CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
1421 Đà Nẵng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19: sức mạnh của sự đồng thuận / Hà Xuyên Khê // Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng .- 2021 .- Số 142 .- .- 301
Từ năm 2020 đến nay Đà Nẵng là một trong những thành phố chịu nhiều tác động của Covid. Tốc độ lây lan nhanh mang biến thể Delta, Đà nẵng bước vào một cuộc chiến chống đại dịch quy mô lớn tốc độ lây lan nhanh chưa từng có, buộc thành phố phải đưa ra những quyết sách cứng rắn và đồng thuận nhằm chống lại Đại dịch covid-19.
1422 Phát triển du lịch y tế: tiềm năng và một số gợi mở cho thành phố Đà Nẵng / Huỳnh Huy Hòa, Lư Thúy Liên // Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng .- 2021 .- Số 142 .- Tr. 8-13 .- 338.4791
Trên thế giới đã và đang phát triển mạnh mẽ 5 xu hướng du lịch: du lịch có trách nhiệm, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch thông minh, du lịch sáng tạo. Chi phí khám chữa bệnh ở Mỹ và Châu Âu đắt đỏ nhiêu không đủ khả năng chi trả. Vì vậy ở nước ta phát triển du lịch y tế trong những năm gần đây bước đều được nhiều địa phương quan tâm, đầu tư trong đó có thành phố Đà Nẵng.
1423 Đại học Đà Nẵng với sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cao cho các ngành mũi nhọn, vì sự phát triển của thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Ngọc Vũ // .- 2021 .- Số 142 .- Tr. 14-18 .- 658.3
Nguồn nhân lực được đào tạo từ Đại học Đà Nẵng và các trường Đại học, Cao đẳng khác cung cấp cho thị trường lao động Đà Nẵng dồi dào, có kiến thức kỹ năng cơ bản và bước đầu đáp ứng được nhu cầu của các dư án. Đại học Đà Nẵng với sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cho các ngành mũi nhọn, Định hướng chiến lược đào tạo, nâng cao chất lượng đổi mới phướng pháp và chương trình đào tạo. Định hướng phát triển của Đại học Đà Nẵng đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.
1424 Đồng bộ quá trình phát triển khu công nghiệp và khu đô thị / Đặng Việt Dũng // .- 2021 .- Tr. 65-68 .- 330
Chúng ta đã đạt được những thành quả quan trọng về kinh tế xã hội những thành quả này góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên sự thiếu gắn kết giữa các khu công nghiệp và quá trình phát triển đô thị đã làm hạn chế hiệu quả tích cực gây áp lực về hạ tầng cơ sở. Vì vậy quy hoạch khu công nghiệp phải đồng bộ và phù hợp với chiến lược phát triển hệ thống đô thị có tầm nhìn đảm bảo sự phát triển bền vững.
1425 Sử dụng kỹ thuật phân tích yếu tố khám phá (EFA) để đánh giá mô hình đo lường trong nghiên cứu khoa học: Một số tổng kết và hàm ý / Cao Quốc Việt // Khoa học Yersin .- 2021 .- Tập 9 .- Tr. 3-11 .- 001.4
Phân tích các yếu tố là một phương pháp thống kê đa biến được sử dụng nhiều trong tâm lý học, marketing, kinh doanh và quản trị. Bài tổng hợp này cung cấp cho các nhà nghiên cứu cách tiếp cận để thực hiện phân tích các yếu tố khám phá (EFA). Phân tích yếu tố là một công cụ quan trọng có thể sử dụng trong việc phát triển, sàng lọc, đánh giá các thang đo. Mục đích bài viết cung cấp chiến lược , phương pháp tiếp cận có hệ thống, đơn giản đa dạng cho việc lựa chọn liên quan đến thực hiện EFA trong nghiên cứu.
