CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
1431 Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trong thời kỳ giáo dục thông minh / Lê Bá Lộc // .- 2021 .- Kì tháng 9 .- Tr. 11-13 .- Tr.1 .- 370
Đứng trước sự tác động mạnh mẽ, sâu rộng của giáo dục thông minh trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chất lượng mọi mặt nhất là đội ngũ giảng viên các trường đào tạo, bồi dưỡng quản lý giáo dục phải được nâng lên để áp dụng tốt nhiệm vụ xây dựng nhà trường thông minh, tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
1432 Giáo dục trực tuyến E – Learning: Xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số / Trần Thị Thu Hiền // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 14-15 .- 370
Giáo dục trực tuyến E – Learning là một phương thức đào tạo dựa trên công nghệ thông tin. Với sự bùng nổ phát triển của công nghệ hiện đại, E – Learning ngày càng được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và tiện dụng về thời gian lẫn địa điểm. Giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn khi người học có thể học mọi lúc mọi nơi. Hiện nay giáo dục trực tuyến E – Learning được áp dụng rộng rãi và tạo ra hiệu quả cao đối với người học và người dạy.
1433 Một số yêu cầu khi viết bài báo khoa học đối với học viên sau Đại học chuyên ngành khoa học giáo dục / Nguyễn Thu Tuấn // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 16-19 .- 378.007
Bài báo trình bày một số yêu cầu cần thiết trong việc chọn tạp chí phù hợp, kinh phí, cỡ chữ, cấu trúc, cách viết, nguồn trích dẫn…., để giúp các học viên sau đại học tạo nên những thành công bước đầu khi viết một bài báo khoa học. Qua đó mong muốn sẽ có những bài báo chất lượng, uy tín trong và ngoài nước.
1434 Ưu điểm và hạn chế của hoạt động dạy học trực tuyến trong giai đoạn hiện nay / Ngyễn Thị Tuyến // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 22-24 .- Tr. .- 370
Trình bày những ưu điểm và hạn chế khi dạy học trực tuyến. Giúp người học, người dạy tiết kiệm thời gian chi phí, yếu tố tâm lý, dễ dàng học tập truy cập, khả năng lưu trữ tài liệu, khả năng tương tác trong lúc học, môi trường học tập trực tuyến…
1435 Các vấn đề văn hóa trong dạy học kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên viện Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Thương Mại / Trần Thị Thu Hiền // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 55-57 .- 428
Trong thời đại giao lưu giữa các nên văn hóa như hiện nay, các biểu hiện văn hóa trở nên đa dạng, phong phú và phức tạp. Vì vậy dạy cho người học biết cách ứng xử có văn hóa , phù hợp linh hoạt với nhiều nền văn hóa khác nhau. Đòi hỏi mỗi giáo viên phải biết học hỏi, cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn của mình mỗi ngày.
1436 Cơ cấu và quan hệ ngữ nghĩa của so sánh trong thành ngữ, tục ngữ, ca dao Tày / Hà Thị Chuyên // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2021 .- số 7(314) .- Tr. 151-156 .- 400
Tìm hiểu cơ cấu và quan hệ ngữ nghĩa của so sánh trong thành ngữ, tục ngữ, ca dao Tày sẽ góp phần chỉ ra nét riêng trong việc sử dụng so sánh của một số cộng đồng dân tộc thiểu số.
1437 Chiều hướng chính sách đối ngoại của chính quyền Biden và hàm ý chính sách / Nguyễn Hải Lưu // Châu Mỹ ngày nay .- 2021 .- số 5(278) .- Tr. 3-9 .- 327
Tập trung phân tích quá trình triển khai chính sách đối ngoại đa phương của Chính quyền Biden từ khi nắm quyền đến nay, từ đó dự báo chiều hướng thời gian tới và đánh giá một số hàm ý chính sách đặt ra.
1438 Quan hệ Việt – Nga : hai mươi năm nhìn lại / Nguyễn Văn Lan // Nghiên cứu Châu Âu .- 2021 .- số 6(249) .- Tr. 78-90 .- 327
Khái quát quan hệ Việt – Nga trên các lĩnh vực 20 năm qua, chỉ ra những cơ sở khẳng định quan hệ hai nước sẽ tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới.
1439 Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Liên minh Châu Âu trong bối cảnh triển khai EVFTA : thách thức về rào cản và kiến nghị / Lê Văn Tuyên // Nghiên cứu Châu Âu .- 2021 .- số 6(249) .- Tr. 30-42 .- 327
Phân tích thực trạng, những cơ hội và thách thức trong xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU và đề xuất một số kiến nghị nhằm vượt rào cản phi thuế quan trong EVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu hành hóa Việt Nam vào EU trong thời gian tới.
1440 Một số thách thức ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh Châu Âu / Hoàng Vũ Linh Chi, Hồ Thanh Thương // Nghiên cứu Châu Âu .- 2021 .- số 6(249) .- Tr. 19-29 .- 327
Bài viết dùng phương pháp tổng quan, phân tích tổng hợp trình bày một số thách thức phi truyền thống mà trí tuệ nhân tạo mang lại tại các nước Liên minh Châu Âu và gợi ý một số chính sách cho Việt Nam trong phát triển trí tuệ nhân tạo.