CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Xây Dựng
551 Khảo sát độ chính xác thành lập lưới khống chế độ cao bằng công nghệ GNSS/ CORS phục vụ khảo sát tuyến đường / TS. Lê Văn Hiến, TS. Trần Quang Học, ThS. Trần Đức Công // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 44-47 .- 624
Khảo sát độ chính xác ứng dụng trạm CORS trong thành lập lưới khống chế độ cao phục vụ khảo sát tuyến đường. Một tuyến đường thuộc dự án thực tế được sử dụng để khảo sát độ chính xác thành lập lưới khống chế độ cao. Các chênh cao đo bằng CORS được tính kiểm tra điều kiện về sai số khép và đối sánh với tiêu chuẩn quy định về sai số. Từ kết quả thực nghiệm, đánh giá khả năng ứng dụng công nghệ trạm CORS trong thành lập lưới khống chế độ cao.
552 Nghiên cứu ứng suất nhiệt trong tấm bê tông xi măng / Nguyễn Quốc Văn, Trịnh Trung Tiến // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 48-51 .- 693
Mô tả sự biến đổi ứng suất theo chiều sâu tại 5 điểm cách đều của hệ 2 tấm bê tông xi măng bằng phương pháp phần tử hữu hạn có xét đến phân bố nhiệt theo chiều sâu. Sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn dựa trên phần mềm ABAQUS mô tả biểu đồ ứng suất theo thời gian tháng 7 năm 2018.
553 Nghiên cứu ảnh hưởng của tro bay và bột đá vôi đến tính chất cơ học và tính chống thấm nước của bê tông hạt nhỏ / PGS. TS. Lê Thanh Hà, TS. Ngô Đức Chinh // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 52-57 .- 693
Tro bay và bột đá vôi được sử dụng để chế tạo bê tông hạt nhỏ. Bột đá vôi được thêm vào với hàm lượng 30% khối lượng xi măng. Tro bay được thay thế xi măng với ham lượng 0, 10, 20 và 30% theo khối lượng xi măng. Ảnh hưởng của tro bay và bột đá vôi đến tính công tác, tính chất cơ học và tính chống thấm nước của bê tông hạt nhỏ được nghiên cứu.
554 Ăn mòn kim loại và giải pháp bảo vệ chống ăn mòn phương tiện giao thông đường thủy / ThS. Nguyễn Xuân Thành, Đinh Văn Tiến // Cầu đường Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 58-61 .- 624
Khái quát về các phương pháp bảo vệ chống ăn mòn kim loại và đưa ra giải pháp bảo vệ chống ăn mòn giúp duy trì độ bền chi tiết, từ đó giảm tác động gây hư hỏng, thiệt hại cho các phương tiện giao thông đường thủy.
555 Giải pháp giảm thiểu ngập úng đô thị : góc nhìn từ quản lý cao độ nền và thoát nước mặt / TS. Chu Văn Hoàng // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 32-37 .- 624
Đưa ra những thực trạng về cao độ nền và ngập úng của các đô thị thuộc vùng đồng bằng những đô thị chịu ảnh hưởng nặng nề của ngập úng. Từ đó, đề xuất một số giải pháp về công tác quản lý cốt nền và thoát nước mặt, một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giải pháp giảm thiểu ngập úng tại các đô thị hiện nay.
556 Ứng xử của dầm bê tông cốt thép tái chế sử dụng phụ gia Silica-Fume gia cường bằng tấm CFRP / Nguyễn Thanh Hưng, Vương Hoàng Thạch, Viên Tấn Lực // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 68-71 .- 693
Trình bày kết quả nghiên cứu thí nghiệm thu được từ 04 dầm bê tông cốt thép có các kích thước 200x300x1800 mm, trong đó 01 dầm dùng cốt liệu tự nhiên và 03 dầm dùng cốt liệu tái chế có phụ gia Silica-Fume.
557 Các yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu đô thị / Nguyễn Hoài Nghĩa, Nguyễn Lâm Gia Nguyên, Trần Đức Học, Nguyễn Bá Quang Vinh // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 72-77 .- 624
Khảo sát đối tượng là các bên tham gia dự án như chủ đầu tư, ban quản lý dự án, các nhà tư vấn và nhà thầu.Tìm ra và xếp hạng được các yếu tố tác động dựa trên quan điểm của các bên tham gia dự án, từ đó có thể áp dụng được các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý tiến độ góp phần vào sự thành công của dự án.
558 Xây dựng biểu đồ khả năng chịu lực dùng để thiết kế cấu kiện thép tạo hình nguội tiết diện C / Vũ Quốc Anh, Hoàng Anh Toàn, Nguyễn Hải Quang // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 78-82 .- 624
Trình bày phương pháp tính toán, xây dựng biểu đồ khả năng chịu lực cho cấu kiện thép tạo hình nguội chịu nén, uốn bằng phương pháp cường độ trực tiếp theo Tiêu chuẩn AISI S100-16.
559 Phân tích khả năng chịu tải của cột bê tông cốt thép trong các điều kiện cháy khác nhau / Lê Huy Chương, Cao Văn Vui // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 83-87 .- 693
Trình bày kết quả nghiên cứu về khả năng chịu tải của cột bê tông cốt thép trong các điều kiện cháy (số mặt bị cháy) khác nhau. Để đạt được kết quả này, cột bê tông cốt thép có tiết diện 300x300 mm bị cháy với nhiệt độ cháy theo tiêu chuẩn ISO 834 được phân tích bằng phương pháp mô phỏng. Quá trình phân tích được thực hiện bằng phần mềm SAFIR. Kết quả phân tích nhiệt được sử dụng để phân tích khả năng chịu lực dọc trục của cột theo mô hình phân lớp.
560 Khám phá các yếu tố chính ảnh hưởng đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án xây dựng sử dụng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh / Nguyễn Hoài Nghĩa, Trần Chí Nguyên, Trần Đức Học, Phạm Văn Bảo // Xây dựng .- 2022 .- Số 6 (649) .- Tr. 88-94 .- 624
Xác định các yếu tố chính ảnh hưởng đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án xây dựng sử dụng nguồn vốn đầu tư công trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, giúp các đơn vị liên quan có góc nhìn tổng quát, từ đó có kế hoạch, phương án thực hiện sắp tới nhằm nâng cao hiệu quả công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.