CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
1421 Hiệu quả từ các mô hình giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho thanh thiếu niên / Nguyễn Tấn Lâm // Trung tâm thanh thiếu niên miền Trung .- 2021 .- 1 .- Tr.30-37 .- 363
Giáo dục kỹ năng sống là yêu cầu cấp thiết đối với thế hệ trẻ. Lứa tuổi thanh thiếu niên la lứa tuổi đang hình thành những giá trị nhân cách, giàu ước mơ ham hiểu biết. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay thế hệ trẻ thường xuyên chịu tác động sâu sắc của xã hội, nếu không giáo dục kỹ năng sống thanh thiếu niên dễ bị lôi kéo và có hành vi bạo lực tiêu cực, lối sông ích kỷ, lệch lạc.
1422 Biến đổi đời sống văn hóa, xã hội của cư dân Đà Nẵng dưới tác động của Đại dịch Covid-19 năm 2020 / Lư Thúy Liên, Bùi Ngọc Như Nguyệt // Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng .- 2021 .- Số 140 .- Tr. 12-17 .- 301
Giới thiệu đời sống văn hóa, xã hội của cư dân Đà Nẵng trong những năm qua và tình hình đời sống cư dân trên địa bàn trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Cuộc sống hiện tại của người dân thành phố Đà Nẵng hiện nay.
1423 Đô Thị Thông minh: Xu hướng phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng / Lê Huy Kim Hoàng Anh // Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng .- 2021 .- Số 140 .- Tr. 18-22 .- 300
Tổng quan về đô thị thông minh, tình hình phát triển đô thị thông minh tại Đà Nẵng và một số giải pháp nhằm phát triển đô thị thông minh tại Đà Nẵng.
1424 Hiệu quả của ứng dụng điện thoại Memrise trong việc học từ vựng của sinh viên chuyên ngữ Tiếng Anh / Nguyễn Phước Bảo Châu, Võ Thị Liên Hương // Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa .- 2021 .- Vol 5 – N1 .- Tr. 1-9 .- 428
Nghiên cứu này tập trung vào tìm hiểu về hiệu quả của Memrise đối với vốn từ vựng thông qua khả năng đọc hiểu của sinh viên EFL.Nghiên cứu thực nghiệm trong vòng 3 tháng với 40 sinh viên. Kết quả cho thấy sự khác biệt đáng kể về vốn từ vựng của sinh viên trong nhóm sử dụng Memrise và đạt được hiệu quả cao trong học tập
1425 Phản hồi của sinh viên khi học kỹ năng nói theo hình thức E-learning: Trường hợp sinh viên Tiếng Pháp năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Huế / Hoàng Thị Thu Hạnh // .- 2021 .- Vol 5 – N1 .- Tr. 31-38 .- 440
Hiện nay E-learning trở thành một phương thức dạy và học phổ biến, nó đáp ứng nhu cầu của người dạy và học giúp họ tận dụng hiệu quả công việc thông tin và truyền thông đặc biệt trong giảng dạy ngoại ngữ. Trong bài báo này đưa ra kết quả nghiên cứu, những vấn đề thảo luận nhằm góp phần nâng cao hiệu quả học E-learning trong dạy ngoại ngữ nói chung và kỹ năng nói Tiếng Pháp.
1426 Đặc trưng ngữ nghĩa của các phương tiện biểu đạt tình thái trong bài báo khoa học ở tạp chí trong danh mục quốc tế và tạp chí chưa xếp trong danh mục / Tôn Nữ Mỹ Nhật, Nguyễn Thị Diệu Minh // .- 2021 .- Vol 5 – N1 .- Tr. 62-72 .- 495.922
Công trình nghiên cứu đặc trưng ngữ nghĩa các phương tiện biểu đạt nghĩa tình thái trong bài báo khoa học thuộc chuyên ngành ngôn ngữ học. Tần suất sử dụng phương tiện biểu đạt nghĩa tình thái về mặt ngữ nghĩa là phạm trù phổ biến. Các vấn đề trình bày đóng góp cho nghiên cứu, các phương tiện biểu đạt tình thái trong bài báo nói chung và ngành ngôn ngữ học nói riêng.
1427 Ứng dụng tâm lý học đám đông trong xử lý khủng hoảng truyền thông cá nhân của Gustave Le Bon / Nguyễn Hồng Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 593 .- Tr. 41-42 .- 158.2
Bài viết giới thiệu học thuyết tâm lý đám đông cuar Gustave Le Bon nhằm giúp các nhà quản lý, những người nổi tiếng hiểu được tâm lý đám đông để xử lý khủng hoảng truyền thông cá nhân một cách khoa học, hạn chế tối đa tổn thất
1428 Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên các trường Đại học đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp hiện nay / Trần Đình Thành // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- Kì 1 thang 8 .- Tr. 14 .- Tr. 17 .- 378
Trình bày những nhận thức, trách nhiệm thái độ, động cơ nghiên cứu cho sinh viên. Bồi dưỡng kỹ năng học, tự nghiên cứu, phát huy và tôn trọng ý kiến của sinh viên về những vấn đề nghiên cứu khoa học nhất định trong định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp.
1429 Ảnh hưởng của khoa học và công nghệ đến chức năng giáo dục trong gia đình Việt Nam hiện nay / Trịnh Thị thúy // .- 2021 .- Kì 1 tháng 8 .- Tr. 65-67 .- 370
Khoa học và công nghệ ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến chức năng giáo dục trong gia đình Việt Nam. Tích cực là khoa học và công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho cha mẹ trong quá trình chăm sóc con cái, mang lại nhiều hình thức giải trí. Tiêu cực là khoa học và công nghệ phá vỡ sự liên kết trong gia đình khiến cho mối quan hệ các thành viên lỏng lẻo, làm thay đổi vai trò của cha mẹ trong quyền và khả năng kiểm soát con cái, đồng thời ảnh hưởng đạo đức và lối sống của thành viên trong gia đình.
1430 Đổi mới quan hệ cơ bản tại các cơ sở giáo dục Đại học Việt Nam trong yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của thế kỷ XXI / Vũ Thị Huyền, Vũ Thị Bích Liên // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 7-10 .- 378
Với những thay đổi yêu cầu nhân lực và quan hệ lao động đã có những tác động lớn tới giáo dục Đại học và giáo dục nghề nghiệp. Định hướng nghề nghiệp là trách nhiệm của nhà trường là mục tiêu đào tạo. Trang bị cho người học kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo. Xây dựng mối quan hệ của trường học và yêu cầu đào tạo nhân lực, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội hiện nay.