CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn

  • Duyệt theo:
2231 Một số nét đặc sắc về sử dụng hư từ trong thơ Nguyễn Bính trước 1945 / Đỗ Anh Vũ // .- 2019 .- Số 3 (358) .- Tr. 52-65 .- 400

Tổng quan và phân tích một số nét đặc sắc trong việc sử dụng hư từ trong thơ Nguyễn Bính.

2232 Góp thêm ý kiến về ngữ vị từ và động ngữ Tiếng Việt / Vũ Đức Nghiêu // .- 2019 .- Số 4 (359) .- Tr. 27-42 .- 400

Tìm hiểu về động từ, tính từ hay vị từ làm thành tố trung tâm ngữ vị từ và động ngữ, ngữ vị từ và verb phrase.

2233 Dạy song ngữ Việt – Êđê trong trường tiểu học ở tỉnh Đắk Lắk: Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Minh Hoạt // .- 2019 .- Số 4 (359) .- Tr. 58-73 .- 400

Tìm hiểu về song ngữ và dạy song ngữ Việt – Êđê ở tỉnh Đắk Lắk. Phân tích thực trạng dạy song ngữ Việt – Êđê ở một số trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy song ngữ Việt – Êđê ở một số trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

2234 Đặc cấu tạo và ngữ nghĩa của từ láy đôi trong tiếng Việt và Tiếng Anh / Nguyễn Mai Hoa // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 41-45 .- 400

Khảo sát, chỉ ra những nét tương đồng và khác biệt của từ láy xét về phương diện cấu tạo từ và ngữ nghĩa. Kết quả nghiên cứu giúp người học ngoại ngữ có thể hiểu và vận dụng chúng một cách có hiệu quả.

2235 Khảo sát sự hài lòng của sinh viên về chương trình tự học Tiếng Anh trực tuyến / Bùi Thị Ánh Ngọc // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 65-69 .- 400

Nghiên cứu này được tiến hành để khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên đối với chương trình tự học tiếng Anh trực tuyến. Hệ thống tự học trực tuyến bao gồm bài tập Nghe, Nói – Phát âm, Đọc, Viết, Ngữ pháp và Viđêô bám sát chương trình học trên lớp.

2236 Dạy viết Tiếng Anh ở Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội: vấn đề và giải pháp / Nguyễn Thị Thu Hằng // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 75-78 .- 400

Tìm hiểu thực trạng việc dạy – học kỹ năng viết trình độ B1 ở nhà trường, nhận diện một số vấn đề cần giải quyết kịp thời… Trên cơ sở đó, người viết sẽ đề xuất một số giải pháp khắc phục với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng trong dạy – học bộ môn quan trọng này.

2237 Các hoạt động khai thác phim để giảng dạy Ngoại ngữ / Hoàng Thị Phương Loan // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 93-97 .- 400

Tổng hợp một số các hoạt động hiệu quả, sáng tạo trong việc sử dụng phim để giảng dạy tiếng Anh trong lớp học, cung cấp cho người dạy những ý tưởng để lựa chọn, thiết kế nhằm sử dụng phù hợp cho hoạt động chiếu phim trên lớp.

2238 Niềm tin và thực tiễn trong giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành / Nguyễn Thị Mơ, Phạm Thị Thu Thủy // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 98-104 .- 400

Nghiên cứu tập trung vào giai đoạn chuyển đổi của giảng viên từ giảng dạy tiếng Anh cơ bản sang lĩnh vực mới tiếng Anh chuyên ngành. Khám phá niềm tin của họ về việc giảng dạy và quan sát thực tiễn họ triển khai, sau đó tiến hành phân tích mối quan hệ giữa niềm tin và thực tiễn. Phương pháp nghiên cứu bao gồm kể chuyện, phỏng vấn, dự giờ và tư liệu. Kết quả nghiên cứu mang lại một số đóng góp cho ngành ngôn ngữ ứng dựng và giảng dạy tiếng Anh.

2239 Các giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại / Trần Văn Tài // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 538 .- Tr. 64-65 .- 371.1

Sự cần thiết của việc đổi mới phương pháp giảng dạy và các giải pháp cải tiến phương pháp giảng dạy ở bậc đại học theo hướng hiện đại.

2240 Điều chỉnh chính sách thương mại chung của Liên minh châu Âu và một số lưu ý đối với doanh nghiệp nghiệp xuất khẩu Việt Nam / Nguyễn Bích Ngọc // Nghiên cứu Châu Âu .- 2019 .- Số 1 (220) .- Tr.79 – 90 .- 327

Đề cập tình hình phát triển quan hệ thương mại nội khối và ngoài khối của Liên minh châu Âu (EU). Điều chỉnh trong chính sách thương mại chung của EU. Những vấn đề đặt ra đối với xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Liên minh châu Âu.