầu nối giúp Australia tăng cường quan hệ với Việt Nam. Trên cơ sở đó, Australia sẽ từng bước tăng cường năng lực hội nhập vào thị trường Châu Á. Xem xét cơ sở và thành tựu trong quan hệ thương mại Australia – Việt Nam là cơ sở để nhìn nhận đầy đủ hơn về quan hệ hai nước và giúp nhận diện tiềm năng quan hệ song phương trong thời gian tới.

3573 Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (2-3/9/2016) và tác động đến quan hệ Việt Nam - Ấn Độ / Lê Thị Hằng Nga // Nghiên cứu Ấn Độ .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 1-7 .- 327

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Vikas Swarup, chuyến thăm của Modi là một “dấu mốc mới” và đưa quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ lên một mức hoàn toàn mới. Bài viết sẽ phân tích một số kết quả của chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Modi và tác động đến quan hệ Việt Nam - Ấn Độ.

3574 Bước đầu tìm hiểu chính sách đối ngoại của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi / TS. Nguyễn Đức Toàn // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 8-15 .- 327

Làm rõ những nội dung chính trong đường lối đối ngoại Ấn Độ dưới thời nắm quyền của Thủ tướng N. Modi và tác động của đường lối đối ngoại đến Ấn Độ.

3575 Chính sách của Cộng hòa Liên bang Đức đối với khu vực Nam Á đầu thế kỷ 21 / Nguyễn Thị Nga // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 27-33 .- 327

Bằng một loạt các cuộc gặp gỡ xuyên Âu – Á song phương và đa phương, Đức đã đẩy mạnh việc hợp tác kinh tế, chia sẻ khoa học kỹ thuật, giải quyết vấn đề nhân quyền…với khu vực Nam Á. Qua đó, Đức vừa củng cố được vị trí của mình vừa có thể cạnh tranh với các cường quốc khác ở Nam Á nói riêng và Châu Á nói chung khi mà Châu Á đang dần trở thành khu vực quan trọng cũng như sôi động nhất trong các vấn đề toàn cầu.

3576 Phát triển giáo dục bậc cao phục vụ tăng trưởng kinh tế ở Thái Lan / ThS. Đỗ Đức Thắng // Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông .- 2016 .- Số 7 (131)/2016 .- Tr. 34-42 .- 327

Phân tích các chính sách và thực trạng phát triển giáo dục bậc cao và đánh giá vai trò của giáo dục bậc cao đối với tăng trưởng kinh tế ở Thái Lan trong quá trình công nghiệp hóa.

3577 Giáo dục bậc cao ở khu vực Đông Á: Chính sách và một số tác động đối với tăng trưởng kinh tế / ThS. Đỗ Đức Thắng // Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông .- 2016 .- Số 8 (132)/2016 .- Tr. 29-36 .- 370

Trình bày một số chính sách phát triển giáo dục bậc cao ở các nước Đông Á. Thực trạng giáo dục bậc cao ở khu vực Đông Á. Vai trò và tác động của giáo dục bậc cao đối với tăng trưởng kinh tế Đông Á.

3578 Tác động của nhóm lợi ích giáo dục đến chính sách giáo dục ở Mỹ hiện nay / NCS. Phan Duy Anh // Châu Mỹ ngày nay .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 40-49 .- 327

Tập trung phân tích, làm rõ mô hình quản lý giáo dục, các nhóm lợi ích giáo dục lớn ở Mỹ và các chiến lược của các nhóm lợi ích giáo dục quốc gia ảnh hưởng đến chính sách giáo dục ở Mỹ hiện nay.

3579 Một số tác động của Internet tốc độ cao đối với nền giáo dục Mỹ / ThS. Lê Thị Thu Hằng // Châu Mỹ ngày nay .- 2016 .- Số 08/2016 .- Tr. 50-61 .- 327

Internet ngày một thể hiện vai trò to lớn trong mọi mặt của đời sống, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Với phương châm lấy internet làm điều kiện thiết yếu cho sự thành công của giáo dục trong thế kỷ XXI, những năm gần đây, Chính phủ Mỹ thực hiện nhiều biện pháp nhằm phổ cập hóa internet tốc độ cao tới các trường học, tạo ra những tác động sâu sắc đến sự phá triển toàn diện của nền giáo dục Mỹ

3580 Về phương pháp giảng dạy quản trị rủi ro doanh nghiệp bậc sau đại học ở Ấn Độ / PGS. TS. Ngô Xuân Bình // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2016 .- Số 10/2016 .- Tr. 16-22 .- 327

Xác định và tập trung vào các yếu tố cần thiết để phát triển một chương trình và phương pháp giảng dạy quản trị rủi ro từ góc độ đa ngành thông qua phân tích các quan điểm và kinh nghiệm của các giảng viên Ấn Độ trong việc thiết kế và cung cấp một chuyên đề Quản trị rủi ro doanh nghiệp cho các khóa học về quản trị rủi ro ở bậc sau đại học.