1426 Những thay đổi hình thái hệ thống mạch máu của gan đối với tắc ruột non cấp tính / Nguyễn Cao Cường // .- 2021 .- Tập 9 .- Tr. 48-58 .- 610
Nghiên cứu dựa trên phân tích mẫu vật sinh thiết thu được thông qua mô hình tắc ruột non cấp tính cơ học trên động vật thí nghiệm. Một phương pháp được sử dụng để đánh giá những thay đổi về thể tích của lòng mạch trên cơ sở nghiên cứu hình thái của các mạch máu trên một đơn vị diện tích của nhu mô gan. Theo tiến triển của bệnh, chúng tôi đã phát hiện ra sự khác biệt và mô hình chung những thay đổi của hệ thống mạch máu của gan so với thắt nghẹt và tắc nghẽn ruột non cấp tính.
1427 Áp dụng lớp học đảo ngược trong giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành / Nguyễn Hoàng Thanh Trang // .- 2021 .- Tập 9 .- Tr. 90-100 .- 428
Bài báo này nhằm xem xét hiệu quả của việc áp dụng lớp học đảo ngược trong phương pháp giảng dạy Tiếng Anh chuyên ngành bằng cách phân tích kết quả của những tài liệu đánh giá về phương pháp lớp học đảo ngược và tìm ra những ưu điểm của phương pháp này. Sử dụng phương pháp định tính, bài báo đề xuất các phương pháp áp dụng lớp học đảo ngược một cách cụ thể trong lớp học Tiếng Anh chuyên ngành.
1428 Xây dựng ứng dụng hỗ trợ đánh giá độ khó của các văn bản Tiếng Việt / Lương An Vinh, Lê Thị Mỹ Dung, Ngô Đức Kha, Lý Gia Huy // .- 2021 .- Số 01 .- Tr. 5-27 .- 495.922
Trong bài báo này chúng tôi hướng đến việc xây dựng một trang web có thể giúp người dùng đo lường chính xác độ khó của văn bản Tiếng Việt. Công cụ của chúng tôi sẽ phân tích, thống kê văn bản của người dùng nhập vào và cho ra các chỉ số thống kê, phân tích độ khó của văn bản dựa trên các công thức tính toán độ khó văn bản, công cụ cũng sẽ xác định cấp lớp cho văn bản.
1429 Hiệu quả tiềm năng của chương trình đào tạo nâng cao khả năng nhận biết và xử lý các tình huống nguy hiểm trên đường cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy / Bùi Văn Dương, Nguyễn Hữu Quy, Võ Thị Trúc Đào // Khoa học Công nghệ Việt Nam - B .- 2021 .- Số 10(Tập 63) .- Tr. 29-33 .- 155
Phân tích hiệu quả tiềm năng của chương trình đào tạo nâng cao khả năng nhận biết và xử lý các tình huống nguy hiểm trên đường cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra tính hiệu quả giảm thiểu va chạm và thương vong do tai nạn giao thông của việc đào tạo nâng cao khả năng nhận thức và xử lý các tình huống nguy hiểm trên đường. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay chưa có nội dung này. Bài báo này sẽ tập trung: (1) Đánh giá hiệu quả tiềm năng của chương trình đào tạo đề xuất; (2) Khuyến nghị điều chỉnh cải thiện chương trình đào tạo sát hạch người lái xe máy trong tương lai. Nghiên cứu sử dụng phương pháp “trước” và “sau” khi đào tạo để so sánh hiệu quả tác động giữa nhóm đào tạo và nhóm đối chứng. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh được hiệu quả của chương trình đào tạo và kiến nghị đưa nội dung đào tạo này vào chương trình đào tạo sát hạch cấp phép lái xe máy.
1430 Đặc điểm của quá trình dạy học hiện đại ở Trường Đại học / Châu Thị Lan Chi // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- Kì 1 tháng 10 .- Tr. 14-15 .- 378
Thực trạng, hoạt động hiện tại của các trường Đại học. Những hoạt động nhận thức tích cực của sinh viên trong điều kiện nội dung, phương pháp ngày càng hiện đại.Phương pháp giảng dạy hiện nay, mối quan hệ giữ thầy và trò trong quá trình dạy và học.





