CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn

  • Duyệt theo:
2241 Ứng dụng của Thống kê toán học trong phát hiện gian lận và các lĩnh vực khác / Nguyễn Hoàng Vũ // Tạp chí PI .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 3 - 9 .- 519

Trình bày nội dung: 1. Phát hiện gian lận nhờ phân phối chuẩn; 2. Quetelet và thống kê trong y học; 3. Con người trung bình và thống kê xã hội học và 4. Lời kết.

2242 Lí thuyết đa thanh trong phân tích diễn ngôn / Nguyễn Đức Dân // Ngôn ngữ .- 2019 .- Số 3 (358) .- Tr. 3-19 .- 400

Trình bày những khái niệm cơ bản về lí thuyết đa thanh trong phân tích diễn ngôn. Phân tích những cấu trúc ngôn ngữ và hiện tượng đa thanh, lý thuyết đa thanh, hàm ý và sự lập luận.

2243 Vấn đề xây dựng chữ viết cho ngôn ngữ dân tộc thiểu số / Trần Trí Dõi // .- 2019 .- Số 3 (358) .- Tr. 20-31 .- 400

Trình bày một số nội dung liên quan đến vấn đề xây dựng và sử dụng chữ viết của ngôn ngữ dân tộc để qua đó tiếp nhận những trao đổi và thảo luận từ những cách nhìn của nhiều học giả khác nhau.

2244 Một số vấn đề giáo dục ngôn ngữ trong sự phát triển bền vững vùng Đông Nam Bộ / Trần Phương Nguyên // .- 2019 .- Số 3 (358) .- Tr. 38-51 .- 400

Đánh giá nhu cầu hưởng thụ giáo dục tiếng mẹ đẻ của các dân tộc thiểu số để lấy đó làm cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách cũng như tổ chức thực hiện chính sách giáo dục ngôn ngữ vùng tộc người thiểu số, trong đó có Đông Nam Bộ.

2245 Một số nét đặc sắc về sử dụng hư từ trong thơ Nguyễn Bính trước 1945 / Đỗ Anh Vũ // .- 2019 .- Số 3 (358) .- Tr. 52-65 .- 400

Tổng quan và phân tích một số nét đặc sắc trong việc sử dụng hư từ trong thơ Nguyễn Bính.

2246 Góp thêm ý kiến về ngữ vị từ và động ngữ Tiếng Việt / Vũ Đức Nghiêu // .- 2019 .- Số 4 (359) .- Tr. 27-42 .- 400

Tìm hiểu về động từ, tính từ hay vị từ làm thành tố trung tâm ngữ vị từ và động ngữ, ngữ vị từ và verb phrase.

2247 Dạy song ngữ Việt – Êđê trong trường tiểu học ở tỉnh Đắk Lắk: Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Minh Hoạt // .- 2019 .- Số 4 (359) .- Tr. 58-73 .- 400

Tìm hiểu về song ngữ và dạy song ngữ Việt – Êđê ở tỉnh Đắk Lắk. Phân tích thực trạng dạy song ngữ Việt – Êđê ở một số trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dạy song ngữ Việt – Êđê ở một số trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

2248 Đặc cấu tạo và ngữ nghĩa của từ láy đôi trong tiếng Việt và Tiếng Anh / Nguyễn Mai Hoa // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 41-45 .- 400

Khảo sát, chỉ ra những nét tương đồng và khác biệt của từ láy xét về phương diện cấu tạo từ và ngữ nghĩa. Kết quả nghiên cứu giúp người học ngoại ngữ có thể hiểu và vận dụng chúng một cách có hiệu quả.

2249 Khảo sát sự hài lòng của sinh viên về chương trình tự học Tiếng Anh trực tuyến / Bùi Thị Ánh Ngọc // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 65-69 .- 400

Nghiên cứu này được tiến hành để khảo sát mức độ hài lòng của sinh viên đối với chương trình tự học tiếng Anh trực tuyến. Hệ thống tự học trực tuyến bao gồm bài tập Nghe, Nói – Phát âm, Đọc, Viết, Ngữ pháp và Viđêô bám sát chương trình học trên lớp.

2250 Dạy viết Tiếng Anh ở Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội: vấn đề và giải pháp / Nguyễn Thị Thu Hằng // .- 2019 .- Số 4(284) .- Tr. 75-78 .- 400

Tìm hiểu thực trạng việc dạy – học kỹ năng viết trình độ B1 ở nhà trường, nhận diện một số vấn đề cần giải quyết kịp thời… Trên cơ sở đó, người viết sẽ đề xuất một số giải pháp khắc phục với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng trong dạy – học bộ môn quan trọng này.