CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
1441 Ứng dụng tâm lý học đám đông trong xử lý khủng hoảng truyền thông cá nhân của Gustave Le Bon / Nguyễn Hồng Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 593 .- Tr. 41-42 .- 158.2
Bài viết giới thiệu học thuyết tâm lý đám đông cuar Gustave Le Bon nhằm giúp các nhà quản lý, những người nổi tiếng hiểu được tâm lý đám đông để xử lý khủng hoảng truyền thông cá nhân một cách khoa học, hạn chế tối đa tổn thất
1442 Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên các trường Đại học đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp hiện nay / Trần Đình Thành // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- Kì 1 thang 8 .- Tr. 14 .- Tr. 17 .- 378
Trình bày những nhận thức, trách nhiệm thái độ, động cơ nghiên cứu cho sinh viên. Bồi dưỡng kỹ năng học, tự nghiên cứu, phát huy và tôn trọng ý kiến của sinh viên về những vấn đề nghiên cứu khoa học nhất định trong định hướng phát triển năng lực nghề nghiệp.
1443 Ảnh hưởng của khoa học và công nghệ đến chức năng giáo dục trong gia đình Việt Nam hiện nay / Trịnh Thị thúy // .- 2021 .- Kì 1 tháng 8 .- Tr. 65-67 .- 370
Khoa học và công nghệ ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến chức năng giáo dục trong gia đình Việt Nam. Tích cực là khoa học và công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho cha mẹ trong quá trình chăm sóc con cái, mang lại nhiều hình thức giải trí. Tiêu cực là khoa học và công nghệ phá vỡ sự liên kết trong gia đình khiến cho mối quan hệ các thành viên lỏng lẻo, làm thay đổi vai trò của cha mẹ trong quyền và khả năng kiểm soát con cái, đồng thời ảnh hưởng đạo đức và lối sống của thành viên trong gia đình.
1444 Đổi mới quan hệ cơ bản tại các cơ sở giáo dục Đại học Việt Nam trong yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực của thế kỷ XXI / Vũ Thị Huyền, Vũ Thị Bích Liên // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 7-10 .- 378
Với những thay đổi yêu cầu nhân lực và quan hệ lao động đã có những tác động lớn tới giáo dục Đại học và giáo dục nghề nghiệp. Định hướng nghề nghiệp là trách nhiệm của nhà trường là mục tiêu đào tạo. Trang bị cho người học kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo. Xây dựng mối quan hệ của trường học và yêu cầu đào tạo nhân lực, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội hiện nay.
1445 Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trong thời kỳ giáo dục thông minh / Lê Bá Lộc // .- 2021 .- Kì tháng 9 .- Tr. 11-13 .- Tr.1 .- 370
Đứng trước sự tác động mạnh mẽ, sâu rộng của giáo dục thông minh trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chất lượng mọi mặt nhất là đội ngũ giảng viên các trường đào tạo, bồi dưỡng quản lý giáo dục phải được nâng lên để áp dụng tốt nhiệm vụ xây dựng nhà trường thông minh, tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
1446 Giáo dục trực tuyến E – Learning: Xu thế tất yếu của thời đại công nghệ số / Trần Thị Thu Hiền // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 14-15 .- 370
Giáo dục trực tuyến E – Learning là một phương thức đào tạo dựa trên công nghệ thông tin. Với sự bùng nổ phát triển của công nghệ hiện đại, E – Learning ngày càng được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và tiện dụng về thời gian lẫn địa điểm. Giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn khi người học có thể học mọi lúc mọi nơi. Hiện nay giáo dục trực tuyến E – Learning được áp dụng rộng rãi và tạo ra hiệu quả cao đối với người học và người dạy.
1447 Một số yêu cầu khi viết bài báo khoa học đối với học viên sau Đại học chuyên ngành khoa học giáo dục / Nguyễn Thu Tuấn // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 16-19 .- 378.007
Bài báo trình bày một số yêu cầu cần thiết trong việc chọn tạp chí phù hợp, kinh phí, cỡ chữ, cấu trúc, cách viết, nguồn trích dẫn…., để giúp các học viên sau đại học tạo nên những thành công bước đầu khi viết một bài báo khoa học. Qua đó mong muốn sẽ có những bài báo chất lượng, uy tín trong và ngoài nước.
1448 Ưu điểm và hạn chế của hoạt động dạy học trực tuyến trong giai đoạn hiện nay / Ngyễn Thị Tuyến // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 22-24 .- Tr. .- 370
Trình bày những ưu điểm và hạn chế khi dạy học trực tuyến. Giúp người học, người dạy tiết kiệm thời gian chi phí, yếu tố tâm lý, dễ dàng học tập truy cập, khả năng lưu trữ tài liệu, khả năng tương tác trong lúc học, môi trường học tập trực tuyến…
1449 Các vấn đề văn hóa trong dạy học kỹ năng nói Tiếng Anh cho sinh viên viện Hợp tác Quốc tế, Trường Đại học Thương Mại / Trần Thị Thu Hiền // .- 2021 .- Kì 1 tháng 9 .- Tr. 55-57 .- 428
Trong thời đại giao lưu giữa các nên văn hóa như hiện nay, các biểu hiện văn hóa trở nên đa dạng, phong phú và phức tạp. Vì vậy dạy cho người học biết cách ứng xử có văn hóa , phù hợp linh hoạt với nhiều nền văn hóa khác nhau. Đòi hỏi mỗi giáo viên phải biết học hỏi, cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn của mình mỗi ngày.
1450 Cơ cấu và quan hệ ngữ nghĩa của so sánh trong thành ngữ, tục ngữ, ca dao Tày / Hà Thị Chuyên // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2021 .- số 7(314) .- Tr. 151-156 .- 400
Tìm hiểu cơ cấu và quan hệ ngữ nghĩa của so sánh trong thành ngữ, tục ngữ, ca dao Tày sẽ góp phần chỉ ra nét riêng trong việc sử dụng so sánh của một số cộng đồng dân tộc thiểu số.





