CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
2251 Các hoạt động khai thác phim để giảng dạy Ngoại ngữ / Hoàng Thị Phương Loan // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 93-97 .- 400
Tổng hợp một số các hoạt động hiệu quả, sáng tạo trong việc sử dụng phim để giảng dạy tiếng Anh trong lớp học, cung cấp cho người dạy những ý tưởng để lựa chọn, thiết kế nhằm sử dụng phù hợp cho hoạt động chiếu phim trên lớp.
2252 Niềm tin và thực tiễn trong giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành / Nguyễn Thị Mơ, Phạm Thị Thu Thủy // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 98-104 .- 400
Nghiên cứu tập trung vào giai đoạn chuyển đổi của giảng viên từ giảng dạy tiếng Anh cơ bản sang lĩnh vực mới tiếng Anh chuyên ngành. Khám phá niềm tin của họ về việc giảng dạy và quan sát thực tiễn họ triển khai, sau đó tiến hành phân tích mối quan hệ giữa niềm tin và thực tiễn. Phương pháp nghiên cứu bao gồm kể chuyện, phỏng vấn, dự giờ và tư liệu. Kết quả nghiên cứu mang lại một số đóng góp cho ngành ngôn ngữ ứng dựng và giảng dạy tiếng Anh.
2253 Các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại / Trần Văn Tài // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 538 .- Tr. 64-65 .- 371.1
Sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp giảng dạy và các giải pháp cải tiến phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại.
2254 Điều chỉnh chính sách thương mại chung của Liên minh châu Âu và một số lưu ý đối với doanh nghiệp nghiệp xuất khẩu Việt Nam / Nguyễn Bích Ngọc // Nghiên cứu Châu Âu .- 2019 .- Số 1 (220) .- Tr.79 – 90 .- 327
Đề cập tình hình phát triển quan hệ thương mại nội khối và ngoài khối của Liên minh châu Âu (EU). Điều chỉnh trong chính sách thương mại chung của EU. Những vấn đề đặt ra đối với xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Liên minh châu Âu.
2255 Vai trò trung gian – hòa giải của quốc gia tầm trung trong quan hệ quốc tế: Hàm ý cho Việt Nam / Vũ Lê Thái Hoàng, Đỗ Thị Thủy // Nghiên cứu Quốc tế .- 2019 .- Số 1 (116) .- Tr. 29 – 57 .- 327
Nêu khái niệm, đặc điểm của tiến trình trung gian – hòa giải, vai trò trung gian hòa giải của các quốc gia tầm trung, vai trò trung gian – hòa giải của Oxtrâylia, Indonesia, và hàm ý cho Việt Nam.
2256 Biển Đông trong quan hệ Trung – Mỹ / Vũ Duy Thành // Nghiên cứu Quốc tế .- 2019 .- Số 1 (116) .- Tr.58 – 77 .- 327
Trình bày các nội dung: Kiểm soát biển và quyền lực nước. Những bài học từ lịch sử. Biển Đông trong chiến lược của Trung Quốc và Mỹ trong thế kỷ XXI. Vận động của quan hệ Mỹ - Trung và vấn đề biển Đông. Chiều hướng vấn đề biển Đông trong quan hệ Trung – Mỹ thời gian tới. Trung – Mỹ và biển Đông: Thỏa hiệp hay không thỏa hiệp.
2257 Công chúng và chính sách đối ngoại của chính quyền Trump giai đoạn 2017 – 2018 / Tô Anh Tuấn, Mai Hồng Tâm // Nghiên cứu Quốc tế .- 2019 .- Số 1 (116) .- Tr.78 – 99 .- 327
Nhìn lại hai năm đầu cầm quyền của chính quyền Trump để giải thích tại sao công chúng lại có ảnh hưởng đa dạng như vậy đối với chính sách đối ngoại của chính quyền Trump.
2258 Nhìn lại chính sách xoay trục dưới thời cựu Tổng thống Obama và những điều chỉnh hiện nay / Đặng Trung Dũng // Nghiên cứu Quốc tế .- 2019 .- Số 1 (116) .- Tr.100 - 115 .- 327
Đánh giá và nhìn lại chính sách xoay trục của chính quyền cựu Tổng thống Obama và tác động của nó tới tình hình chính trị, anh ninh đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương và đánh giá sự tiếp tục của chiến lược này dưới thời Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.
2259 Điều chỉnh chính sách đối ngoại của Trung Quốc sau Đại hội 19 và tác động đối với khu vực Đông Nam Á / Bùi Nam Khánh, Bùi Thị Thu Huế // Nghiên cứu Quốc tế .- 2019 .- Số 1 (116) .- Tr.116 – 138 .- 327
Phân tích những điều chỉnh chính sách đối ngoại của Trung Quốc sau Đại hội 19 và tác động từ điều chỉnh chính sách đối ngoại của Trung Quốc đối với khu vực Đông Nam Á.
2260 So sánh tính dung hợp trong quá trình giao thoa văn hóa của Trung Quốc và Ấn Độ / Nguyễn Khánh Như // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2019 .- Số 4 (77) .- Tr. 8 – 12 .- 306
Tìm hiểu về tính dung hợp trong quá trình giao lưu văn hóa của Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời đưa ra những so sánh và nhận xét khả năng dung hợp văn hóa của hai nước.





